วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 28 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดรัง ลอนดอน สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน โดยฟุตบอลคู่นี้จะลงทำการแข่งขันกันในคืนวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 22.00 น. ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมโซนตกชั้นของกุนซือ เดวิด มอยส์ ต้องบอกว่าฟอร์มช่วงนี้ย่ำแย่สุดๆ การที่เข้ามาคุมทีมต่อจาก มานูเอล เปเยกรินี่ ไม่ได้ช่วยให้ทีมดีขึ้นเลย มีแต่จะแย่ลงเรื่อยๆ โดยจากผลงาน 5 เกมหลังสุดทุกรายการ เสมอ 1 และแพ้ถึง 4 นัด ซึ่งเกมล่าสุดที่ลงเล่นนั้นถือว่าย่ำแย่มากจากที่ออกนำก่อนแต่กลับโดนจ่าฝูง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แซงเอาชนะไป 2-3 ทำให้ตอนนี้ยังคงอยู่ที่ 18 ของตาราง มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัย 1 คะแนน โดยความพร้อมของผู้เล่นภายในทีมจะขาดผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ 3 ราย คือ อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้, โทมัส ซูเช็ค และ แจ็ค วิลเชียร์ ส่วนคนอื่นสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทุกคน

ทีมเยือน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนน ซีซั่นนี้ทำผลงานในลีกพอใช้ได้ แต่ฟอร์มช่วงนี้เหมือนจะไม่เป๋เหมือนช่วงแรก โดยการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในทุกรายการ ชนะเพียง 1 เสมอ 1 และแพ้ถึง 3 นัด ซึ่งผลงานเกมล่าสุดล้างมนทินไม่ชนะ 5 ตาติด ด้วยการเปิดบ้านเก็บชัยจาก “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า มาด้วยสกอร์ 2-0 โดยความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดแค่ แซม แม็คควีน ที่บาดเจ็บอยู่เพียงรายเดียวเท่านั้น ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฎว่าเจ้าถิ่นเหนือกว่าชัดเจน ด้วยผลงานเจ้าบ้านชนะ 4 และแพ้ทีมเยือน 1 ครั้ง ซึ่งฟอร์มเจ้าบ้าน ขุนค้อน เวลานี้ถือว่าฟอร์มตกสุดๆ ปัจจุบันเอาชนะใครไม่ได้มา 8 นัดติด ถือว่าผลงานหลังจากที่ เดวิด มอยส์ มาคุมทีมแทน แย่กว่าตอน มานูเอล เปเยกรินี่ คุมทีมซ่ะอีก แถมปัจจุบันแนวรับก็ย่ำแย่สุดๆ ส่วนทีมเยือน นักบุญ แนวรับก็ไม่ได้ต่างกันมาก เสียประตูในลีกไปแล้วถึง 48 ประตูในซีซั่นนี้ แถมปัจจุบันก็ฟอร์มไม่ได้ดีโดนเด่นอะไรมาก แต่ยังพอถูไถ่เก็บชัยชนะได้บ้าง ต้องรอลุ้นความสม่ำเสมอของทีมพักใหญ่ ดังนั้นเกมนี้ต้องให้ทางด้าน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เพราะ เดวิด มอยส์ นี่แหละที่เป็นคนพาทีมชนะ เซาแธมป์ตัน มาบ่อยๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – เจเรมี่ เอ็นกาเกียอิสซ่า ดิย็อปอันเจโล่ อ็อกบอนน่าอารอน เครสส์เวลล์ – เดแคลน ไรซ์ – โรเบิร์ต สน็อดกราสส์โทมัส ซูเช็คมาร์ค โนเบิ้ลเฟลิเป้ อันแดร์สัน – มิคาอิล อันโตนิโอ

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – เจมส์ วอร์ด-พราวส์แจ็ค สตีเฟ่นส์แยน เบดนาเร็กไรอัน เบอร์ทรานด์ – สจ๊วร์ต อาร์มสตรองวิลเลี่ยม สมอลโบนปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์กมูสซ่า เฌเนโป้ – แดนนี่ อิงส์เชน ลอง

ผลที่คาด  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  1 – 0 เซาแธมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top