วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 34 คู่สุดท้ายของคืนวันพุธ เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีม “นกนางนวล” ไบร์ทตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน เปิดสนาม ดิอาแม็กซ์ รับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 8 กรกฎาคม เวลา 02.15 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองไบรท์ตัน ประเทศอังกฤษ

“เจ้านกนางนวล” ไบร์ทตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ทีมเจ้าถิ่น ตั้งแต่กลับมาลงเล่นหลังจากพักเบรกหนีโควิด พวกเขาทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ 4 เกมที่ลงเล่น เก็บชัยชนะได้ 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 1 เกมให้กับทีมฟอร์มแรงอย่าง “ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมเดียวเท่านั้น โดยผลงานเกมนัดล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาสามารถบุกไปเฉือนเอาชนะ “นกขมิ้นเหลืองอ่อนนอริช ซิตี้ ทีมบ๊วยของลีกมาได้ 1-0 ทำให้สถานการณ์หนีตกชั้นของพวกเขาค่อนข้างจะสบายใจได้เนื่องจากมีคะนนห่างจากโซนตกชั้นถึง 9 คะแนน ในขณะที่เหลือเกมให้ลงเล่นแค่ 5 นัดเท่านั้น ด้านความพร้อมล่าสุดของเจ้าบ้านจะขาดนักเตะเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นคือ โฮเซ่ อิซเกียร์โด้ กองหน้าชาวโคลอมเบีย นอกเหนือจากนี้นักเตะตัวหลักของทีมพร้อมลงบู๊ในเกมนัดนี้กันทุกคน

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมเยือน ผลงานโดยรวมฤดูกาลนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าทำเอาไว้ได้ยอดเยี่ยมแค่ไหน แต่ช่วงพักหลังทีมเริ่มออกอาการแกว่งขาดความสม่ำเสมอ 4 เกมหลังที่กลับมาลงสนามทำผลงาน ชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ 1 อย่างไรก็ตามด้วยบุญบารมีที่สะสมมาเพียงพอที่จะส่งให้พวกเขาก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยพวกเขาเก็บมาได้ถึง 89 คะแนนจาก 34 นัด สำหรับผลงานการลงเล่นเกมล่าสุดทัพหงส์แดงต้องออกแรงเหนื่อยก่อนที่จะกำราบผู้มาเยือนจากโซนตกชั้นอย่าง “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า ลงได้ด้วยสกอร์ 2-0 ด้านความพร้อมของขุนพลนักเตะหงส์แดงจะมีนักเตะที่ลงสนามไม่ได้แน่นอนรายเดียวเท่านั้นคือ โจเอล มาติป กองหลังร่างโย่งที่ปิดเทอมในฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว ส่วน เจมส์ มิลเนอร์ และ เดยัน ลอฟเรน ที่มีอาการบาดเจ็บและไม่มีชื่อในนัดล่าสุด มีโอกาสกลับมามีชื่ออีกครั้งหากผ่านการทดสอบความฟิต นอกจากที่กล่าวมาบรรดาแข้งคนสำคัญของทีมยังอยู่กันพร้อมหน้าทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถานการณ์ของเจ้าบ้านค่อนข้างจะลอยลำแล้วว่าจะรอดตกชั้นแน่นอน แม้ทางทฤษฎีจะยังมีโอกาส แต่ในทางปฎิบัติเป็นเรื่องยากมากที่พวกเขาจะตกชั้น ทำให้เรื่องแรงจูงใจในการเล่นของเจ้าถิ่นน่าจะน้อยลงไปมาก แต่อย่างไรก็ตามฟอร์มการเล่นช่วงหลังของพวกเขาถือว่าทำได้ดี โดยเฉพาะเกมรับที่เล่นกันได้อย่างมั่นใจเสียประตูค่อนข้างน้อย ปัญหาอย่างเดียวที่ต้องเอาไปแก้ คือเกมรุกที่ยังขาดความสร้างสรรค์ในการเข้าทำอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเชื่อว่าจังหวะเกมรุกของเจ้าบ้านจะสร้างแรงกดดันให้ทีมแชมป์ยาก ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาเล่นแบบตั้งรับแล้วสวนกลับตามแนวทางที่ถนัด ส่วนทางหงส์แดงหลังจากคว้าแชมป์ได้ดูนักเตะจะเล่นแบบขาดๆเกินๆ ต้องออกแรงเหนื่อยกว่าจะยิงประตูคู่แข่งได้ ยิ่งเกมนี้ต้องออกมาเล่นนอกบ้านต้องบอกว่าช่วงหลังทัพหงส์แดงเล่นนอกรังได้ห่วยแตกสุดๆ 5 เกมหลังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยทำผลงาน แพ้ 4 เสมอ 1 และที่แย่ไปกว่านั้นคือยิงประตูไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว ทำให้เชื่อว่านัดนี้รูปเกมจะออกมาค่อนข้างอึดอัดแม้ทีมเยือนจะบุกเข้าใส่แต่จะหาจังหวะทำประตูได้น้อย แต่หากพวกเขายิงประตูออกนำได้ก่อนโอกาสคว้าชัยค่อนข้างสูง เพราะยังมองไม่ออกว่าเจ้าบ้านจะใช้วิธีไหนมายิงประตูคืน สุดท้ายเชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะบดเอามาได้ซัก 1 ประตู และเฉือนเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : แม็ทธิว ไรอัน (GK) – ทาริก แลมพ์ตีย์อดัม เว็บสเตอร์เลวิส ดังค์แดน เบิร์น – เดล สตีเฟ่นส์อีฟส์ บิสซูม่า – อารอน มอย,  อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์อารอน คอนนอลลี่ – นีล โมเปย์

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โจ โกเมซเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สันฟาบินโญ่นาบี เกอิต้า – ทาคุมิ มินามิโนะโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

ผลสกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน 0 – 1 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top