วิเคราะห์บอล กวางจู เอฟซี vs อุลซาน ฮุนได ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ สัปดาห์ที่ 4 เป็นการโคจรมาเจอกันของ กวางจู เอฟซี ทีมบ๊วย เปิดสนาม กวางจู เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน อุลซาน ฮุนได รองจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม เวลา 17.00 น. ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน กวางจู เอฟซี ทีมน้องใหม่ในศึกเคลีก ฤดูกาลนี้ของกุนซือหนุ่มชาวเกาหลีใต้วัย 43 ปี ปาร์ค จิน-ซบ ทำผลงานได้น่าผิดหวังอย่างมากตลอดสามนัดที่ผ่านมา ยังไม่สามารถเก็บได้แม้แต่คะแนนเดียว และยังไม่สามารถเบิกสกอร์แรกได้เลยอาการน่าเป็นห่วงจมบ๊วยของตารางคะแนนอยู่ในตอนนี้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดก็บุกไปแพ้ ซังจู ซังมู ไปอย่างหวุดหวิด 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ดีไม่มีตัวเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวนำทัพมาโดย เฟลิเป้ ซิลวา ดาวยิงชาวบราซิลที่เป็นความหวังสูงสุดในแนวรุก

ทีมเยือน อุลซาน ฮุนได ทีมรองแชมป์เมื่อฤดูกาลแล้วของเทรนเนอร์ คิม โดฮุน ชาวเกาหลีใต้ วัย 49 ปี ยังทำผลงานได้ค่อนข้างน่าพอใจจากการลงเล่นที่ผ่านมาสามนัดด้วยไม่แพ้ให้กับทีมใดเลย แต่การลงสนามนัดล่าสุดกลับไปสะดุดด้วยการเปิดบ้านไล่ตามตีเสมอกับทีมน้องใหม่อย่าง ปูซาน ไอปาร์ค ไปแบบหืดจับ 1-1 ด้านความพร้อมของทีมในนัดนี้จะสมบูรณ์ดีไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบแม้แต่คนเดียว โดยความหวังสูงสุดในการทำประตูต้องฝากไว้ที่ จูเนียร์ เนเกา กองหน้าฟอร์มฮอตที่ยิงทุกนัดกดไปแล้วถึง 5 ประตูจากการลงสนามสามนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน อุลซาน ฮุนได ที่ทำผลงานได้ดีกว่าอย่างชัดเจนด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด ไม่แพ้ในการเจอกับเจ้าบ้านมาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน อย่างไรก็ตามนัดที่ผ่านมาทีมรองแชมป์เก่าเผยให้เห็นถึงจุดอ่อนของทีมออกมาบ้างแล้ว เห็นได้จากรูปเกมในนัดล่าสุดว่าแพ้ทางบอลสไตล์วิ่งสู้ฟัดที่ไล่กดดันตั้งแต่แดนบน ทำให้ตัวสร้างสรรค์เกมที่เป็นหัวใจในการคุมจังหวะอย่าง ยุน บิต-การัม นั้นเล่นไม่ออกถ้าไม่มีเวลามากพอ ซึ่งทาง กวางจู เอฟซี ถึงแม้จะแพ้ในนัดที่ผ่านมา และยังคงปรับจูนระบบได้ไม่ลงตัวสักทีเพราะเปลี่ยนแผนการเล่นมาตลอดสามนัด แต่รูปเกมในนัดล่าสุดนั้นไม่เป็นรอง ซังจู ซังมู ที่ขึ้นชื่อเรื่องความฟิตเลยแม้แต่น้อยเป็นรองแค่เรื่องของความเด็ดขาดในการจบสกอร์เท่านั้น แถมจากสถิติที่ผ่านมาไม่มีนัดไหนเลยที่ผู้ชนะทำสกอร์ขาดเกินหนึ่งประตูแสดงว่ารูปเกมต้องออกมาสูสีกันมาก ดังนั้นเชื่อว่าอย่างดีที่สุด อุลซาน ฮุนได จะทำได้แค่บุกมาเฉือนชนะไปอย่างหวุดหวิด และมีโอกาสที่จะออกหน้าเสมอได้อีกด้วย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กวางจู เอฟซี (4-3-3) : ยุน เปียง-กุ๊ก (GK) – คิม ชาง-ซู, อี ฮัน-โด, รุสตามซอน อาชูร์มาตอฟ, อี อู-เดิมปาร์ค จอง-ซู, ชอย จุน-ฮยอค, ยอ รึมดู ฮยอน-ซอค, เฟลิเป้ ซิลวา, อี ฮุย-คยุน

อุลซาน ฮุนได (4-2-3-1) : โจ ฮุน–อู (GK) – คิม แต-ฮวานคิม คี–ฮีเดฟ บุลต์ฮุยส์จอง ดอง-โฮ – วอน ดู–แจยุน บิต-การัม – อี ชุง-ยองอี ซาง-ฮนคิม อิน–ซง – จูเนียร์ เนเกา

ผลสกอร์ที่คาด : กวางจู เอฟซี 0 – 1 อุลซาน ฮุนได

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top