วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมที่ 33 ของฤดูกาล คู่ปิดท้ายของคืนวันอาทิตย์ เป็นการเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 14 “นักบุญเซาแธมป์ตัน เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฏาคม เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 6 กรกฏาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม เมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ลูกทีมของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล พลิกสถานการณ์จากช่วงต้นฤดูกาลที่อยู่ในโซนตกชั้น จนปัจจุบันมี 40 แต้มอยู่อันดับที่ 14 การันตีรอดตกชั้นตามทฤษฏีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่ลุ้นทำอันดับจบซีซั่นให้สูงที่สุดเท่านั้น การกลับมาเล่นในยุคนิว นอร์มอล สามนัดคว้าไป 6 แต้ม จากการชนะ 2 นัด และแพ้ 1 นัดถือว่าน่าพอใจ แต่สถิติการเล่นในบ้านฤดูกาลนี้ไม่ดีเอาเสียเลยรั้งบ๊วยของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกไปเชือด “แตนอาละวาดวัตฟอร์ด ได้ถึงรังแบบขาดลอย 3-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดเพียง แซม แม็คควีน แบ็คซ้ายตัวสำรองที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาดแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย แดนนี่ อิงส์ ศูนย์หน้าฟอร์มฮอตที่เบิ้ลสองประตูในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลูกทีมของยอดกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานจากปีก่อนที่คว้าแชมป์แบบเทียบไม่ติด แม้จะรั้งรองจ่าฝูงแต่มีแต้มห่างจากแชมป์ในปีนี้อย่าง “หงส์แดงลิเวอร์พูล อยู่ถึง 20 แต้ม การกลับมาลงเล่นในโปรเจ็คท์รีสตาร์ทสี่นัดคว้าไป 9 แต้ม จากการชนะ 3 นัด และแพ้ 1 นัดถือว่าแค่พอใช้ได้ถ้าเทียบกับความคาดหวังของทีม ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่ม “หงส์แดงลิเวอร์พูล ไปแบบขาดลอย 4-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง แซค สเตฟเฟ่น, ฟิลิปเป้ แซนด์เลอร์ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ฟิล โฟเด้น แนวรุกดาวรุ่งฟอร์มร้อนที่เพิ่งยิง 1 จ่าย 1 ในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้เหนือกว่าแบบชัดเจนด้วยการชนะ 5 นัดรวด ถ้าเทียบฟอร์มทั้งสองทีมในช่วงหลัง เรือใบสีฟ้า นั้นแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริงๆ แนวรุกยากที่จะหาทีมไหนมาหยุดได้ แม้จะขาดดาวยิงตัวเก่งอย่าง กุน แต่ผู้เล่นคนอื่นภายในทีมก็ทดแทนได้แบบไร้รอยต่อ เกมรับแม้จะมีช่องรั่วๆ ให้เห็นอยู่บ้างประปรายแต่ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลเท่าไหร่นักเพราะแทบจะครองบอลอยู่ฝ่ายเดียว นานๆ ทีจะโดนสวนสักที ส่วนทางเจ้าบ้าน นักบุญ นั้นเน้นทีมเวิร์ก และการเล่นสวนกลับที่เฉียบคมฉับไว แต่เหมือนจะฝากความหวังไว้ที่ อิงส์ คนเดียวมากเกินไป ถ้าเจอกับทีมเขี้ยวๆ น่าจะหาช่องทะลวงได้ลำบาก วัดกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วทีมเยือนดีกว่าทุกประตูเรียกว่าอย่าสวนกระแสเลยดีกว่าแค่ลุ้นว่าจะยิงขาดได้หรือไม่ก็พอแล้ว ดังนั้นเชื่อว่าเกมนัดนี้ชัยชนะจะตกเป็นของ เรือใบสีฟ้า อย่างแน่นอน และน่าจะยิงขาดสองประตู หรืออาจมากกว่านั้นได้ถ้าเร่งเกมรุกบดจริงๆ เว้นแต่จะผ่อนแรงเตรียมตัวสู้ศึกบอลยุโรปที่ใกล้ถึงโปรแกรมลงเตะเข้ามาทุกที

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, แยน เบดนาเร็ก, ยานนิค เวสเทอร์การ์ด, ไรอัน เบอร์ทรานด์ – นาธาน เร้ดมอนด์เจมส์ วอร์ด-พราวส์โอริโอล โรเมอูวิลเลียม สมอลโบน – แดนนี่ อิงส์, เชน ลอง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์เอริค การ์เซียอายเมริค ลาปอร์กต์เบนฌาแม็ง เมนดี้ – เควิน เดอ บรอยน์โรดรี้อิลคาย กุนโดกัน – ฟิล โฟเด้นกาเบรียล เฆซุสราฮีม สเตอร์ลิง

ผลสกอร์ที่คาด : เซาแธมป์ตัน 1 – 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top