วิเคราะห์บอล อาเมียงส์ vs เม็ตซ์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 27 ศึกระหว่างเจ้าบ้าน อาเมียงส์ ทีมรองบ๊วย จะเปิดบ้านรับมาเยือนของ เม็ตซ์ ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยจะลงเตะในช่วงดึกคืนวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สต๊าด เกรดีต์ อากรีโกล เดอ ลา ลีกอร์น ในเมืองอาเมียงส์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน อาเมียงส์ ลูกทีมของกุนซือชาวสโลวีเนียวัย 37 ปี ลูคา เอลส์เนอร์ ทำผลงานในลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง เก็บได้แค่ 22 แต้ม จากการลงสนาม 26 นัด อยู่รองบ๊วยของตารางคะแนน ต้องลุ้นหนีตกชั้นต่อไป มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยถึง 5 คะแนนเข้าไปแล้ว ส่วนผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกที่ลงสนามนั้นเสมอ 4 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้เพียง 4 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าฟอร์มเสี่ยงต่อการตกชั้นอย่างมาก โดยเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปเสมอกับ สตราส์บูร์ก ถึงถิ่นแบบไร้สกอร์ ส่วนความพร้อมของตัวผู้เล่นนั้นจะขาดแค่ แปร็งซ์ กูอาโน่ และ ซาดาน ก๊อดดอส ที่ยังบาดเจ็บอยู่แค่สองราย นอกนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ท้้งหมดนำทัพมาโดย เซห์รู กีราสชี่ กองหน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 21 นัด

ทีมเยือน เม็ตซ์ ของผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส วัย 45 ปี แว็งซ็องต์ โอญง ทำผลงานในเกมลีกได้อย่างย่ำแย่ในปีนี้ เก็บได้เพียง 28 คะแนน จากการลงเล่น 26 นัด มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแค่แต้มเดียวเท่านั้น ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 5 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าผลงานค่อนข้างย่ำแย่ ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามก็พ่ายคาบ้านให้กับ “โอแอล” โอลิมปิก ลียง แบบสู้ไม่ได้ 0-2 ด้านความสมบูรณ์ของทีมในเกมนี้นั้นจะขาดแค่ มานูเอล กาบิต แบ็คซ้ายตัวสำรองที่บาดเจ็บอยู่ นอกเหนือจากนั้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามให้ทีมในเกมนี้ได้ทุกคน โดยความหวังสูงสุดในการทำสกอร์ต้องฝากไว้ที่ อาบิบ ดิยัลโล่ ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 12 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 25 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน อาเมียงส์ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่แพ้ให้กับทีมเยือนมาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน ซึ่งบอลคู่นี้ชัดเจนเลยว่า เม็ตซ์ นั้นแพ้ทาง อาเมียงส์ อย่างชัดเจน โดยเจ้าบ้านนั้นมักจะมีเซอร์ไพรส์ทำผลงานในรังได้ค่อนข้างดีขนาดที่เกือบเอาชนะจ่าฝูง เปแอสเช ได้เลยทีเดียวมีทีเด็ดอยู่ที่เกมบุกที่กล้าเปิดแลกกับทุกทีม ส่วนทีมเยือน เม็ตซ์ นั้นเป็นบอลสไตล์เหนียวแน่น แล้วอาศัยความคมของแนวรุกในการหาจังหวะที่ฉาบฉวยจบสกอร์ ดังนั้นเมื่อเทียบองค์ประกอบโดยรวมแล้ว เชื่อว่าเจ้าบ้านคงเอาชนะทีมเยือนไปได้อย่างหวุดหวิดในเกมนี้ เนื่องจากมีเกมรุกที่ดูจัดจ้านกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

อาเมียงส์ (4-2-3-1) : เรซิส กูร์ตแนร์ (GK) – อาร์ตูโร่ กาลาเบรชี่นิโคลัส โอโปกูออเรเลียง เชดฌูไฮตัม อาลีซามี่ – บอนกานี่ ซุนกูอเล็กซิส แบล็ง – ฮวน เฟอร์นี่ย์ โอเตโร่กาแอล กากูต้าฟุสเซนี่ ดิยาบาเต้ – เซห์รู กีราสชี่

เม็ตซ์ (4-3-3) : อเล็กซ็องดร์ อูกีฌ่า (GK) – ฟาเบียง ช็องตงซ์ดีลัน บรอนน์จอห์น โบเยมัตติเยอ อูโดล – อาบิบ เมก้าเควิน เอ็นโดรามวิคโตเรียง อ็องบ็อง – อิบราฮิม่า เนียนอาบิบ ดิยัลโล่โอปา เอ็นเก็ตต์

ผลที่คาด อาเมียงส์  2 – 1 เม็ตซ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top