วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs คริสตัล พาเลซ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 28 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันของ “เจ้านกนางนวลไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ทีมอันดับที่ 15 เปิดสนาม ดิอาแม็กซ์ ต้อนรับการมาเยือนของ “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ เวลา 19.30 น. ที่เมืองไบรท์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ของผู้จัดการทีม เกรแฮม พอตเตอร์ นับว่าทำผลงานได้ไม่ค่อยสม่ำเสมอในปีนี้ เก็บไปแล้ว 28 คะแนน จากการลงเล่นในลีก 27 นัด อยู่ในอันดับที่ 15 มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแค่ 4 คะแนน ผลงานในการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 4 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้เพียง 4 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าสถานการณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก เพราะฟอร์มตกลงเรื่อยๆ ส่วนเกมล่าสุดที่ลงเล่นนั้นบุกไปเสมอกับ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ฟอร์มแรง 1-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นนั้นจะขาดแค่ โฮเซ่ อิซเกียร์โด้ ที่บาดเจ็บอยู่แค่รายเดียว นอกเหนือจากที่กล่าวมาทุกคนพร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย นีล โมเปย์ ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 26 นัด

ทีมเยือน “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ของขรัวเฒ่า รอย ฮอดจ์สัน วัย 72 ปี ทำผลงานได้อย่างเอาแน่เอานอนไม่ได้ในฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้ว 33 คะแนน จากการลงสนาม 27 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้แค่ 4 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าฟอร์มอยู่ในช่วงวิกฤติเลยทีเดียว ซึ่งเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านเฉือนชนะ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปอย่างเฉียดฉิว 1-0 สำหรับสภาพควมสมบูรณ์ของทีมนั้นจะขาด มามาดู ซาโก้แพทริค ฟาน อานโฮลท์ และ มักซ์ เมเยอร์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนที่เหลือคนอื่นๆ ไม่มีปัญหาใดๆ ลงสนามได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย วิลฟรีด ซาฮา ความหวังสูงสุดในแนวรุกที่ทำไปแล้ว 3 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 27 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ไบรท์ตัน ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามเกมนี้เจ้าบ้านต้องเจอกับ คริสตัล พาเลซ ที่เล่นรับแล้วสวนกลับ ที่ทีมมักแพ้ทางอยู่บ่อยๆ เพราะ เจ้านกนางนวล นั้นไม่ค่อยเฉียบคมในการจบสกอร์ ด้านทีมเยือน ปราสาทเรือนแก้ว แม้ว่าจะเล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง แต่แนวรุกก็นัดกันฟอร์มฝืดทำประตูกันไม่ค่อยได้เท่าไหร่นัก ดังนั้นเชื่อว่าทั้งสองทีมที่ขาดความเฉียบคมในการทำประตูน่าจะลงเอยด้วยการเสมอกันไปในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบรท์ตัน (5-3-2) : แม็ทธิว ไรอัน (GK) – เอเซเกล สเคล็อตโต้, เชน ดัฟฟี่เลวิส ดังค์อดัม เว็บสเตอร์, แดน เบิร์นเดวี่ พร็อพเพอร์, อีฟส์ บิสซูม่า, อารอน มอยนีล โมเปย์เกล็นน์ เมอร์เร่ย์

คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : บิเซนเต้ กวาอิต้า (GK) – โจเอล วอร์ดสกอตต์ แดนน์แกร์รี่ เคฮิลล์ไจโร รีเดอวัลด์ – ชีคคู คูยาเต้เจมส์ แม็คอาร์เธอร์เจมส์ แม็คคาร์ธี่ – จอร์แดน อายิวคริสติย็อง เบนเตเก้วิลฟรีด ซาฮา

ผลที่คาด ไบรท์ตัน 1 – 1 คริสตัล พาเลซ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top