วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค vs ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คู่แรกของวันอาทิตย์ประจำสัปดาห์ที่ 29 ของฤดูกาล ซึ่งการแข่งขันในนัดนี้จะเป็นการพบกันของ “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ทีมอันดับที่ 4 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงค่ำของคืนวันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม เวลา 20.30 น. ที่สนาม เอสตาดิโอ โบรุสเซีย-พาร์ค เมืองมึนเช่นกลัดบัค ประเทศเยอรมัน สามารถรับชมได้พร้อมกันทาง PPTVHD ช่อง 36

เริ่มกันที่เจ้าบ้าน “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ฤดูกาลนี้ภายใต้การคุมทัพของ มาร์โค โรเซอ เทรนเนอร์หนุ่มชาวเยอรมันวัย 43 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจ เก็บไปแล้วทั้งสิ้น 53 คะแนน จากการลงเล่นทั้งหมด 28 นัด ยังลุ้นพื้นที่ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปีหน้าได้อย่างเต็มตัว ผลงานการลงสนามในลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปได้ 7 คะแนน จากทั้งหมด 15 คะแนนเต็ม ถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นักถ้าหวังจะรักษาอันดับ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นทำได้เพียงบุกไปเสมอกับ “เจ้านกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน ทีมรองบ๊วยแบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนนี้จะขาด เดนิส ซาคาเรีย, โทเบียส ชโตรเบิล, ฟาเบียน จอห์นสัน และ เบรล เอ็มโบโล่ ที่ยังประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด คนอื่นๆ ที่เหลือ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้อย่างไม่มีปัญหา

ด้านทีมเยือน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ลูกทีมของเทรนเนอร์ชาวสวิตเซอร์แลนด์วัย 54 ปี อูร์ส ฟิสเชอร์ ทำผลงานในฤดูการนี้ได้แบบประคองตัวไม่ดีไม่แย่ สำหรับความคาดหวังของทีมที่เน้นเพียงความอยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุด เก็บไปได้ 31 คะแนน จากการลงเล่น 28 นัด แต่ยังวางใจไม่ได้เพราะมีแต้มห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 4 แต้มเท่านั้น ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปเพียงสองคะแนนจาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าย่ำแย่เอามากๆ ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอกับ ไมนซ์ 05 1-1 เก็บแต้มแรกในช่วงกลับมาจากพักเบรกได้สำเร็จ หลังจากสองเกมก่อนหน้านี้แพ้รวด สำหรับความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาด เมาริซ โอปเฟอร์มันน์, เลาเรนซ์ เดห์ล, อากากิ โกเกีย และ เชรัลโด้ เบ็คเกอร์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง โรเบิร์ต อันดริช ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดล่าสุด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เหมือนว่าจะเป็นงานที่ดูเหมือนไม่ง่ายนักสำหรับเจ้าบ้าน แต่ถ้ามองดูภาพรวมในการเล่นของทั้งสองทีมแล้ว ทางสิงห์หนุ่มที่ถนัดในการเล่นเกมบุกที่มีการเข้าทำที่หลากหลายดูเหนือกว่าอยู่พอสมควร เพราะทางทีมเยือนนั้นเป็นบอลสไตล์เน้นความเหนียวแน่นเล่นด้วยความรัดกุมไม่ได้ก็ไม่เสีย ซึ่งแทคติกส์นี้จะใช้ได้ผลกับทีมในระดับใกล้เคียงกันเท่านั้น พอมาเจอทีมใหญ่มักจะยวบอยู่บ่อยๆ เสียประตูแล้วทวงคืนไม่ค่อยได้ แถมแนวรับที่เน้นยืนคุมโซนคุมพื้นที่มักจะแพ้ทางตัวรุกที่เลี้ยงกินตัวได้ดีที่เป็นแนวถนัดของเกมบุกเจ้าบ้านพอดี จะมีดีก็แต่ความฟิตที่สามารถวิ่งสู้ฟัดคู่แข่งให้ลำบากได้ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค จะเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นักเพราะว่ามีศักยภาพตัวผู้เล่นที่เหนือกว่า และแนวรุกของทีมเยือนที่ยิ่งดูยิ่งเล่นเหมือนทีมไร้จินตนาการ ไม่น่าจะดีพอที่จะบุกมาชนะหรือแบ่งแต้มกลัดบัคในเวลานี้ได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (3-5-2) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  โทนี่ ยันท์ชเค่อ, นิโค เอลเวดี้มัตธิอัส กินเทอร์ – สเตฟาน ไลเนอร์, ฟลอเรียน นอยเฮาส์, ลาร์ส สตินเดิล, คริสตอฟ คราเมอร์, ออสการ์ เวนด์ท มาร์คุส ตูราม, อลาสซาเน่ เพลอา

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (3-4-2-1) : ราฟาล กีคีวิช (GK)  เนเว่น ซูโบติช, มาร์วิน ฟรีดริช, เคเวน ชล็อทเทอร์เบ็ค คริสโตเฟอร์ ทริมเมิล, มานูเอล ชมีเดบัค, คริสเตียน เกนท์เนอร์, จูเลียน ไรเออร์สัน มาร์คุส อิงวาร์ทเซ่น, มาริอุส บุลเทอร์ เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน

ผลสกอร์ที่คาด : โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 2 – 0 ยูเนี่ยน เบอร์ลิน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top