วิเคราะห์บอล โปฮัง สตีลเลอร์ VS กังวอน เอฟซี ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ โปรแกรมนัดที่ 8 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง โปฮัง สตีลเลอร์ ทีมอันดับ 5 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ กังวอน เอฟซี ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการลงฟาดแข้งกันที่สนามสตีลยาร์ด สเตเดี้ยม เมืองโปฮัง ประเทศเกาหลีใต้ ในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2563 เวลา 17.00 น.

เจ้าถิ่น โปฮัง สตีลเลอร์ ผลงานนัดล่าสุดพวกเขาต้านไม่ไหวเปิดรังเหย้าพ่ายแพ้ต่อจ่าฝูง ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ 1-2 ชวดเสมอแบบน่าเสียดายทำให้พวกเขาอยู่อันดับ 5 ของตารางมี 10 คะแนนเท่าเดิม โดยนัดนี้พวกเขาจะได้กลับมาลงเล่นในบ้านอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาต้องเจอศึกหนักจากผู้มาเยือน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงเล่นในเกมนี้ จะขาด อี ซอง-มู มิดฟิลด์ตัวรับได้รับบาดเจ็บบริเวณไหล่ คิม ซัง-วอน มิดฟิลด์ฝั่งซ้ายได้รับบาดเจ็บแฮมสตริง และ อเล็กซานดาร์ ปาโลเซวิค ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า ส่วนรายชื่อที่เหลือไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมพร้อมลงสนามครบทุกตำแหน่ง นำโดย สตานิสลาฟ อิลยุตเชนโก้ หน้าเป้าชาวรัสเซียที่ทำไปแล้ว 5 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ พร้อมลงมาขู่ผู้มาเยือนในเกมนี้

ต่อกันที่ทีมเยือน กังวอน เอฟซี ช่วงนี้ซ่าส์ไม่ออก ผลงานนัดล่าสุดบุกไปโดน อุลซาน ฮุนได เฉือดนิ่มๆ 0-3 ทำให้พวกเขายังมี 11 แต้มตามเดิมรั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง ซึ่งก็ต้องรีบคืนฟอร์มความมั่นใจกลับมาให้อย่างรวดเร็ว เพื่อทำแต้มอยู่เกาะกลุ่มหัวตารางกันต่อไป มาต่อกันที่ทางด้านความพร้อมของเหล่ายอดขุนพลแข้งก่อนจะทำการลงสนามในนัดนี้ไม่มีผู้เล่นรายไหนได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบนจากนัดที่แล้ว มีตัวเลือกให้กุนซือ คิม บย็อง-ซู เลือกใช้งานได้อย่างครบครัน โดยแข้งที่น่าจับตาของทีมประกอบไปด้วย โก มู-ยอล ศูนย์หน้าตัวเก๋าของทีมที่กระทุ้งไปแล้ว 4 ประตูในฤดูกาลนี้ พร้อมลงมายิงหวังมาเก็บแต้มจากทีมเจ้าบ้าน

วิเคราะห์ก่อนเกม ถือว่าเป็นคู่ที่มีความสูสีกันอยู่บ้างแต่หากจะยกให้ทีมไหนดูเหนือกว่าก็จะเป็นทางเจ้าบ้าน โปฮัง สตีลเลอร์ ที่ดูเหลื่อมๆกว่านิดหน่อย แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาต้องเฉียบคมกว่านี้และมีสมาธิมากว่านี้สักหน่อย เพราะนัดที่แล้วเกือบจบด้วยผลเสมอแต่ดันมาโดนยิงท้ายเกมทำให้ชวดคะแนนไปอย่างน่าเสียดาย แต่เดาว่าเจ้าบ้านน่าจะเล่นเกมรุกบุกใส่ผู้มาเยือนเป็นแน่ ส่วนทีมเยือน กังวอน เอฟซี ดูเหมือนแต้มบุญของพวกเขาจะใช้ไปหมดเสียแล้ว จากผลงานสองนัดล่าสุด ฟอร์มตกลงไปมาก ช็อตปาฏิหาริย์ไม่มีอีกแล้ว ตอนนี้ก็ต้องพึ่งพาความสามารถล้วนๆ ซึ่งดูแล้วเกมนี้ก็ไม่ง่ายเช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตาม แกงวันกังวอน พร้อมจะสร้างเซอร์ไพรส์ให้ผู้เขียนประหลาดใจเสมอจนได้เขียนวิเคราะห์ทีมนี้ทุกนัดและเป็นแฟนบอลทีมนี้กลายๆ ไปเสียแล้ว จึงขอจั่วแบบเอนเอียงให้ทางทีมเยือนกังวอน เอฟซี จะสามารถมาบุกคว้าชัยชนะต่อเจ้าบ้าน โปฮัง สตีลเลอร์ ไปแบบงงๆ เช่นเคยด้วยสกอร์เฉือนๆ กันไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โปฮัง สตีลเลอร์ (4-2-3-1) : คัง ฮยอน-มู (GK)  ควอน วาน-คิวฮา ชาง-เอคิม ควัง-ซุกปาร์ค แจ-วู  แบรนดอน โอนีลล์, ปาร์ค แจ-ฮุน  ชิม ดอง-อันซอง มิน-คิว  สตานิสลาฟ อิลยุตเชนโก้

กังวอน เอฟซี (4-3-3) : ลี บอม-ซู (GK) – ชิน ควาง-ฮัน, ลิม แช-มินคิม ยอง-บิน, แช ฮูน-กวาง – คิม คย็อง-จุงฮาน กุก-ยองโช จี-ฮุน – จู แจ-วอนโก มู ยอล, คิม ซึง-แด

ผลสกอร์ที่คาด : โปฮัง สตีลเลอร์ 1 – 2 กังวอน เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top