วิเคราะห์บอล บอร์นมัธ vs เชลซี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 28 ของฤดูกาล ที่สนาม วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม เมืองบอร์นมัธ ประเทศอังกฤษ เป็นการเจอกันระหว่าง “เดอะ เชอร์รี่ส์” บอร์นมัธ ทีมอันดับที่ 16 เปิดบ้านตอนรับการมาเยือนของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยจะลงทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ เวลา 22.00 น.

เจ้าบ้าน “เดอะ เชอร์รี่ส์” บอร์นมัธ ภายใต้การคุมทัพของกุนซือหนุ่มชาวอังกฤษวัย 42 ปี เอ็ดดี้ ฮาว ทำผลงานอย่างย่ำแย่ลงเรื่อยๆ เก็บไปแล้ว 26 คะแนน จากการลงเล่น 27 นัด มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแค่ 2 คะแนน ส่วนผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกที่ลงสนามนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้เพียง 6 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่นัก ซึ่งผลงานการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นก็บุกไปพ่ายให้กับ “เดอะ คลาเรตส์” เบิร์นลี่ย์ ไปแบบขาดลอย 0-3 โดยความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาด ลอยด์ เคลลี่ชาร์ลี แดเนียลส์ และ เดวิด บรู๊คส์ ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เหลือพร้อมลงสนามได้หมดโดยความหวังสูงสุดในการจบสกอร์นัดนี้ต้องฝากไว้ที่ คัลลั่ม วิลสัน ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 7 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 26 นัด

ทีมเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ของกุนซือเลือดใหม่ไฟแรงชาวอังกฤษวัย 41 ปี แฟร้งค์ แลมพาร์ด ทำผลงานในการคุมทีมซีซั่นแรกได้อย่างน่าจับตามอง จากการรั้งอยู่อันดับที่ 4 ของลีกมีลุ้นไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่ต่อในปีหน้า หากรักษามาตรฐานการเล่นให้คงเส้นคงวาได้ต่อไป เก็บไปแล้ว 44 แต้มจากการลงเล่นเกมลีก 27 นัด ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 5 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าค่อนข้างน่าผิดหวัง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นแพ้คาบ้านให้กับ “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค ไปแบบสู้ไม่ได้ 0-3 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ช่วงกลางสัปดาห์ สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดแค่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้, รูเบน ลอฟตัสชีค, คริสเตียน พูลิซิช, มาร์โก ฟาน กิงเคล และ แทมมี่ อับราฮัม ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมดนำทัพมาโดย เมสัน เมาท์ กองกลางตัวทำเกมที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 27 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น เดอะ เชอร์รี่ส์ เจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งบอลคู่นี้ออกแนวบ้านใครบ้านมันค่อนข้างชัดเจน คือ ใครได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสเก็บชัยได้มากกว่า อย่างไรก็ตาม บอร์นมัธ ก็อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ไม่ค่อยดีนักมีปัญหาในเรื่องของเกมรับที่เสียประตูง่าย และเกมรุกที่ทำประตูได้ค่อนข้างฝืดเคือง ส่วนทีมเยือน เชลซี นั้นปัญหาหลัก คือแนวรับที่เสียประตูค่อนข้างง่ายด้วยความผิดพลาดส่วนบุคคล แถมยังขาดดาวซัลโวประจำทีมอย่าง แทมมี่ อับราฮัม ไปอีกย่อมส่งผลกระทบอย่างหนักแน่นอน ดังนั้นเมื่อเทียบองค์ประกอบดูแล้วทั้งสองทีมต่างอยู่ในสภาพที่ไม่พร้อมทั้งคู่จึงน่าจะลงเอยด้วยการเสมอกันไป เนื่องจากสามคะแนนในนัดนี้มีค่าต่อทั้งสองทีมอย่างยิ่ง และคงไม่เปิดเกมบุกแลกกันให้เกิดความเสี่ยงต่อการพ่ายแพ้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บอร์นมัธ (4-3-2) : อารอน แรมส์เดล (GK) – แจ็ค สเตซี่ย์ไซม่อน ฟรานซิสนาธาน อาเก้อดัม สมิธ – ฟิลิป บิลลิง, แอนดรูว์ เซอร์แมน, แดน กอสลิ่งแฮร์รี่ วิลสัน, คัลลั่ม วิลสัน, โจชัว คิง

เชลซี (3-4-2-1) : วิลลี่ กาบาเยโร่ (GK) – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้าอันเดรียส คริสเตนเซ่นอันโตนิโอ รูดิเกอร์ – รีซ เจมส์จอร์จินโญ่มาเตโอ โควาซิชมาร์กอส อลอนโซ่ – เมสัน เมาท์รอสส์ บาร์คลี่ย์ – โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

ผลที่คาด บอร์นมัธ 1 – 1 เชลซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top