วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs ดิฌง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 27 ลงเล่นกันที่สนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ เวลา 23.30 น. ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นการเจอกันของ “เปแอสเชปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมจ่าฝูง เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ดิฌง ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ลูกทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน วัย 46 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลนี้ได้ตามมาตรฐาน เก็บได้ถึง 65 แต้ม จากการลงสนามทั้งหมด 26 นัด ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้น เก็บไปถึง 13 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม จากการชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ยังยอดเยี่ยมอยู่ ซึ่งการลงสนามเกมล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ บอร์กโดซ์ ไปได้แบบฉิวเฉียด 4-3 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นนั้นจะขาดแค่ อับดู ดิยัลโล่ฆวน เบร์นาต และ โกแล็ง ดักบา ที่บาดเจ็บอยู่แค่สองราย รวมไปถึง เนย์ม่าร์ ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดล่าสุด ด้าน เมาโร อิคาร์ดี้ กองหน้าคนสำคัญอาจต้องรอลุ้น เพราะมีปัญหาส่วนตัวกับเทรนเนอร์ในเรื่องการเลือกผู้เล่นลงสนาม ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ ที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามช่วยทีมได้ทั้งสิ้น โดยความหวังในแนวรุกต้องฝากไว้ที่ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ศูนย์หน้าฟอร์มร้อน ที่ทำไปแล้ว 16 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 19 นัด

ฝั่งทีมเยือน ดิฌง ของกุนซือชาวฝรั่งเศสวัย 48 ปี สเตฟ็อง โฌบาร์ ทำผลงานออกสตาร์ทในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง ปัจจุบันเก็บได้แค่ 27 คะแนน จาก 26 นัด อยู่อันดับที่ 17 ห่างจากโซนตกชั้นแค่ลูกได้เสียทีดีกว่าเท่านั้น ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้แค่ 6 คะแนน จาก 15 คะแนน ถือว่าค่อนข้างน่าผิดหวัง ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านเสมอกับ โมนาโก ไปอย่างสนุก 1-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้นั้นจะขาดแค่ อัลเฟร็ด โกมิส ประตูมือหนึ่งที่บาดเจ็บอยู่แค่รายเดียวที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมดแนวรุกจะนำมาโดย ฌูลิโอ ตาวาเรส ที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีก 20 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งบอลคู่นี้ชัดเจนว่าเป็นบอลที่ทีมเยือนแพ้ทางเจ้าบ้านอย่างชัดเจน สู้ไม่ได้ทั้งในเรื่องของคุณภาพของผู้เล่น และเทรนเนอร์ที่ห่างชั้นกันอย่างมาก อย่างไรก็ตามช่วงนี้ เปแอสเช ค่อนข้างจะเสียประตูง่ายมาก เสียระบบในการจัดการเกมรับที่ดีไปในช่วงหลัง แต่ยังโชคดีที่มีแนวรุกที่จัดจ้านจนเอาตัวรอดมาได้แบบหวุดหวิดหลายครั้ง ส่วนทีมเยือน ดิฌง นั้นจะแข็งแกร่งกว่ายามได้เล่นในรัง แต่ผลงานการเล่นนอกรังนั้นย่ำแย่เป็นรองบ๊วยของลีก ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้านจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นนักในเกมนี้ แต่ไม่น่าจะยิงขาดเกินสองประตู

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (4-4-2) : เคย์เลอร์ นาบาส (GK) – โตมาส์ มูนิเยร์เพรสแนล คิมเพมเบ้ติอาโก้ ซิลวาเลย์แว็ง คูร์กซาว่า – อังเคล ดิ มาเรีย, มาร์โก แวรัตติ, อิดริสซ่า เกย์, ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์คีเลียน เอ็มบัปเป้, เอดินสัน คาวานี่

ดิฌง (4-2-3-1) : รูนาร์ อเล็กซ์ รูนาร์สสัน (GK) – ฟูอัด ชาฟิก, บรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้า, นาเยฟ อาเกิร์ด, ฮัมซ่า เม็นดิลโรแม็ง อมัลฟิตาโน่ดิดิเย่ร์ เอ็นด็องสเตฟี่ มาวิดิดี้, เฟรเดริก ซามมาริตาโน่, มูนีร์ ชูเยียร์ฌูลิโอ ตาวาเรส

ผลที่คาด ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 3 – 1 ดิฌง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top