วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด vs โอซาซูน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 28 คู่สุดท้ายประจำสัปดาห์ ลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อาโนเอต้า เป็นการพบกันของ เรอัล โซเซียดาด ทีมอันดับที่ 4 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โอซาซูน่า ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน เรอัล โซเซียดาด ของกุนซือชาวสเปนวัย 48 ปี อิมานอล อัลกูอาชิล ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ เก็บไปแล้วถึง 46 คะแนน จากการเล่นทั้งหมด 27 นัด ยังมีลุ้นทำอันดับไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าอยู่อย่างเต็มตัว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกก่อนที่ต้องหยุดพักการแข่งนั้นชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปได้ถึง 12 คะแนน จากทั้งหมด 15 คะแนนเต็ม ถือว่าเป็นฟอร์มที่ร้อนแรงใช้ได้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเฉือนชนะ “ช่างปืนเออิบาร์ ไปได้แบบฉิวเฉียด 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ดาบิด ซูรูตูซ่า ที่บาดเจ็บเอ็นร้อยหวายเพียงคนเดียว นอกเหนือจากที่กล่าวมาพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย มิเกล โอยาร์ซาบัล เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติสเปนที่เล่นได้หลากหลายในแนวรุก

ทีมเยือน โอซาซูน่า ภายใต้การกุมบังเหียนของ ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ กุนซือหนุ่มชาวสเปนวัย 41 ปี ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้พอใช้ได้ เก็บไปแล้ว 34 คะแนน จากาการลงเล่น 27 นัด โอกาสที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้คือทำอันดับที่ดีที่สุดเท่านั้น ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดก่อนลีกต้องหยุดแข่งขันนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บไปได้แค่ 6 แต้ม จากทั้งหมด 15 แต้มเต็ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเชือดหวิว “เจ้านกแก้วเอสปันญ่อล ไปได้ 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ราอูล นาบาส, ฆอน มอนกาโยล่า และ ชีมี่ อาบีล่า ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาไม่มีปัญหาพร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย โรเบร์โต้ ตอร์เรส กองกลางตัวเก่งที่เป็นทีเด็ดในจังหวะสอดมายิงประตู

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เรอัล โซเซียดาด ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งการแข่งขันนัดนี้เป็นนัดส่งท้ายสุดสัปดาห์แรกที่กลับมาแข่งเกมลีกกันในรอบสามเดือนกว่าๆ ต้องยอมรับตามตรงว่าสภาพร่างกายของผู้เล่นทั้งสองทีมย่อมไม่ได้อยู่ในสภาพใกล้เคียงกับจุดพีคที่ฟิตลงแข่งขันทุกสัปดาห์จึงต้องมีการปรับตัวเรียกจังหวะการเล่นกันพอสมควร อย่างไรก็ตามเจ้าบ้านนั้นดูจะขี่กว่าเล็กน้อยในเรื่องชื่อชั้นของตัวผู้เล่น และศักยภาพเรื่องทักษะการเล่นก็เหนือกว่า ยิ่งทางทีมเยือน โอซาซูน่า นั้นเป็นทีมในสไตล์รับแล้วสวนกลับ เน้นแบบวิ่งสู้ฟัดด้วยแล้วยิ่งดูเป็นรองเข้าไปใหญ่ เพราะหากร้างสนามไปนานบอลที่เชิงสูงกว่ามักจะได้เปรียบในเรื่องการใช้ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นในการเอาตัวรอด ดังนั้นเชื่อว่านัดนี้ เรอัล โซเซียดาด จะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นักเพราะต้องการสามคะแนนเพื่อลุ้นไปเล่นศึก UCL ในซีซั่นหน้าต่างกับ โอซาซูน่า ที่แค่ไม่ตกชั้นก็ทำได้ตามเป้าหมายแล้ว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล โซเซียดาด (4-2-3-1) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – โฆเซบา ซัลดูอาอาริตซ์ เอลูสตอนโด้โรแบง เลอ นอร์มังด์ไอเอน มูนญอซ – อิกอร์ ซูเบลเดียมิเกล เมริโน่ – อั๊ดนาน ยานาไซลูก้า ซานกัลลี่มิเกล โอยาร์ซาบัล – วิลเลี่ยน โฆเซ่

โอซาซูน่า (4-2-3-1) : รูเบน มาร์ติเนซ (GK) – ฟาคุนโด้ รอนคาญ่าอาริดาน เอร์นานเดซดาบิด การ์เซียเปร์วิส เอสตูปินญาน – ออยเอร์ดาร์โก บราซาแน็กโรเบร์โต้ ตอร์เรส, รูเบน การ์เซีย, กีเก้ บาร์ฆ่า – เอ็นริก กาเยโก้

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล โซเซียดาด 2 – 0 โอซาซูน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top