วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมนัดที่ 31 เกมคู่สุดท้ายของคืนวันเสาร์ เป็นบิ๊กแมตช์ระหว่างสองทีมหัวตารางอย่างทีมจ่าฝูง “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค เปิดสนาม อลิอันซ์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนขณะนี้ โดยจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน เวลา 23.30 น. ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การคุมทัพของกุนซือมือทองชาวเยอรมันวัย 55 ปี ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างร้อนแรง ยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงเก็บไป 70 แต้มจากการลงเล่น 30 นัด มีแต้มนำรองจ่าฝูง “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อยู่ 7 คะแนน เรียกว่าจ่อแชมป์แบบสุดๆ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกหลังกลับมาลงเล่นในยุค นิว นอร์มอล นั้นชนะ 5 นัดรวด เก็บได้ 15 คะแนนเต็มถือว่าเพอร์เฟคไร้ที่ติ ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเบียดเอาชนะ “อินทรีแดงดำไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในศึก เดเอฟเบ โพคาล รอบรองชนะเลิศไปได้ฉิวเฉียด 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ลาร์ส ลูคัส ไม, โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ และ เซิร์จ นาบรี้ ที่ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงสนามได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงฟอร์มแรงที่ยิงระเบิดจนนำเป็นดาวซัลโวของลีกอยู่ในตอนนี้

ทีมเยือน “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ลูกทีมของเทรนเนอร์หนุ่ม มาร์โค โรเซอ ชาวเยอรมันวัย 43 ปี ทำผลงานในช่วงแรกได้อย่างร้อนแรงแต่ฟอร์มดรอปลงมาอย่างชัดเจนในช่วงหลัง แต่ยังรั้งอยู่อันดับที่ 4 เก็บไป 56 แต้มจากการเล่น 30 นัด มีลุ้นพื้นที่ไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้าอย่างเต็มตัว ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกหลังกลับมาแข่งในรอบหลายเดือนนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปแล้ว 7 คะแนนจากทั้งหมด 15 คะแนนเต็มถือว่าฟอร์มไม่คงเล้นคงวาเท่าไหร่นัก ส่วนการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกไปพ่าย “จิ้งจอกแห่งป่าดำไฟร์บวร์ก ไปอย่างผิดฟอร์ม 0-1 สำหรับความสมบูรณ์ของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาด เดนิส ซาคาเรีย, โทเบียส ชโตรเบิล, ฟาเบียน จอห์นสัน และ รัฟฟาเอล รวมไปถึง อลาสซาเน่ เพลอา ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดล่าสุด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย มาร์คุส ตูราม กองหน้าดาวรุ่งฟอร์มแรงที่เป็นความหวังสูงสุดที่แนวรุก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน บาเยิร์น มิวนิค ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งถ้ามองกันตามตรงแล้วปีนี้เจ้าบ้านนั้นเก่งมากๆ ในการลงดวลกับทีมใหญ่ ส่วนทีมเยือนนั้นเก็บคะแนนตุนได้จากการตบเด็กมากกว่า แต่พอเวลามาดวลกับทีมใหญ่มักจะทำผลงานได้ไม่เข้าตาเอาเสียเลย เพราะจุดเด่นในเรื่องของเกมบุกที่ข่มทีมอื่นได้นั้นจะหายไปหมดสิ้นเวลาเจอบอลในเกรดเดียวกันหรือเหนือกว่า ยิ่งพอพิจารณาลงลึกไปในส่วนฟอร์มการเล่นแล้วนั้นกองกลางของ สิงห์หนุ่ม ค่อนข้างจะมีปัญหาเวลาเจอบอลที่ไล่บีบกดดันให้เล่นยาก และจะตั้งเกมไม่ได้บอลไม่ไปถึงแดนหน้า แถมผู้เล่นในแดนหน้าก็อาศัยความสามารถเฉพาะตัวในการเลี้ยงเอาตัวรอดไปซะส่วนใหญ่ในการจะทำประตู แต่เกมนี้ต้องมาเจอกองหลังเขี้ยวๆ ของ เสือใต้ นั้นแนวรุกทีมเยือนคงจะทำอะไรได้ไม่ถนัดนัก และหากต้องเจอเพรสซิ่งหนักๆ แบบ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ไปไม่เป็นมาแล้วเชื่อว่าจะโดนบุกกดดันอยู่ฝ่ายเดียวอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามเจ้าบ้านเพิ่งจะผ่านเกมหนักช่วงกลางสัปดาห์มาคงไม่เร่งเกมหนักมากนักแล้วเล่นไปตามจังหวะเรื่อยๆ ดังนั้นท้ายที่สุดแล้วเกมนี้ บาเยิร์น มิวนิค จะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นักเหลือเพียงแค่รอลุ้นรับถาดแชมป์เท่านั้นเพราะมีศักยภาพตัวผู้เล่นที่เหนือกว่า และฟอร์มการเล่นก็คงเส้นคงวาไว้ใจได้มากกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์เยโรม บัวเต็งดาวิด อลาบาอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ – เลออน โกเร็ตซ์ก้าโยชัว คิมมิช – คิงสลี่ย์ โกม็องโธมัส มุลเลอร์อิวาน เปริซิช – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  สเตฟาน ไลเนอร์มัตธิอัส กินเทอร์นิโค เอลเวดี้รามี่ เบนเซไบนี่ – โยนาส โฮฟมันน์ฟลอเรียน นอยเฮาส์พาทริค แฮร์มันน์, ลาร์ส สตินเดิล, มาร์คุส ตูรามเบรล เอ็มโบโล่

ผลสกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค 2 – 0 โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top