วิเคราะห์บอล อตาลันต้า vs ซามพ์โดเรีย ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมเกมที่ 31 ของซีซั่น เป็นการพบกันของทีม “เทพธิดาอตาลันต้า เปิดบ้านรับการมเยือนของ “ลา ซามพ์ซามพ์โดเรีย โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 8 กรกฎาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอ อัตเลตี อัซซูร์รี ดิตาเลีย เมืองแบร์กาโม่ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “เทพธิดา” อตาลันต้า ลูกทีมของเทรนเนอร์มากฝีมือ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ พาทีมบินสูงในลีกอยู่ในตอนนี้ทำแต้มไล่อันดับที่สามของลีกอย่าง “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้นแล้ว โอกาสไปลุย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าค่อนข้างเป็นไปได้สูง การกลับมาเล่นในยุค นิว นอร์มอล 5 นัดหลังสุดนั้นชนะรวด คว้าไป 15 แต้มเต็มถือว่าฟอร์มแรงสุดๆ แบบไม่มีอะไรมากั้น ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกเฉือนชนะ “ชาวเกาะกาญารี่ ได้แบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ตัวหลักทุกคนสมบูรณ์ดีไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว แต่จะขาดตัวที่ไม่ได้ลงทะเบียนแข่งขันลีกอย่าง เอ็นรีโก้ เดล ปราโต้ เพียงคนเดียว โดยความหวังสูงสุดในการจบสกอร์คงต้องฝากไว้ที่ หลุยส์ มูเรียล ผู้ยิงประตูชัยในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “ลา ซามพ์” ซามพ์โดเรีย ภายใต้การคุมทัพของ “ทิงเกอร์แมนเคลาดิโอ รานิเอรี่ เข้ามากู้สถานการณ์ให้พอเอาตัวรอดได้แบบนัดต่อนัด แต่ยังต้องลุ้นหนีตกชั้นอยู่เพราะมีแต้มห่างจากโซนแดงแค่เพียง 6 แต้มเท่านั้น การกลับมาลงเล่นหลังพักเบรก 5 นัดหลังสุดชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปเพียงแค่ 6 แต้มเท่านั้นถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะทีมบ๊วย สปอล ขาดลอย 3-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ลอเรนโซ่ โตเนลลี่ เซนเตอร์ที่บาดเจ็บเข่า, อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ กองหลังที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาด และ โรนัลโด้ วิเอยร่า กลางรับที่บาดเจ็บลูกสะบ้า รวมไปถึง วิด เบเลชิ กับ ลอเรนโก้ ซิมิช ที่ไม่ได้ลงทะเบียนเล่นบอลลีก ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย มาโนโล่ กับเบียดินี่ กองหน้าตัวเก่งที่เพิ่งยิงประตูมาในนัดที่แล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ซามพ์โดเรีย ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัดอย่างไรก็ตามฟอร์มของทั้งทีมตอนนี้ต้องยอมรับว่าเจ้าถิ่น อตาลันต้า เหนือกว่าทุกประตู เกมรุกดุดันเฉียบคมจริงๆ ในซีซั่นนี้ แถมผลงานในรังเหย้าปีนี้มีสถิติเป็นอันดับที่ 4 ของลีก ยากที่จะมีทีมไหนมาลูคมในถิ่นขนาดทีมฟอร์มแรงๆ อย่างรองจ่าฝูง “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ ยังโดนยิงรัวแซงจนพังมาแล้ว แม้ทางทีมเยือน ซามพ์โดเรีย จะได้เล่นในแทคติกส์ที่ถนัดอย่างการรับแล้วสวนกลับ แต่คงเอาตัวรอดได้ยากเพราะเกมบุกเจ้าบ้านนั้นคมจริงๆ ไม่ว่าจะปรับแนวรุกมาใช้ตัวจริง หรือสำรองผสมผสานกัน รูปแบบของเกมก็แรงไม่มีตกดาหน้าใส่คู่แข่งแบบหมดแม็กแบบยิงมายิงกลับไม่โกง ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ เทพธิดา จะบดเอาชัยชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่ในเกมนี้ส่ง ลาซามพ์ ลุ้นหนีตกชั้นต่อไป

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อตาลันต้า (3-4-1-2) : มาร์โก สปอร์ติเอลโล่ (GK) – บอสโก้ ซูตาโล่มัตเตีย คัลดาร่าโฮเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่ – ฮันส์ ฮาเตบอร์มาร์เท่น เดอ รูนอาเดรียง ตาเมซทิโมธี กาสตานเญ่ – มาริโอ ปาซาลิชรุสลัน มาลินอฟสกี้ – หลุยส์ มูเรียล

ซามพ์โดเรีย (4-4-1-1) : เอมิล เอาเดโร่ (GK) – บาร์ตอสซ์ เบเรสซีนสกี้มายะ โยชิดะโอมาร์ คอลลี่ย์, ตอมมาโซ่ เอาเจลโล่  คาโรล ลิเนตตี้อันเดรีย แบร์โตลัชชี่อัลบิน เอ็คดัลยาคุบ ยังค์โต้  กัสตอน รามิเรซ  มาโนโล่ กับเบียดินี่

ผลสกอร์ที่คาด : อตาลันต้า 3 – 1 ซามพ์โดเรีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top