วิเคราะห์บอล ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต vs ไมนซ์ 05 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน สัปดาห์ที่ 30 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “อินทรีแดงดำไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ทีมอันดับที่ 11 เปิดสนามเหย้า คอมเมิร์ซแบงค์ อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ ไมนซ์ 05 ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยจะลงเล่นกันในช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน เวลา 20.30 น. ที่เมืองแฟร้งค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ลูกทีมของเทรนเนอร์ชาวออสเตรียวัย 50 ปี อาดี้ ฮุตเตอร์ เริ่มกลับมาทำผลงานได้ดีขึ้นอีกครั้งหลังฟอร์มตกมาอย่างต่อเนื่อง คงอดลุ้นทำอันดับไปลุยบอลยุโรปซีซั่นหน้าเป็นที่แน่นอนแล้วเพราะปัจจุบันเก็บไปได้เพียง 35 แต้มจากการลงเล่น 29 นัด ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดในยุค นิว นอร์มอล นั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปได้เพียง 7 คะแนน จากทั้งหมด 15 คะแนนเต็มถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ซึ่งผลงานการลงเล่นนัดตกค้างช่วงกลางสัปดาห์ก็บุกไปถล่ม “เจ้านกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน ไปได้อย่างขาดลอย 3-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เกลสัน แฟร์นันเดส กองกลางตัวตัดเกม และ กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย กองหน้าตัวเป้าเพียงแค่สองรายแต่ไม่น่าเป็นปัญหาเพราะไม่ใช่ตัวหลักอยู่แล้ว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทุกคนนำทัพมาโดย อันเดร ซิลวา ศูนย์หน้าฟอร์มฮอตที่ยิงประตูมาแล้วสามนัดติดต่อกัน

ทีมเยือน ไมนซ์ 05 ภายใต้การคุมทัพของ อาคิม ไบเออร์ลอร์เซอร์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมันวัย 52 ปี ทำผลงานได้ไม่น่าพอใจนักในฤดูกาลนี้ เก็บไปได้แค่ 28 แต้ม จากการลงเล่น 29 นัด มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแค่แต้มเดียวเสี่ยงต่อการตกชั้นสูง ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดในยุคนิว นอร์มอล คว้าไปได้เพียง 3 แต้ม จากทั้งหมด 15 แต้มเต็ม ด้วยผลงานเสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ส่วนการลงเล่นในนัดล่าสุดก็พ่ายคาบ้านให้กับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ไปอย่างหวุดหวิด 0-1 สำหรับความสมบูรณ์ของทีมในเกมนี้จะขาด โรบิน เซนท์เนอร์ ประตูมือหนึ่งที่บาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีกขาด และ เจเรเมียห์ เซนต์ จุสต์ กองหลังตัวหลักที่บาดเจ็บเข่าอยู่ นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาสามารถลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย โรบิน ไควสัน แนวรุกตัวเก่งที่ทำไปทั้งสิ้น 12 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 28 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมปรากฏว่า ไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ แล้วทุกนัดการันตีเลยว่ามีสกอร์เกิดขึ้นรวมไม่ต่ำกว่าสองประตู ซึ่งการพบกันในนัดนี้เจ้าบ้านจะเป็นรองเรื่องความสดของนักเตะอย่างแน่นอนเพราะเพิ่งลงเล่นเกมกลางสัปดาห์ และได้พักมาแค่เกือบสามวันเท่านั้น ต่างกับทีมเยือนที่ได้พักมาเต็มๆ เกือบหนึ่งสัปดาห์เต็ม อย่างไรก็ตามภาพการเล่นโดยรวมของ อินทรีแดงดำ ยังดูเหนือกว่าอยู่พอสมควร รวมไปถึงศักยภาพของตัวผู้เล่นก็เหนือกว่าเช่นกัน ส่วนทาง ไมนซ์ 05 นั้นยิ่งเล่นยิ่งขาดความมั่นใจแนวรุกก็ฝืดขาดจินตนาการในการทำประตู ด้านเกมรับก็ไว้ใจไม่ได้เสียประตูค่อนข้างง่าย ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้านที่เล่นเกมรุกได้อย่างดุดันจะอาศัยความได้เปรียบตรงจุดนี้บดเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิดด้วยสกอร์ที่ห่างไม่เกินหนึ่งประตูเพราะน่าจะมีอาการล้าจากการลงเล่นนัดล่าสุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (3-4-2-1) : เควิน ทรัปป์ (GK)  ดาวิด อับราฮัมมาโกโตะ ฮาเซเบะมาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์  อัลมามี่ ตูเร่โดมินิค โคห์รเซบาสเตียน โรเด้ฟิลิป คอสติช  ไดชิ คามาดะมิยาต กาซิโนวิช – อันเดร ซิลวา

ไมนซ์ 05 (4-2-3-1) : โฟลเรียน มุลเลอร์ (GK) : รีเดิ้ล บาคู, อเล็กซานเดอร์ แฮคเจฟฟรีย์ บรูม่ามุสซ่า เนียกาเต้  เลอันโดร บาร์เรยโร่ มาร์ตินส์เอดิมิลสัน เฟร์นานเดซ  ไตโว อโวนิยี่ฌอง-ปอล โบเอติอุสโรบิน ไควสัน  ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า

ผลสกอร์ที่คาด : ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 2 – 1 ไมนซ์ 05

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top