วิเคราะห์บอล เอฟซี โซล VS อุลซาน ฮุนได ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ นัดที่ 8 ของฤดูกาล เจ้าบ้านทีมเมืองหลวงฟอร์มรูด เอฟซี โซล ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีม อุลซาน ฮุนได รองจ่าฝูงอันดับที่ 2 ของตาราง โดยคู่นี้จะทำการแข่งขันที่สนามโซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในเย็นวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2563 เวลา 17.00 น.

เจ้าบ้าน เอฟซี โซล นัดล่าสุดพวกเขาบุกไปพ่ายต่อ ซังจู ซังมู ทีมร่วมเหล่าทัพ ด้วยสกอร์ 0-1 โดยพวกเขาพ่ายแพ้ 4 นัดติดต่อกันแล้ว ฟอร์มสุดดิ่งลงเหวอย่างสิ้นเชิง ซึ่งเป็นงานหนักที่กุนซือ ชเว ยง-ซู ต้องเร่งทำการแก้ไขกันต่อไป มาต่อกันที่ทางด้านสภาพความพร้อมของเหล่าบรรดาผู้เล่นของทีมก่อนลงสนามในนัดนี้พวกเขาขาดนักเตะหลายรายประกอบด้วย ฮวาง ฮยุน-ซู กองหลังตัวหลักบาดเจ็บแฮมสตริง คิม วอน-คยุน ตำแหน่งกองหลัง ผ่าตัดเข่า ออสม่าร์ มิดฟิลด์ตัวรับชาวสเปนบาดเจ็บกล้ามเนื้อ อเล็กซานเดอร์ เปซิค ศูนย์หน้าชาวเซอร์เบีย บาดเจ็บกระดูก และ อาเดรียโน่ กองหน้าชาวบราซิลยังไม่ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนาม แต่รายชื่อนักเตะที่เหลือพร้อมส่งลงสนามครบทุกตำแหน่ง โดยมีนักเตะดาวเด่นอย่าง ปาร์ค ชู-ยอง ศูนย์หน้าตัวเป้าวัยเก๋า และ อิคฮอมซอน อลิบาเยฟ มิดฟิลด์ตัวรุก เตรียมลงช่วยทีมเค้นฟอร์มเก่งในนัดนี้

ทีมเยือน อุลซาน ฮุนได นัดล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านดับซ่าส์ กังวอน เอฟซี 3-0 พร้อมเก็บ 3 แต้มสุดสบายรั้งจ่าฝูงของตาราง มี 17 คะแนนมีแต้มห่างจากจ่าฝูงเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น แถมพวกเขาเป็นทีมเดียวในฤดูกาลนี้ที่ยังไม่ได้รับพ่ายแพ้สักนัดในเกมลีก ทางด้านสภาพความพร้อมของเหล่าทัพนักเตะก่อนลงสนามเป็นผู้มาเยือนในเกมนี้จะขาดแค่ อี ชุง-ยอง ตัวรุกทางด้านกราบขวา ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าชวดลงสนามในนัดนี้ ส่วนนักเตะรายชื่อที่เหลือพร้อมส่งลงสนามครบครัน โดยแข้งที่น่าจับตามองของทีมเยือนในนัดนี้ก็คือ จูเนียร์ เนเกา อดีตศูนย์หน้าสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด และ พัทยา ยูไนเต็ด ที่นำเป็นดาวซัลโวของเค-ลีก 1 ตอนนี้โดยยิงไปแล้ว 8 ประตู ด้วยกัน เตรียมลงมาเบิกสกอร์เพิ่มเติมให้กับเจ้าตัว

วิเคราะห์ก่อนเกม แน่นอนเป็นทางทีมเยือน อุลซาน ฮุนได ที่เหนือกว่าเจ้าบ้าน เอฟซี โซล อยู่หลายช่วงตัว ทีมฟอร์มดีมาเจอกับทีมฟอร์มรูด ดูยังไงเจ้าบ้าน เอฟซี โซล ก็ไม่น่าจะต้านไหว ไม่รู้เกิดขึ้นอะไรกับพวกเขา เหมือนกับยังหาฟอร์มเก่งของตัวเองไม่เจอแถมยังออกทะเลไปไกลอีกต่างหาก ถ้าเป็นอย่างนี้อยู่ต่อไปอนาคตของกุนซือชเว ยง-ซู ที่จะถูกปลดออกจากทีมนั้นมีสูงอยู่มากเลยทีเดียว ส่วนทีมเยือน อุลซาน ฮุนได ยิ่งเล่นยิ่งฟอร์มดีโดยเฉพาะนัดที่แล้วพวกเขาเจอศึกหนักแต่ก็ยังเอาชนะได้แบบชิลๆ ซึ่งแนวรุกของพวกเขาฟอร์มดีเหลือเกิน ยิงเป็นเข้า โดยผลในนัดนี้ขอทำนายว่าจะเป็นทางทีมผู้มาเยือน อุลซาน ฮุนได จะบุกมาถล่ม เอฟซี โซล ให้พ่ายเละเทะคาบ้านแบบน้ำตาไหลพรากจมอยู่อันดับท้ายตารางต่อไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟซี โซล (3-5-2) : ยู ซาง-ฮัน (GK)  คัง ซัง-ฮีคิม จู-ซ็องคิม นัม-ชุน  คิม จิน-ยาฮัน ชาน-ฮีจู เซ-จ็องอิคฮอมซอน อลิบาเยฟคิม ฮัน-กิว  ปาร์ค ชู-ยองชู ย็อง-วู็ค

อุลซาน ฮุนได (4-5-1) : โจ ฮุน–อู (GK)  คิม แต-ฮวาน, คิม แค-ฮีจุง ซุง–ฮยอนปาร์ค จู-โฮ  บอร์น ยอร์นเซ่โซล ยอง-วู, อี ดอง-คยองวอน ดู-แจคิม อิน–ซง  จูเนียร์ เนเกา

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟซี โซล 0 – 3 อุลซาน ฮุนได

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top