วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs โอซาซูน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 26 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง เซบีย่า ทีมอันดับที่ 4 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โอซาซูน่า ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะสนามฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม เวลา 18.00 น. ที่สนาม เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เซบีย่า ทีมอันดับที่ 5 ของลีกลาลีกา สเปน คุมทัพมาโดยกุนซือจอมเก๋า ฆูเลน โลเปเตกี วัย 53 ปี ผลงานโดยรวมปีนี้ยังดูดี ทีมติดอยู่หัวตารางมาโดยตลอด โดยขณะนี้เก็บได้ 43 คะแนนจากการลงสนาม 25 นัด มีแต้มเท่ากัยทีมอันดับ 3 อย่าง “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด โดยผลงาน 5 เกมทุกรายการจะเสมอซะเป็นส่วนใหญ่ ทำผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด โดยผลงานล่าสุดที่ลงเล่นในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีม นัด 2 ที่ลงเล่นเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านเสมอกับ ซีเอฟอาร์ คลูจ์ 0-0 ทำให้พวกเขาสามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ด้วยกฏประตูทีมเยือน สำหรับในด้านความพร้อมของสภาพทีม พวกเขาจะขาดนักเตะเพียงแค่รายเดียวเท่านั้นคือ โยอัน จอร์แดน ที่โดนแบนจะลงสนามเกมนี้ไม่ได้ ส่วนคนอื่นๆพร้อมลงสนาม

ทีมเยือน โอซาซูน่า ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนน ภายใต้การคุมทัพของ ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ กุนซือชาวสเปนวัย 41 ปี ช่วงระยะหลังฟอร์มไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีกนั้น ชนะได้แค่เพียง 1 นัด เท่านั้น ส่วนที่เหลือแพ้รวดหมดทั้ง 4 นัด เก็บได้แค่ 3 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าเป็นฟอร์มที่ไม่ค่อยดีนัก ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านโดนทีมเยือนอย่าง กรานาด้า บุกมาถล่มถึงถิ่น 3-0 ด้านความพร้อมในเกมนี้จะขาด ฆอน มอนกาโยล่า, ราอูล นาบาส และ ชีมี่ อาบีล่า ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง นาโช่ บิดัล ที่จะโดนแบนลงสนามไม่ได้ในเกมนัดนี้ด้วย

วิเคราะห์ก่อนเกม เซบีย่า เพิ่งลงเล่นมาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จะได้พักแค่เพิ่ง 48 ชั่วโมงเท่านั้น จะส่งผลเรื่องความสดของสภาพร่างกายแน่นอน แต่ผลงานการเล่นในบ้านของพวกเขาก็ยังพอใจไว้ใจได้แม้ช่วงหลังจะเสมอเป็นส่วนใหญ่ แต่รวมทุกรายการในฤดูกาลนี้เพิ่งแพ้ในบ้าน 2 เกมเท่านั้น ส่วนฝั่ง โอซาซูน่า ฟอร์มกำลังตกอย่างหนัก โดยเฉพาะเกมรับ 5 เกมหลัง โดนถลุงตาข่ายไป 13 ลูก เกมนี้จะมีเพียงแค่สภาพความฟิตเท่านั้นที่พอจะสู้ได้ ส่วนฟอร์มการเล่นนอกบ้านถือว่าไม่ได้ขี้เหร่เท่าไหร่นัก 10 นัดหลังแพ้แค่เพียง 3 เกมเท่านั้น ทำให้โอกาสจะมีแต้มหลับออกมาก็พอที่จะเป็นไปได้ มองว่าเกมนี้มีโอกาสเสมอกันสูง หรือไม่เจ้าบ้านก็จะชนะแค่เบียดๆเท่านั้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน่ (GK) – เฆซุส นาบาสดิเอโก้ คาร์ลอสฌูลส์ กูนด์เซร์คิโอ เรกีลอน – เอเวร์ บาเนก้าแฟร์นานโดเนมานย่า กูเดลย์ – ซูโซ่ลุค เดอ ยองก์,  ลูคัส โอคัมโปส

โอซาซูน่า (4-2-3-1) : เซร์คิโอ เอร์เรร่า (GK) – นาโช่ บิดัลอาริดาน เอร์นานเดซดาบิด การ์เซียเปร์วิส เอสตูปินญาน – ออยเอร์อินญีโก้ เปเรซ – โรเบิร์ต อีบันเญซดาร์โก บราซาแน็กรูเบน การ์เซีย – เอ็นริก กาเยโก้ 

ผลที่คาด เซบีย่า 2 – 1 โอซาซูน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top