วิเคราะห์บอล โวล์ฟสบวร์ก vs ไฟร์บวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 31 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “หมาป่าเมืองเบียร์โวล์ฟสบวร์ก ทีมอันดับที่ 6 เปิดสนาม โฟล์คสวาเกน อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “จิ้งจอกแห่งป่าดำไฟร์บวร์ก ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งคู่จะลงฟาดแข้งกันในช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน เวลา 20.30 น. ที่เมืองโวล์ฟสบวร์ก ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ไม่คงเส้นคงวาเท่าไหร่นัก ภายใต้การคุมทีมของ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ เทรนเนอร์ชาวออสเตรียวัย 45 ปี ยังมีลุ้นทำอันดับไปบอลยุโรปฤดูกาลหน้าได้อยู่ หลังเก็บไปแล้ว 45 คะแนน จากการลงเล่นทั้งหมด 30 นัด ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดที่กลับมาเล่นในยุค นิว นอร์มอลนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 9 คะแนน จากทั้งหมด 15 คะแนนเต็ม ถือว่าเป็นฟอร์มที่ใช้ได้เลยทีเดียว ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเอาชนะ “เจ้านกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน ทีมท้ายตารางไปได้หวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด วิลเลี่ยมอิ๊กนาซิโอ กามาโช่ และ เปาโล โอตาวิโอ ที่ยังคงประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย วูท เว็กฮอร์สท์ กองหน้าตัวความหวังที่เพิ่งยิงประตูชัยให้กับทีมเมื่อนัดที่ผ่านมา

ทีมเยือน “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ยังทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ จากการกุมบังเหียนของกุนซือชาวเยอรมันวัย 54 ปี คริสเตียน ชไตรช์ ขาดความสม่ำเสมอเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายเอาแน่เอานอนไม่ได้ เก็บไปแล้วทั้งสิ้น 41 คะแนน จากทั้งหมด 30 นัด ยังลุ้นพื้นที่บอลยุโรปถ้วยเล็กได้ลึกๆ แต่ต้องคืนฟอร์มเก่งให้ได้ก่อน ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดหลังจากหยุดพักลีกไปนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด ได้ไปแค่ 5 คะแนน จากทั้งหมด 15 คะแนนเต็ม ถือว่าฟอร์มไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเบียดเอาชนะ “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ทีมหัวตารางไปได้แบบพลิกความคาดหมาย 1-0 โดยความสมบูรณ์ของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ มานูเอล กูลเด้ กองหลังที่บาดเจ็บอยู่แค่รายเดียวแต่ไม่ได้เป็นปัญหามากนัก ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย นิลส์ พีเทอร์เซ่น ศูนย์หน้าตัวเป้าที่ได้พักมาอย่างเต็มเปี่ยม จะได้กลับลงมาล่าตาข่ายอีกครั้ง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าใกล้เคียงกันมากไม่มีใครเหนือกว่ากันด้วยสถิติชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ ซึ่งถ้าวัดจากฟอร์มการเล่นหลังจากกลับมาเตะแล้วก็ยิ่งคาดเดาได้ยากมากๆ เพราะทั้งสองทีมบทจะเก่งก็เก่งเกินคาดเช่นเดียวกับบทที่จะห่วยก็ดูแทบไม่ได้ แต่สภาพความฟิตของนักเตะจากการสังเกตหลายนัดที่ผ่านมาดูเหมือนว่าเจ้าบ้านจะดูดีกว่าอยู่เล็กน้อย แถมระบบการเล่นที่วิ่งเพรสแดนบนก็เคยเล่นงานทีมอย่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แบบหมดรูปมาแล้ว ซึ่งปัญหาเดียวของเจ้าบ้านคือความคมของกองหน้าว่าจะจบสกอร์ได้คมหรือไม่? ส่วนทางทีมเยือน ไฟร์บวร์ก นั้นมาแบบตั้งรับเต็มตัวแน่ๆ ในเกมนี้ และหวังจะใช้จังหวะสวนกลับเล่นงานเจ้าบ้าน แต่ดูไม่น่าจะเข้าท่าเท่าไหร่เพราะการตั้งโซนรับลึกเวลาเจอแนวรุกของเจ้าบ้านที่ถนัดในการเลี้ยงเจาะเข้าไปมักจะโซนแตกเปิดรอบให้เจาะได้ง่ายๆ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้รูปแบบของเกมจะออกมาใกล้เคียงกันมากๆ แต่ท้ายที่สุดแล้วยังมั่นใจในแผงแนวรุกของเจ้าบ้านที่จัดจ้านกว่ามีโอกาสเบียดเอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โวล์ฟสบวร์ก (4-4-1-1) เคิน คาสตีลล์ (GK)  เควิน เอ็มบาบูมาริน พอนกราชิชจอห์น แอนโธนี่ บรู๊คส์เฌโรม รุสซิญง  ชูเอา วิคตอร์, มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์, ซาเวอร์ ชลาเกอร์, โยซิป เบรคาโล่ อัดเมียร์ เมห์เมดี้ วูท เว็กฮอร์สท์

ไฟร์บวร์ก (4-4-2) อเล็กซานเดอร์ ชโวโลว์ (GK)  ลูคัส คุบเลอร์, ฟิลิปป์ ไลน์ฮาร์ท, โดมินิค ไฮนท์ซ, คริสเตียน กึนเตอร์โรลันด์ ซาลไล, โรบิน คอช, นิโคลัส เฮิฟเลอร์, วินเซนโซ่ กริโฟ่นิลส์ พีเทอร์เซ่น, ลูคัส โฮเลอร์

ผลสกอร์ที่คาด : โวล์ฟสบวร์ก 2 – 1 ไฟร์บวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top