วิเคราะห์บอล กวางจู เอฟซี vs แดกู เอฟซี ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ เกมการแข่งขันที่ 10 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน กวางจู เอฟซี ทีมน้องใหม่ของลีก จะเปิดสนาม กวางจู เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แดกู เอฟซี โดยเกมนัดนี้จะลงทำการแข่งขันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม เวลา 17.00 น. ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน กวางจู เอฟซี ทำผลงานได้ค่อนแกว่งมีช่วงที่ไม่แพ้ใครติดๆมา 4-5 เกม แต่ในช่วง 2 เกมหลังสุดพวกเขาแพ้รวดต่อ ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ 0-1 และ โปฮัง สตีลเลอร์ 0-2 ตามลำดับ ทำให้ขณะนี้แต้มพวกเขาหยุดอยู่ที่ 10 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตารางคะแนน สำหรับสภาพความพร้อมของทีมพวกเขายังคงมาด้วยขุมกำลังที่ครบสมบูรณ์ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว นำทัพมาโดย เฟลิเป้ ซิลวา หัวหอกตัวเก่งชาวบราซิเลี่ยน ที่ในฤดูกาลนี้ช่วยทีมทำไปแล้ว 3 ประตู

ทีมเยือน แดกู เอฟซี อยู่ในช่วงที่ฟอร์มกำลังเข้าฝักเข้าฟอร์มไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว โดยทำผลงาน ชนะ 4 เสมอ 2 ใน 6 เกมหลัง มีคะแนนรวม 16 คะแนนจากการลงสนาม 9 เกม ทำให้พวกเขาขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้ สำหรับผลงานการแข่งขันในลีกเกมล่าสุดสามารถเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ กังวอน เอฟซี มาได้ 2-1 ส่วนในด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมมีรายงานนักเตะลงสนามไม่ได้แค่รายเดียวเท่านั้นคือ ฮง จอง-อัล เซนเตอร์แบ็ควัย 25 ปี ที่มีปัญหาเอ็นไขว้หน้าฉีก ส่วนนักเตะคนสำคัญของทีมคนอื่นๆยังอยู่ในสภาพพร้อมลงเล่นกันทุกคน นำทัพมาโดย เซซินย่า มิดฟิลด์ตัวรุ่งชาวบราซิล ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงแบบหยุดไม่อยู่ซัดไปแล้ว 6 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม หากว่ากันด้วยคุณภาพของทีมฝั่ง แดกู เอฟซี เหนือกว่าค่อนข้างเยอะ แต่สถิติการเจอกัน 6 เกมหลังกลับออกมาแบบเสมอกัน ผลัดกันแพ้-ชนะฝั่งละ 2 เกม และเสมออีก 2 เกม อย่างไรก็ตามช่วงเวลานี้ ทีมเยือนกำลังเล่นกันด้วยความมั่นใจที่เหลือล้น ผิดกับเจ้าบ้านที่ดูความมั่นใจในการเล่นจะหายไปในช่วงหลัง โดยเฉพาะเกมรุกที่ฟอร์มฝืดยิงประตูไม่ค่อยได้ ผิดกับทีมเยือนที่ยิงประตูได้แทบทุกนัดในฤดูกาลนี้ จึงมองว่าแม้ กวางจู เอฟซี จะได้ลงเล่นในบ้าน แต่ก็คงยากเกินไปที่จะต้านทานความร้อนแรงของผู้มาเยือน และจะพ่ายไปในท้ายที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กวางจู เอฟซี (4-3-3) : อี จิน-ฮยอง (GK) – คิม ชาง-ซูฮอง จุน-โฮอี ฮัน-โดอี อู-เดิม – ปาร์ค จอง-ซูชอย จุน-ฮยอคยอ รึม – อึม มิน-ฮย็อกเฟลิเป้ ซิลวาดู ฮยอน-ซอค

แดกู เอฟซี (3-4-1-2) : ชอย ยอง-อุน (GK) – โจ จิน-อูคิม อู-ซ็อคจอง แท-อุก – จอง ซอง-วอนซึบาสะ นิชิคิม ซอน-มินฮวาง ซุน-มิน – เซซินย่า – คิม แด-วอนเอ็ดการ์ ซิลบา

ผลสกอร์ที่คาด : กวางจู เอฟซี 0 – 2 แดกู เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top