วิเคราะห์บอล ลีลล์ vs โอลิมปิก ลียง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 28 ของฤดูกาล ลงเล่นกันที่สนาม สต๊าด ปิแอร์ โมรัว เมืองลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงดึกของวัยอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 9 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการพบกันของทีมอันดับที่ 4 “ตราหมาลีลล์ จะเปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในขณะนี้ “โอแอลโอลิมปิก ลียง

เจ้าบ้าน “ตราหมา” ลีลล์ ของกุนซือชาวฝรั่งเศสวัย 53 ปี คริสตอฟ กัลติเย่ร์ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าสนใจ เก็บไปได้ถึง 46 คะแนน จากการลงเล่น 27 เกม มีลุ้นในการไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่อย่างเต็มตัว ด้านผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุด เก็บได้ถึง 12 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม จากการชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าฟอร์มกำลังเข้าฝัก ซึ่งการลงเล่นในเกมนัดล่าสุดนั้นก็บุกไปเฉือนชนะ น็องต์ ไปได้ถึงถิ่นแบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นจะขาดแค่ ยูซุฟ ยาซิซี่ และ ทิโมธี เวอาห์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทีมมาโดยกองหน้าคนเก่งอย่าง วิคเตอร์ โอซิมเฮน ที่ทำไปแล้ว 13 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ ในการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 26 นัด

ทีมเยือน “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ของผู้จัดการทีมลูกครึ่งฝรั่งเศส-สเปน วัย 55 ปี รูดี้ การ์เซีย ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในเกมลีกฤดูกาลนี้ ไม่สามารถทำแต้มเกาะกลุ่มหัวแถวของตารางได้ ฟอร์มตกลงไปเรื่อยๆ ปัจจุบันเก็บได้แค่ 40 คะแนน จาก 27 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ 8 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าแค่พอใช้ได้ ซึ่งเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามก็พ่ายคาบ้านให้กับ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เละเทะ 1-5 ในเกมบอลถ้วย สำหรับความพร้อมของผู้เล่นในเกมนี้จะขาด อูมาร์ โซเลต์ยุสซูฟ โกเน่เจฟฟ์ เรเน่อเดเลด และ เมมฟิส เดอปาย ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแนวรุกต้องฝากไว้ที่ มูสซ่า เด็มเบเล่ กองหน้าคนเก่งที่ทำไปแล้ว 16 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 26 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของสองทีมนี้ ปรากฏว่าไม่มีใครเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัดทั้งคู่ ถือว่าเป็นทีมที่อยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก อย่างไรก็ตามช่วงนี้เจ้าบ้าน ลีลล์ กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มแข็งแกร่งอย่างมาก เล่นได้อย่างมีความมั่นใจและดุดันในเกมรุก ตรงข้ามกับทีมเยือน โอลิมปิก ลียง ที่พอขาดกำลังหลักในเกมรุกอย่าง เมมฟิส เดอปาย จะเห็นได้ว่าเกมบุกค่อนข้างขาดมิติ และความหลากหลาย แนวรับก็ค่อนข้างจะรั่วเสียประตูได้ง่ายๆ อย่างเช่นนัดล่าสุดที่โดนเจาะไปถึง 5 ประตู ถือว่าหมดรูปแบบเละเทะ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ ตราหมา ที่มีสถิติในการเล่นในรังดีเป็นอันดับที่ 3 ของลีกจะเบียดเอาชนะ โอแอล ไปได้อย่างสนุก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

ลีลล์ (4-4-2) : ไมค์ เมญอง (GK) – เซคิ เซลิคโชเซ่ ฟอนเต้กาเบรียลโดมากอย บราดาริช – โฌนาต็อง อิโกเน่แบ็งฌาแม็ง อ็องเดรเรนาโต้ ซานเชสโฌนาต็อง บ็องบา – วิคเตอร์ โอซิมเฮนโลอิก เรมี่

โอลิมปิก ลียง (4-1-4-1) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – เลโอ ดูบัวส์, มาร์เซโล่, เจสัน เดนาเยอร์, มาร์ซาล – บรูโน่ กิลมาเรสคาร์ล โตโก เอคัมบี้, ฮุสเซม อาอูอาร์, ลูคัส ตูซาร์, มาร์กแต็ง แตร์กริเย่ร์มูสซ่า เด็มเบเล่

ผลที่คาด ลีลล์  2 – 1 โอลิมปิก ลียง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top