วิเคราะห์บอล โอซาซูน่า vs เอสปันญ่อล ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 27 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง โอซาซูน่า เปิดรังเหย้า เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์ ต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2563 เวลา 18.00 น. ที่ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน โอซาซูน่า เปิดซีซั่นมาด้วยผลงานได้ดีมาก แต่เวลานี้เหมือนจะดีแตก เพราะจากการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะเพียง 1 นัด เท่านั้น ส่วนที่เหลือแพ้หมดเลย 4 นัด ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดบุกไปพ่ายให้กับ เซบีย่า มาด้วยสกอร์ 2-3 ทำให้ตอนนี้ยังคงรั้งอันดับ 12 ของตารางอยู่เหมือนเดิม สำหรับความพร้อมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอย่าง ฆอน มอนกาโยล่าราอูล นาบาส, ชีมี่ อาบีล่า และผู้รักษาประตูอย่าง เซร์คิโอ เอร์เรร่า ที่โดนแบนจากการโดนใบแดงเกมล่าสุด

ส่วนทีมเยือน “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล ทีมบ๊วยของตารางคะแนน ซีซั่นนี้ทำผลงานได้ย่ำแย่สุดๆ ปัจจุบันเก็บได้เพียง 20 แต้มจาก 26 นัดที่ลงสนาม แถมมีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยอยู่ถึง 5 คะแนน โดยผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 เสมอ 2 และแพ้ 2 นัด ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดถือว่าทำได้ดีเกินคาดสามารถเปิดบ้านเจ๊ากับ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด มาได้ด้วยสกอร์ 1-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นจะขาดแค่ เซบาสเตียง กอร์กเชีย และ บิคตอร์ กัมปูซาโน่ ที่บาดเจ็บอยู่ 2 รายเท่านั้น นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงสนามได้ทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้าน โอซาซูน่า เปิดฤดูกาลมาด้วยผลงานที่ดีเป็นอย่างมาก โดยฤดูกาลนี้พวกเค้าแพ้ในลีกค่อนข้างน้อยมากๆ แต่ระยะหลัง 5 นัดหลังสุดแพ้ไปถึง 4 เกม จึงทำให้ตอนนี้แพ้รวมกันถึง 9 เกม ซึ่งดูจากสถิติตรงนี้ต้องบอกว่าเจ้าบ้านดูจะมีปัญหามาก ส่วนทีมเยือน เอสปันญ่อล ตอนนี้รั้งบ๊วยอยู่เหมือนเดิม เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้เลยฟอร์มสามวันดีสี่วันไข้ ดูแล้วคู่นี้อะไรเกิดขึ้นก็คงไม่แปลก เพราะช่วงเวลานี้ความห่วยสูสีกันสุดๆ ซึ่งเจ้าบ้านช่วงนี้แนวรับแย่สุดๆ แถมต้องเสียขุมกำลังอย่าง เซร์คิโอ เอร์เรร่า ดูแล้วทีมน่าจะแพ้ได้เลย ส่วนทีมเยือนเกมรุกก็ไม่เอาอ่าว ยิงรวมกันทั้งทีมได้แค่ 23 ประตูถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานทีมมาก ดังนั้นเกมนี้จึงเชื่อว่าน่าจะเจ๊ากันไป หรืออาจมีซักทีมเฉือนไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอซาซูน่า (4-4-2) : รูเบน มาร์ติเนซ (GK) – ฟาคุนโด้ รอนคาญ่าอาริดาน เอร์นานเดซดาบิด การ์เซียเปร์วิส เอสตูปินญาน – ออยเอร์อินญีโก้ เปเรซโรเบิร์ต อีบันเญซดาร์โก บราซาแน็ก – เอ็นริก กาเยโก้โฆเซ่ มานูเอล อาร์นาอิซ

เอสปันญ่อล (4-2-3-1) ดีเอโก้ โลเปซ (GK) – ฆาบี โลเปซเลอันโดร กาเบรล่าเฟร์นานโด กาเลโร่ดิดาค บีย่า – อันเดร์ อีตูร์ราสเป้บิคตอร์ ซานเชซ – อู๋ เหลยเซร์จี้ ดาร์เดย์อาเดรียน เอ็มบาร์บา – ราอูล เด โทมัส

ผลที่คาด  โอซาซูน่า 1 – 1  เอสปันญ่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top