วิเคราะห์บอล เรอัล เบติส vs เอสปันญ่อล ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 31 ในซีซั่นนี้ คู่สุดท้ายของคืนวันพฤหัส เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 14 เรอัล เบติส เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของทีมบ๊วยของตารางในขณะนี้ “เจ้านกแก้วเอสปันญ่อล โดยจะลงเล่นกันที่สนาม เบนิโต บียามาริน ในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน เวลา 03.00 น. หรือช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เรอัล เบติส ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ภายใต้การคุมทีมของ รูบี้ ที่เพิ่งโดนไล่ออกไป และในเกมนี้จะใช้ อเล็กซิส ทรูจิลโญ่ สตาฟฟ์โค้ชของทีมรับหน้าที่รักษาการณ์คุมทีมไปก่อน ปัจจุบันมี 34 แต้ม จากทั้งหมด 30 นัด มีแต้มห่างจากโซนตกชั้น 8 คะแนนเท่านั้น ผลงานการลงเล่น 3 นัดหลังผ่านช่วงพักเบรกนั้น เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปได้แค่แต้มเดียวถือว่าย่ำแย่อย่างมาก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกไปพ่าย แอธเลติก บิลเบา ไปแบบหวุดหวิด 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ซิดเนย และ ฆาบี การ์เซีย เพียงแค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย นาบิล เฟคีร์ แนวรุกทักษะสูงที่ทุ่มซื้อมาเป็นความหวังในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล ลูกทีมของ อเบลาร์โด้ ยังคงทำผลงานได้อย่างย่ำแย่เสี่ยงต่อการตกชั้นอย่างมาก ปัจจุบันเก็บไปได้ 24 แต้ม จากการลงเล่น 30 นัด มีคะแนนห่างจากโซนปลอดภัยถึง 5 แต้มเข้าไปแล้ว ต้องลุ้นหนีตายแบบยากลำบาก ผลงาน 3 นัดที่กลับมาลงเล่นในยุค นิว นอร์มอล นั้นคว้าไปได้แค่ 4 แต้ม จากการชนะ, เสมอ และแพ้ อย่างละเกมถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดก็พ่ายคาบ้านให้กับ “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ ไปแบบหมดรูป 1-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ เซบาสเตียง กอร์กเชีย และ ราอูล เด โทมัส ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย อู๋ เหลย กองหน้าเบอร์หนึ่งทีมชาติจีน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เรอัล เบติส ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด ไม่แพ้ให้กับทีมเยือนเลย ซึ่งในเกมนี้เจ้าบ้านเข้าสูตรบอลที่ว่า “บอลเปลี่ยนโค้ชเล่นในบ้าน” ที่ส่วนมากจะเก็บชัยชนะได้เป็นส่วนใหญ่ เหมือนนักเตะหลุดพ้นจากแท็คติกส์ของเทรนเนอร์คนเดิมที่ทำทีมไปไม่รอด แม้ว่าฟอร์มสามนัดที่ผ่านมาจะดูไม่น่าประทับใจ แต่ลองดูรายชื่อนักเตะนั้นชื่อชั้นแต่ละคนเมื่อเทียบกับ เอสปันญ่อล นั้นเหนือกว่าชัดเจน ดีกรีดีกว่าค่อนข้างเยอะ ส่วนทีมเยือนนั้นเป็นบอลแบบใจสู้บุกแลกทุกทีม และมักจะลงเอยด้วยการยางแตกท้ายเกมถูกยิงแซงอยู่บ่อยเพราะเกมรับค่อนข้างรั่วเสียประตูง่ายๆ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ไว้ใจแนวรุกของ เรอัล เบติส ที่ทักษะสูงมีการสร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้หลากหลายคงดีกว่า เนื่องจากน่าจะบดเอาชนะเกมรับของ เจ้านกแก้ว ที่อ่อนยวบยาบไปได้ในบั้นปลาย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล เบติส (4-3-3) : โฆเอล โรเบลส (GK) – เอเมอร์สันเอสซ่า ม็องดี้มาร์ก บาร์ตร้าอัลฟอนโซ่ เปดราซ่า  เซร์คิโอ กานาเลสกีโด้ โรดริเกซอันเดรส กวาร์ดาโด้  นาบิล เฟคีร์บอร์ฆ่า อิเกลเซียสดีเอโก้ ไลเนซ

เอสปันญ่อล (4-4-2) ดีเอโก้ โลเปซ (GK) – ฆาบี โลเปซดาบิด โลเปซเลอันโดร กาเบรล่าดิดาค บีย่า – ออสการ์ เมเลนโด้บิคตอร์ โลเปซอาเดรียน เอ็มบาร์บามาร์ก โรก้า – โจนาธาน กาเยรี่อู๋ เหลย

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล เบติส 2 – 1 เอสปันญ่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top