วิเคราะห์บอล วัตฟอร์ด vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์ที่ 28 เกมนัดสุดท้ายของคืนวันเสาร์ ในคู่นี้จะเป็นการพบกันของสองทีมที่มีอันดับต่างกันแบบจะที่สุดของตาราง โดย “แตนอาละวาดวัตฟอร์ด ทีมรองบ๊วย เปิดบ้านเจองานหนักอย่าง “หงส์แดงลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงในขณะนี้ การแข่งขันฟุตบอลนัดนี้จะทำการลงเตะกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ เวลา 00.30 น. หรือช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม วิคาเรจ โร้ด เมืองวัตฟอร์ด ประเทศอังกฤษ

มาเริ่มกันที่ฝั่งเจ้าบ้านอย่าง วัตฟอร์ด โดยทัพ แตนอาละวาด หลังจากมีการเปลี่ยนตัวกุนซือมาเป็น ไนเจล เพียร์สัน ก็ถือว่าผลงานกระเตื้องขึ้นมาก 7 เกมแรกในลีกของ เพียร์สัน นั้นแพ้ไปเพียงเกมเดียวเท่านั้นต่อ “หงส์แดงลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ ส่วนนัดอื่นๆ เก็บชัยชนะได้ถึง 4 เสมออีก 2 แต่ 5 เกมหลังสุดนั้นฟอร์มกลับตกลงไปแบบน่าใจหาย ไม่ชนะใครเลย เสมอ 2 แพ้ถึง 3 โดยเกมล่าสุดนั้นบุกไปพ่าย “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมดสภาพ 0-3 ทำให้ตอนนี้จมอยู่ในตำแหน่งรองบ๊วยของตารางมาอย่างยาวนาน แต่ก็ห่างจากโซนปลอดภัยเพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น ส่วนความพร้อมในทีมถือว่าดูดีพอสมควร เพราะจะขาดเพียงแค่ ดาริล ยานมัต รายเดียวเท่านั้นที่จะพลาดในเกมนี้เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บ

มาต่อกันที่ทีมเยือน ลิเวอร์พูล กันบ้าง พลพรรค หงส์แดง ในช่วงหลัง ถึงแม้ว่าฟอร์มจะดูดรอปลงไปจากช่วงก่อนหน้านี้ก็จริง แต่สุดท้ายยังประคองตัวทำพลงานได้อย่างดี แม้จะพลาดแพ้ “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด มา 0-1 ในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ผลงานในเกมลีกนั้น ชนะมา 18 นัดติดต่อกัน รวมถึงเกมมันเดย์ไนท์เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเปิดบ้านแซงเอาชนะ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในช่วงท้ายเกม 3-2 ทำให้ตอนนี้มี 79 แต้มจาก 27 นัด ต้องการชัยชนะอีกเพียง 4 เกมจาก 11 นัดที่เหลือ ก็จะการันตีการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ทันที ด้านความพร้อมของนักเตะในทีมนั้นจะยังขาด นาธาเนียล ไคลน์ และกัปตันทีมอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่เจออาการบาดเจ็บรบกวน รวมถึง เซอร์ดาน ชากิรี่ ที่เจ็บเรื้อรังไม่จบไม่สิ้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ต้องบอกว่าทุกนัดที่เหลือในฤดูกาลนี้ของแตนอาละวาดนั้น มีค่ามากในทุกๆเกม ต่างจากหงส์แดง ที่ช่องว่างระหว่างอันดับสองเริ่มห่างไกลออกไป จนอาจจะมีการผ่อนจังหวะไว้สำหรับเกมยูซีแอล แต่เนื่องด้วยกลางสัปดาห์หน้าจะเป็นคิวของฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5 ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ มักส่งทีมสำรองผสมกับดาวรุ่งลงเล่นมาตลอด ดังเกมนี้น่าจะส่งชุดใหญ่ลงชนกับทีมรองบ๊วยแน่อน ส่วนวัตฟอร์ด ฤดูกาลนี้ไม่เหลือเป้าหมายอื่นๆแล้ว นอกจากการดิ้นรนทุกวิถีทางให้ตัวเองอยู่รอดปลอดภัยให้ได้ ดังนั้นเกมนี้น่าจะสู้กันสนุก และเนื่องด้วยฟอร์มของทีมจ่าฝูงในช่วงหลังเองก็ไม่ได้ฉีกคู่แข่งกระจุยเหมือนก่อนหน้า ทำให้เกมนี้มีโอกาสที่จะสะดุดเช่นกัน แต่ก็เชื่อว่าทาง หงส์แดง จะเบียดคว้าชัยไปด้วยสกอร์เฉียดฉิว หรือดีไม่ดีอาจจะจบลงด้วยผลเสมอได้เหมือนกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

วัตฟอร์ด (4-2-3-1) : เบน ฟอสเตอร์ (GK) – เคร็ก ดอว์สันคริสเตียน กาบาเซเล่เคร็ก แค็ธคาร์ทอดัม มาซิน่า – เอเตียน กาปู, วิลล์ ฮิวจ์ส – โรแบร์โต้ เปเรย์ร่า, อับดูลาย ดูกูเร่เคราร์ด เดวโลเฟว – ทรอย ดีนี่ย์

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โจ โกเมซเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-เชมเบอร์เลนฟาบินโญ่จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

ผลที่คาด วัตฟอร์ด 1 – 2 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top