วิเคราะห์บอล ปูซาน ไอปาร์ค vs ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ เกมที่ 4 เป็นการพบกันระหว่างทีมรองบ๊วย ปูซาน ไอปาร์ค เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในขณะนี้ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ โดยจะลงเล่นกันที่สนาม ปูซาน กูด็อค สเตเดี้ยม ในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม เวลา 17.00 น. ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน ปูซาน ไอปาร์ค ภายใต้การคุมทัพของ โช ด็อก-เช กุนซือชาวเกาหลีใต้วัย 54 ปี ทำผลงานในฤดูกาลนี้ช่วงสามนัดที่ผ่านมาได้ไม่ค่อยดีนักเก็บไปได้เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นโชว์ฟอร์มได้อย่างพลิกความคาดหมายด้วยการบุกไปเสมอกับรองแชมป์เก่า อุลซาน ฮุนได ได้ถึงถิ่น 1-1 แบบรูปเกมไม่เป็นรอง สำหรับความพร้อมของทีมในนัดนี้จะสมบูรณ์ไม่มีที่ติไร้ตัวเจ็บ หรือติดโทษแบนนำทัพมาโดย อี จอง-ฮยอบ ศูนย์หน้าตัวความหวังที่เบิกสกอร์แรกได้แล้วในนัดที่ผ่านมา

ทีมเยือน ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ลูกทีมของกุนซือ ลี คิม ซาง โค้ชชาวเกาหลีใต้วัย 48 ปี เริ่มกลับคืนฟอร์มที่ควรจะเป็นแล้วในนัดล่าสุดด้วยการเปิดบ้านเฉือนชนะ อินชอน ยูไนเต็ด ไปได้หวุดหวิด 1-0 เก็บสามคะแนนแรกได้สำเร็จ หลังจากต้องเจองานหินปราชัยในสองนัดแรกที่พบกับแชมป์เก่า และรองแชมป์เก่า ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดแค่ เทอร์รี่ อันโตนิส กองกลางตัวรับชาวออสเตรเลียที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดเปิดสนามเพียงคนเดียว นอกเหนือจากรายชื่อดังกล่าวพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ซูเลจ์มาน เคอร์ปิช กองหน้าตัวเก่งที่เป็นความหวังสูงสุดในแนวรุก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทางทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด ไม่แพ้ให้กับเจ้าบ้านมาแล้ว 8 นัดติดต่อกันทุกรายการ อย่างไรก็ตามการเจอกันในรังของ ปูซาน ไอปาร์ค นั้นจบลงด้วยผลเสมอทั้งหมด ซึ่งจากฟอร์มโดยรวมในนัดที่ผ่านมาเจ้าบ้านนั้นทำผลงานได้ดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาเหมือนดั่งเจอแทคติกที่ลงตัวแล้ว สามารถสู้กันทีมใหญ่ได้อย่างสูสีแบบรูปเกมไม่เป็นรองเลยด้วยการใช้ความขยันเข้าไล่บี้ทุกเม็ดทุกจังหวะ โดนทางทีมเยือนก็เป็นบอลในสไตล์เดียวกันเน้นความฟิต และการไล่กดดันตั้งแต่แดนบน แต่มีรูปแบบการบุกที่หลากหลาย และมีทีเด็ดทีขาดในการจบสกอร์ที่ดูดีกว่าเพราะว่าใช้กองหน้าคู่เป็นชาวต่างชาติที่มีรูปร่างใหญ่ และมีความแข็งแกร่งในการเก็บบอลแดนหน้า ดังนั้นเชื่อว่า ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ที่คุณภาพของตัวผู้เล่นดูเหนือกว่าอยู่เล็กน้อยจะอาศัยความได้เปรียบตรงจุดนี้บุกมาเบียดเอาชนะไปได้แบบหืดจับเนื่องจากศักยภาพเกมบุกนั้นมีภาพรวมที่จัดจ้านกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปูซาน ไอปาร์ค (4-3-3) : คิม โฮ-จุง (GK)  คิม มุน-ฮวานดอสตอนเบค ตูร์ซูนอฟคัง มิน-ซูปาร์ค จุน-กาง โรมูโล่, ปาร์ค จอง-อู, อี คิว-ซอง อี ดอง-จุน, อี จอง-ฮยอบ, คิม บยอง-โอ

ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ (3-5-2) : โน ดอง-กอน (GK) – อี จอง-ซงมิน ซาง-กีโดเนียล เฮนรี่ – เมียง จุน-แจปาร์ค ซาง-ฮยอค, โก ซุง-บูม, ยอม กี-ฮุน, คิม มิน-วูซูเลจ์มาน เคอร์ปิช, อดัม แท็กการ์ด

ผลสกอร์ที่คาด : ปูซาน ไอปาร์ค 1 – 2 ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top