Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs แอสตัน วิลล่า  ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมนัดที่ 33 ของฤดูกาล นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่างทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดสนาม แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนทีมในโซนตกชั้น “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก เกมนัดล่าสุดเสียเชิงแชมป์โดน “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไล่ถลุงเละเทะเป็นโจ๊กที่ตกพื้นดินแล้วโดนกระทืบซ้ำ 0-4 แต่ผลงานโดยรวมในฤดูกาลนี้ยังถือว่าอยู่ในขั้นสุดยอดลงเล่นในลีกมา 32 เกม เก็บชัยชนะได้ถึง 28 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บมาได้ 86 คะแนน ทำให้พวกเขาคว้าแชมป์ได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้านผลงานในช่วงหลังเรียกว่าค่อนข้างหลุดฟอร์มเลย 5 เกมหลัง ชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ 2 สำหรับสภาพความพร้อมของทัพหงส์แดงในนัดนี้จะยังขาด เซอร์ดาน ชากิรี่ ปีกมะขามข้อเดียวที่หายหน้าไปนาน และ โจเอล มาติป กองหลังที่ปิดเทอมหมดโอกาสลงเล่นฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว นอกเหนือจากที่กล่าวมาไม่มีปัญหาเพิ่มเติม พร้อมกลับมาลงสนามกู้ศรัทธาให้ทีมกันทุกคน

ทีมเยือน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ทีมในโซนจากชั้นที่ยังไม่ยอมกลับมาจากการออกไปหาปลา หลังกลับมาลงเล่น 4 เกมหลังยังคงหาชัยชนะไม่เจอ ทำผลงาน เสมอ 2 แพ้ 2 ทำให้มีอยู่แค่ 27 คะแนนเท่านั้นจาก 32 นัดที่ลงสนาม ติดอยู่อันดับที่ 18 ของตารางในโซนตกชั้น อย่างไรก็ตามโอกาสรอดก็ยังพอมีหากเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ทันเวลา เพราะคะแนนห่างจากทีมในโซนปลอดภัยอยู่แค่ 1 คะแนนเท่านั้น โดยผลงานเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามเปิดรังแพ้ให้กับ “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมเยือนในเกมนี้จะขาดนักเตะแน่นอน 4 รายคือ ทอม ฮีตัน ผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่โชคร้ายเจ็บยาว, เวสลี่ย์ กองหน้าตัวเก่งที่เจ็บยาวเช่นเดียวกัน, บียอร์น แองเกิ้ลส์ กองหลังชาวเบลเยี่ยม และ แม็ทท์ ทาร์เก็ตต์ แบ็คซ้ายสัญชาติอังกฤษ ซึ่งทั้งหมดจะหมดสิทธิ์ลงเล่นแน่นอนเนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม แรงจูงใจในการเล่นของ แอสตัน วิลล่า ดูจะมีมากกว่าเจ้าบ้านเยอะเพราะพวกเขาต้องการทุกคะแนนเพื่อใช้ในการหนีตกชั้น แต่ฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้แสดงให้เห็นอะไรที่เปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนโดยเฉพาะแนวรับที่ยังคงเสียประตูมากที่สุดในลีกยังไม่สามารถหาทางอุดรูรั่วใหญ่นี้ได้ และโชคร้ายเหลือเกินที่ ลิเวอร์พูล ดันไปโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขยี้เละก่อนมาเจอกับพวกเขา ทำให้ทีมแชมป์รู้สึกว่าช่างเสียเชิง และเสียหน้าเสียนี่กระไร การที่จะกู้หน้ากลับมาให้ได้บ้างคือเกมนี้ต้องขยี้คู่แข่งเพื่อระบายอารมณ์เท่านั้น เชื่อว่า หงส์แดง จะโหมบุกเข้าใส่ทัพสิงห์ผงาด จนแตกพ่ายไปในที่สุด ยิ่งเกมนี้ลงเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ ที่ 16 เกม(ในลีก) หงส์แดงสามารถเก็บชัยชนะได้แบบ 100 เปอร์เซ็นเต็ม โอกาสที่ผู้มาเยือนจะมีแต้มออกไปแทบไม่หลงเหลือเลย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โจ โกเมซเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สันฟาบินโญ่นาบี เกอิต้า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

แอสตัน วิลล่า (4-1-2-1-2) : เออร์ยาน นีลันด์ (GK) – เอซรี่ คอนซ่าคอร์ทนี่ย์ เฮาส์ไทโรน มิงส์นีล เทย์เลอร์ – ดั๊กลาส หลุยซ์ – คอเนอร์ ฮูริเฮนมาร์เวลัส นากัมบ้า – แจ็ค เกรียลิช – คีแนน เดวิสเอ็มบวานา ซามัตตา

ผลสกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล 2 – 0 แอสตัน วิลล่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้