Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม vs อาแซด อัลค์มาร์ ฟุตบอลเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์

วิเคราะห์บอล อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม vs อาแซด อัลค์มาร์ ฟุตบอลเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์

0
วิเคราะห์บอล อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม vs อาแซด อัลค์มาร์ ฟุตบอลเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ นัดที่ 25 ของฤดูกาล เป็นเกมบิ๊กแมตช์สำหรับสองทีมลุ้นแชมป์ระหว่าง อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมจ่าฝูง เปิดรังเหย้า โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ อาแซด อัลค์มาร์ ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยจะลงเตะกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 2 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์

เจ้าบ้าน อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ของผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ เอริค เทน ฮาก วัย 49 ปี ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างดีเยี่ยม เก็บได้ 53 แต้มจาก 23 นัดที่ลงสนาม รั้งตำแหน่งจ่าฝูงมีแต้มนำทีมอันดับสอง อาแซด อัลค์มาร์ อยู่แค่สามคะแนน ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ถึง 2 นัด เก็บได้เพียง 9 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าฟอร์มแค่พอใช้ได้ ซึ่งผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเอาชนะ เกตาเฟ่ ไปได้แบบหวุดหวิด 2-1 ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นจะขาด โจเอล เวลท์แมน, นูสแซร์ มาซราอุย, ซาการิยา ลาบีย็อค และ เดวิด เนเรส ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฮาคิม ซิเย็ค ปีกฟอร์มร้อนที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 13 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 19 นัด

ทีมเยือน อาแซด อัลค์มาร์ ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือหนุ่มชาวดัตช์ อาร์เน สล็อต วัย 41 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บไปแล้ว 50 แต้มจาก 23 นัดที่ลงสนาม อยู่รองจ่าฝูงของตาราง มีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม อยู่แค่ 3 คะแนน สามารถลุ้นแชมป์ลีกปีนี้ได้อย่างเต็มตัว ซึ่งผลงานในการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 9 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าผลงานแค่พอทน ด้านผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปแพ้ LASK ลินซ์ ไปอย่างน่าเสียดาย 0-2 ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นนั้นจะขาดแค่ แพนเทลิส ฮัตซิเดียคอสสไตจ์น วุยเทนส์รอน ฟลาร์ และ อัลเบิร์ต กุดมุนส์สัน ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ไมโรน บัวดู แนวรุกตัวความหวังที่ทำไปแล้ว 13 ประตู กับ 8 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 22 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งบอลคู่นี้เป็นบอลบ้านใครบ้านมันอย่างชัดเจน คือ ใครได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสชนะสูงมาก โดยที่ทั้งสองทีมต่างมีความใกล้เคียงของฟอร์มการเล่นอย่างมาก เจ้าถิ่นมีสถิติเล่นในรังดีสุดของลีก ส่วนทีมเยือน อาแซด อัลค์มาร์ ก็เล่นนอกรังได้ดีที่สุดของลีกเช่นกัน แต่เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ ในการเล่นดูแล้วจะเห็นว่าเจ้าบ้านมีเกมบุกที่หลากหลายกว่า และผู้เล่นในแนวรุกแต่ละคนก็มีความสามารถเฉพาะตัวสูงสามารถชงเองกินเองได้ ต่างกับทีมเยือนที่เป็นบอลที่ไม่มีซูเปอร์สตาร์ใช้ทีมเวิร์คเป็นจุดเด่นในการทำเกม ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม จะเบียดเอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิด เพราะมีคุณภาพของตัวผู้เล่นที่เหนือกว่าอยู่เล็กน้อย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม (4-3-3) : อันเดร โอนาน่า (GK) – เซอร์จิโน่ เดสท์เพอร์ ซูเออร์สลิซานโดร มาร์ติเนซดาลี่ย์ บลินด์ – คาเรล เอติงดอนนี่ ฟาน เดอ เบคไรอัน กราเวนเบิร์ช – ไรอัน บาเบลดูซาน ทาดิชดานิโล่

อาแซด อัลค์มาร์ (4-3-3) : มาร์โก บิโซต (GK) – โยนาส สเวนส์สันรามอน เลอูวินเทิน คอปไมเนอร์สโอเว่น ไวจ์นดัล – ยอร์ดี้ คลาซี่ดานี่ เดอ วิทเฟรดริค มิดต์สโย – คัลวิน สเตงค์สไมโรน บัวดูอุสซาม่า ไอดริสซี่

ผลที่คาด อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม 2 – 1 อาแซด อัลค์มาร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้