วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs ไฟร์บวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 24 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะเปิดสนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก โดยทั้งคู่จะลงสนามเจอกันในคืนวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ เวลา 21.30 น. ที่เมืองดอร์ทมุุนด์ ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน ลูกทีมของ ลูเซียน ฟาฟร์ เทรนเนอร์จอมเก๋าวัย 62 ปี ผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้พอใช้ได้ เก็บได้ 45 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัด ตามหลังจ่าฝูงแค่ 4 แต้ม ยังอยู่ในเส้นทางของการลุ้นแชมป์ โดยผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ทำผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งพวกเขาชนะมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว การลงเล่นนัดล่าสุดเป็นการลงล่นเกมลีกบุกไปเอาชนะ “นกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน 2-0 เก็บ 3 คะแนนเพิ่มได้อีกนัด สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่เพียง 2 คนเท่านั้นคือ มาร์โค รอยส์ และ โธมัส เดลานี่ย์ ส่วนนักเตะคนอื่นๆพร้อมลงสนาม นำทำมาโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ไอ้หนูหัวหอกวัย 19 ปีที่ระเบิดฟอร์มโหดอย่างต่อเนื่อง 6 เกมที่ลงเล่นในลีกซัดไปคนเดียวถึง 9 ประตู

ทีมเยือน “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก คุมทีมโดยกุนซือชาวเยอรมันวัย 54 ปี คริสเตียน ชไตรช์ ผลงานในฤดูกาลนี้ยังทำได้อย่างน่าประทับใจ เก็บได้ 33 คะแนน จากการลงเล่น 23 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตารางคะแนน แต่ผลงานในช่วงหลังเหมือนจะมีอาการแผ่วลงไป เก็บได้แค่เพียง 4 แต้มเท่านั้นจากการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีก ด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด โดยการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นทำได้น่าผิดหวังสุดๆเล่นในบ้าน แต่กลับโดนทีมในโซนตกชั้นอย่าง ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ บุกมายัดเยียดความปราชัยให้ถึงถิ่น 0-2 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดเพียงแค่ 2 คนเท่านั้นคือ ลูคัส คุบเลอร์ และอาเมียร์ อับราซี่ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งคู่

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มของ ไฟร์บวร์ก แผ่วลงมาอย่างเห็นได้ชัดเจน เกมรับที่เคยเหนียวแน่นเป็นจุดเด่นของทีมในช่วงต้นฤดูกาลเริ่มโดนทะลวงตาข่ายได้ย่อยครั้งในระยะหลัง 10 นัดหลังเก็บคลีนชีทได้แค่ 2 นัดเท่านั้น นอกจากนี้เกมรุกยังไม่เอาอ่าว 5 เกมหลังที่ลงเล่นซัดได้แค่เพียง 2 ประตูเท่านั้น ด้วยฟอร์มของทีมแบบนี้จะต้องมาเยือนทัพเสือเหลืองที่กำลังมั่นใจสุดๆ โดยเฉพาะเกมรุกที่ดุดันสุดๆ 5 เกมหลังที่เล่นในบ้านกดไป 19 ประตู แถมในถิ่น ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค พวกเขาสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นมานานแล้ว เกมนี้ ดอร์ทมุนด์ ยิงทะลุแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3-4-3) : โรมัน เบอร์กี้ (GK) – ลูคัสซ์ พิสซ์เช็คมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ดาน-อาแซล ซากาดู – อัชราฟ ฮาคิมี่อักเซล วิตเซลเอ็มเร่ ชานราฟาแอล แกร์เรโร่ – จาดอน ซานโช่เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ธอร์ก็อง อาซาร์

ไฟร์บวร์ก (4-4-2) : อเล็กซานเดอร์ ชโวโลว์ (GK) – โยนาธาน ชมิดโรบิน คอชมานูเอล กูนเด้คริสเตียน กึนเทอร์ – ยานิค ฮาเบเรอร์นิโคลัส เฮิฟเลอร์ควอน ซาง ฮุนวินเชนโซ่ กริโฟ่ – นิลส์ พีเทอร์เซ่นลูก้า วัลชมิดท์ 

ผลที่คาด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3 – 1 ไฟร์บวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top