วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 27 ของฤดูกาล โดยเป็นการโคจรมาเจอกันของเจ้าบ้าน “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดรังเหย้า เอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน โดยเกมในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 23.30 น. ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนน คุมทีมโดย มิเกล อาร์เตต้า กุนซือหนุ่มชาวสเปนวัย 37 ปี ผลงานของทัพปืนโตดีขึ้นมาเรื่อยๆ ในปี 2020 โดย 5 เกมหลังที่พวกเขาลงเล่นทำผลงานได้ค่อนข้างดี ชนะ 3 เกม และเสมอ 2 เกม นัดล่าสุดที่ลงเล่นเป็นเกมยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ยังคงเก่งไม่เลิกบุกไปเฉือนเอาชนะ โอลิมเปียกอส ได้ถึงถิ่น 1-0 ส่วนผลงานในลีกเกมล่าสุดก็โชว์ฟอร์มหรูด้วยการเปิดบ้านไล่ถล่มเอาชนะ นิวคลาสเซิ่ล 4-0 ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาด คีแรน เทียร์นี่, ลูคัส ตอร์เรร่า และ คาลั่ม แชมเบอร์ส ที่บาดเจ็บลงสนามไม่ได้แน่นอน นอกเหนือจากนี้ยังต้องลุ้นอาการของ โซคราติส ที่โดนเปลี่ยนตัวเองในช่วงท้ายเกม เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทีมเยือน “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนน คุมทีมโดยเทรนเนอร์มากประสบการณ์ คาร์โล อันเชล็อตติ เป็นอีกหนึ่งทีมที่ฟอร์มกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นสุดๆ หลังจากเปลี่ยนกุนซือมาเพิ่งแพ้ในลีกไปแค่เกมเดียวเท่านั้น โดย 5 เกมหลังที่ลงเล่นยังไม่แพ้ใคร ชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ซึ่งนัดล่าสุดที่ลงสนามเปิดบ้านเอาชนะผู้มาเยือนอย่าง “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ มาได้แบบสบายๆ 3-1 ส่วนในด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดนักเตะเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นคือ อันเดร โกเมส ที่บาดเจ็บหลักไปก่อนหน้านี้ แต่มีข่าวดีมีภาพเขาเริ่มเรียกความฟิตกลับมาลงซ้อมวิ่งได้แล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม คู่นี้เป็นการมาเจอกันถูกเวลาเพราะทั้งสองทีมอยู่ในช่วงกำลังมั่นใจทั้งคู่ ทัพปืนใหญ่หลังจากเปลี่ยนกุนซือมาดูเหมือนนักเตะจะเริ่มซึมซับระบบการเล่นของโค้ชคนใหม่ได้มากขึ้นแล้ว โดยเฉพาะเกมรับที่เหนียวแน่นขึ้นมา 3 เกมหลังที่หลังเล่นทัพปืนโตไม่เสียแม้แต่ประตูเดียว โดยผลงานการเล่นในปี 2020 ลงเล่นมา 9 เกม ชนะ 5 นัด และเสมออีก 4 เกม แต่สิ่งที่ยังต้องกังวลคือความล้าของร่างกายนักเตะที่ต้องเดินทางและลงเล่นติดๆกัน ส่วนฝั่งท็อฟฟี่สีน้ำเงินหลังจากได้กุนซือระดับโลกอย่างอันเช่มาคุมทีมก็เก่งขึ้นอย่างทันตาเห็น เป็นทีมเขี้ยวลากดินสุดๆ ด้วยฟอร์มที่สูสีกันสุดๆมีโอกาสที่บอลคู่นี้จะออกมาหน้าไหนก็ได้ และเชื่อว่า อาร์เซน่อล กับทาง เอฟเวอร์ตัน มีโอกาสที่จะแบ่งแต้มกันสูงที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ – เอ็คตอร์ เบลเยรินชโคดราน มุสตาฟี่ดาวิด ลุยซ์บูกาโย ซาก้า – กรานิต ชาก้าดานี่ เซบายอส – นิโคลัส เปเป้เมซุต โอซิลปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง – อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

เอฟเวอร์ตัน (4-4-2) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – เชมัส โคลแมนไมเคิ่ล คีนเยอร์รี่ มิน่าลูก้าส์ ดีญ – ธีโอ วัลคอตต์กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สันมอร์กกาน ชไนแดร์ลินเบอร์นาร์ด – โดมินิค คาลเวิร์ตเลวินริชาร์ลิสัน

ผลที่คาด อาร์เซน่อล 2 – 2 เอฟเวอร์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top