วิเคราะห์บอล พาเดอร์บอร์น vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมที่ 29 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง พาเดอร์บอร์น จะเปิดรังเหย้า เบนเทเลอร์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยเกมคู่นี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม เวลา 23.00 น. ที่เมืองพาเดอร์บอร์น ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน พาเดอร์บอร์น ภายใต้การนำทัพของ สเตฟเฟ่น บอย์มการ์ต พวกเขากำลังอาการโคม่าสุดๆ ลงเล่นในลีไปแล้ว 28 นัด เก็บมาได้แค่เพียง 19 คะแนนเท่านั้น จากผลงาน ชนะ 4 เสมอ 7 และแพ้ถึง 17 ทำให้ขณะนี้ตามหลังโซนปลอดภัยอยู่ถึง 9 คะแนน ส่วนผลงานในช่วงหลังยังคงหาชัยชนะไม่เจอ 5 เกมที่ผ่านมา เสมอ 3 แพ้ 2 นัดล่าสุดบุกไปเสมอกับ เอาก์สบวร์ก มาแบบจืดๆ 0-0 ด้านสภาพความพร้อมของทีมล่าสุดจะขาดนักเตะ 2 รายแน่นอนในเกมนี้ ลูก้า คีเลียน ที่มีอาการบาดเจ็บ และ เคล้าส์ กาซูล่า ที่โดนโทษแบนยังไม่สามารถกลับมาลงสนามได้ โดยนักเตะที่น่าจับตามองของทีมเจ้าบ้านคือ เซบาสเตียน วาซิเลียดิส มิดฟิลด์วัยรุ่นชาวกรีซ

“เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมเยือน ยังทำผลงานได้ตามมาตรฐานของทีมรั้งอยู่ตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีก แต่ดูเหมือนโอกาสในการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดคงคงจะยากเต็มที เมื่อเกมนัดล่าสุดกลาดท่าเปิดบ้านเปิดบ้านโดน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทีมจ่าฝูงของลีก บุกมายัดเยียดความปราชัยให้ถึงที่ 1-0 ทำให้ขณะนี้มีแต้มตามหลังจ่าฝูงอยู่ถึง 7 คะแนน ขณะที่เกมการแข่งขันเหลืออีกแค่เพียง 8 นัดเท่านั้น โดยผลงาน 5 เกมหลังในลีกยังทำได้ดี เก็บชัยได้ 4 เกม และแพ้แค่เพียง 1 เกมเท่านั้น ด้านความพร้อมก่อนลงสนามเกมนี้เจ้าเสือเหลืองมาแบบค่อนข้างพิการต้องขาดนักเตะถึง 5 คนด้วยกันคือ ดาน-อาแซล ซากาดู, มาร์โค รอยส์, นิโก้ ชูลซ์, มาห์มูด ดาฮูด และกองหน้าดาวรุ่งฟอร์มแรงอย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์

วิเคราะห์ก่อนเกม พาเดอร์บอร์น ผลงานในฤดูกาลนี้ย่ำแย่เป็นอย่างมาก 9 เกมหลังสุดไม่สามารถหาชัยชนะได้แม้แต่เกมเดียว จุดอ่อนของพวกเขาคือเกมรับที่รั่วมากจนเสียประตูมากที่สุดในลีก แต่อย่างไรก็ตามหลังจากได้พักมากว่า 2 เดือนดูเหมือนจะทำได้ดีขึ้นมา 3 เกมหลังยังไม่แพ้ใคร และเสียแค่เพียง 1 ประตูเท่านั้น ส่วนทางทีมเยือนฟอร์มโดยรวมถือว่ากำลังอยู่ในช่วงร้อนแรง แม้เกมล่าสุดจะเพิ่งพ่ายแพ้มา และเกมนี้จะต้องขาดผู้เล่นคนสำคัญหลายคน แต่ด้วยชื่อชั้นนักเตะ และระบบการเล่นโดยรวม ยังคงเหนือกว่าเจ้าถิ่นอยู่หลายกิโลเมตร มองแล้วไม่เห็นทางที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะเพลี่ยงพล้ำในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

พาเดอร์บอร์น (4-4-2) : เลโอโพลด์ ซิงเกอร์เล่ (GK) – จามิลู คอลลินส์เซบาสเตียน โชนเลาอูเน่ ฮูเวไมเออร์โลร็องต์ ยานส์ – แกร์ริต โฮลท์มันน์เซบาสเตียน วาซิเลียดิสเคล้าส์ กาซูล่าคริสโตเฟอร์ อันท์วี่อัตเยย์ – สเตรลี่ มัมบ้าเดนนิส เซอร์เบนี่

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3-4-2-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  มานูเอล อคานจีมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ลูคัสซ์ พิสซ์เช็ค  ราฟแอล แกร์เรโร่เอ็มเร่ ชานโธมัส เดลานี่ย์อัชราฟ ฮาคิมี่  ยูเลี่ยน บรันท์จาดอน ซานโช่  ธอร์ก็อง อาซาร์

ผลสกอร์ที่คาด : พาเดอร์บอร์น 0 – 2 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top