วิเคราะห์บอล เอาก์สบวร์ก vs โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดสุดสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง เอาก์สบวร์ก ทีมในอันดับที่ 12 จะเปิดสนาม เวเวคาร์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ทีมในอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งคู่จะลงสนามเจอกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ เวลา 21.30 น. ที่เมืองเอาก์สบวร์ก ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน เอาก์สบวร์ก ลูกทีมของกุนซือชาวสวิตเซอร์แลนด์วัย 52 ปี มาร์ติน ชมิดท์ ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างพอใช้ได้ เก็บได้ 27 คะแนน จากการลงเล่น 23 นัด ด้านผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีกนั้น ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้แค่ 4 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าฟอร์มค่อนข้างย่ำแย่เลยทีเดียว ส่วนการลงเล่นในเกมลีกนัดล่าสุดนั้นบุกไปแพ้ให้กับ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แบบสู้ไม่ได้ 0-2 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย เช่น เฟลิกซ์ เกิตเซ่เซร์คิโอ กอร์โดบา และ ไซม่อน แอสต้า นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามให้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดยกองหน้าตัวความหวัง โฟลเรียน นีเดอร์เลคเนอร์ ที่ทำไปแล้ว 11 ประตู กับ 8 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 23 นัด

ทีมเยือน “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์ชาวเยอรมันวัย 43 ปี มาร์โค โรเซ่ ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในซีซั่นนี้ เก็บไปถึง 43 คะแนน จากการลงเล่น 22 นัด อยู่อันดับที่ 4 มีลุ้นพื้นที่ไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่อยู่ในตอนนี้ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ 8 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าผลงานพอใช้ได้ ส่วนนัดล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านเสมอกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ไปอย่างน่าเสียดาย 1-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดแค่ ทอร์เบน มูเซล ที่ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่แค่รายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นสามารถเป็นตัวเลือกในการลงสนามในนัดนี้ได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแนวรุกเกมนี้ต้องฝากไว้ที่ศูนย์หน้าดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส มาร์คุส ตูราม ที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 8 แอสซิสต์ ในการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 22 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งบอลคู่นี้เป็นบอลบ้านใครบ้านมัน คือ ทีมไหนได้เล่นในถิ่นของตัวเองจะมีโอกาสชนะสูง โดยเจ้าบ้าน เอาก์สบวร์ก มีผลงานการเล่นในรังโดดเด่นไว้ใจได้ในฤดูกาลนี้มีสถิติเป็นอันดับที่ 8 ของลีก ส่วนทีมเยือน สิงห์หนุ่ม ก็มีสถิติการเล่นนอกรังค่อนข้างแข็งแกร่งเช่นกันมีผลงานอยู่อันดับที่ 6 นอกจากนี้ฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมก็ใกล้เคียงกันมากในช่วงนี้ สไตล์การเล่นก็ต่างกันชัดเจนเจ้าบ้านเป็นบอลเน้นผลครองบอลเหนียวแน่นรอจังหวะเข้าทำ ทีมเยือนเป็นบอลบุกเดินหน้าฆ่าแหลกจึงมักจะโดนสวนเสียประตูอยู่บ่อยๆ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ทั้งสองทีมที่มีผลงานสูสีกันจะสู้กันอย่างสนุกและลงเอยไปด้วยผลเสมอกันไปแบบมีสกอร์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอาก์สบวร์ก (5-4-1) : โทมัส คูเบค (GK) – ราฟาเอล ฟรามเบอร์เกอร์, เจฟฟรี่ย์ กูเวลูว์, ทิน เยดวาจ, เฟลิกซ์ อูดูโอไค, ฟิลิปป์ มักซ์มาร์โก ริชเตอร์, รานี่ เคดิร่าดาเนียล ไบเออร์, เฟรดริก เยนเซ่นโฟลเรียน นีเดอร์เลคเนอร์

โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK) – สเตฟาน ไลเนอร์มัตธิอัส กินเทอร์นิโค เอลเวดี้ออสการ์ เวนด์ท – ฟลอเรียน นอยเฮาส์เดนิส ซาคาเรีย – โยนาส โฮฟมันน์, ลาร์ส สตินเดิล, มาร์คุส ตูรามอลาสซาเน่ เพลอา  

ผลที่คาด เอาก์สบวร์ก  1 – 1 โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top