วิเคราะห์บอล โคโลญจน์ vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดสุดสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “แพะบ้า” โคโลญจน์ ทีมอันดับที่ 13 จะเปิดสนาม รีอินอีเนอร์กี สตาดีโอน ต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งคู่จะลงสนามเจอกันในช่วงเที่ยงคืนของวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ เวลา 00.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “แพะบ้า” โคโลญจน์ ลูกทีมของกุนซือชาวเยอรมันวัย 50 ปี มาร์คุส กิสโดล ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างไม่น่าพอใจเท่าไหร่นักในปีนี้ เก็บได้เพียง 26 คะแนน จากการลงเล่น 22 นัด อยู่อันดับที่ 13 มีคะแนนห่างจากโซนตกชั้น 6 แต้ม ด้านผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 9 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าอยู่ในช่วงที่ฟอร์มค่อนข้างน่าพอใจ ซึ่งการลงเล่นในนัดล่าสุดนั้นบุกไปถล่ม “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ขาดลอย 5-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาด โธมัส เคสส์เลอร์, ราฟาเอล ซิซอสโนอาห์ คัตเทอร์บัค และ อองโตนี่ โมเดสต์ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมดนำทัพมาโดย จอห์น กอร์โดบา แนวรุกตัวอันตรายที่ทำไปแล้ว 9 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 19 นัด

ทีมเยือน “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ลูกทีมของกุนซือลูกครึ่งอเมริกัน-เยอรมันวัย 48 ปี เดวิด ว๊ากเนอร์ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าพึงพอใจเก็บได้ 36 คะแนน จากการลงเล่น 23 นัด มีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปอย่างเต็มตัว ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีก ถือว่าย่ำแย่อย่างมาก เก็บได้ 3 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ด้วยผลงานเสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งการลงเล่นในเกมนัดล่าสุดนั้นแพ้คาบ้านให้กับ “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก แบบไร้ทางสู้ 0-5 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดแค่ ซาลีฟ ซาเน่ดาเนียล คาลิกูรี่ และ เบนฌาแม็ง สต็อมบูลี่ ที่ยังคงบาดเจ็บอยู่ ส่วนที่เหลือคนอื่นๆ ไม่มีปัญหาพร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมดโดยความหวังในการทำเกมรุกนั้นต้องฝากไว้ที่เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง อามีน ฮาริต ที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 22 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ชาลเก้ 04 ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 4 นัด ซึ่งเกมนี้เจ้าบ้าน โคโลญจน์ กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีกว่า ตรงกันข้ามกับทีมเยือนที่ยิ่งเล่นยิ่งแย่ฟอร์มตกลงเรื่อยๆ อย่างเห็นได้ชัด แต่ แพะบ้า ก็เล่นในรังได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักมีสถิติเป็นอันดับที่ 12 ของลีก สวนทางกับทีมเยือน ราชันสีน้ำเงิน ที่เล่นนอกรังดีเป็นอันดับที่ 9 ของลีก ดังนั้นเชื่อว่า ชาลเก้ 04 จะบุกมายันเสมอได้เพื่อเก็บอย่างน้อยหนึ่งแต้มในเกมนี้ เนื่องจากมีคุณภาพของตัวผู้เล่นที่ดูดีกว่าเล็กน้อย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โคโลญจน์ (4-2-3-1) : ติโม ฮอร์น (GK) – คิงส์ลี่ย์ เอฮีซีบูเอ้เซบาสเตียน บอร์นาวโทนี่ เลสต์เนอร์เบนโน่ ชมิตซ์ – เอลลีส สกีรี่เอลวิส เร็กซ์เบซาย – โฟลเรียน ไคนซ์มาร์ค อุธอิสมาอิล ยาคอบส์ – จอห์น กอร์โดบา 

ชาลเก้ 04 (3-4-1-2) : อเล็กซานเดอร์ นูเบล (GK) – โอมาร์ มาสกาเรลล์, โอซาน คาบัคมาติย่า นาสตาซิชจอนโจ เคนนี่, เวสตัน แม็คเคนนี่, ซวต เซอร์ดาร์, บาสเตียน อ็อกซิปก้าอามีน ฮาริตเบนิโต้ รามาน, แร็บบี้ มาทอนโด้

ผลที่คาด โคโลญจน์ 1 – 1 ชาลเก้ 04

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top