วิเคราะห์บอล เออิบาร์ vs เลกาเนส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมที่ 35 ของซีซั่นศึกนัดสำคัญของทีมลุ้นหนีตกชั้น เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 16 “ช่างปืนเออิบาร์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ เลกาเนส โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อิปูรูอา เมืองเออิบาร์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ช่างปืน” เออิบาร์ ภายใต้การคุมทัพของ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ ทำผลงานได้ไม่น่าพอใจเท่าไหร่นักอยู่อันดับที่ 16 ของตาราง มีแต้มห่างจากโซนแดง 6 แต้มยังต้องลุ้นหนีตกชั้นอยู่ การกลับมาเล่นหลังพักเบรก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 7 แต้มถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย สถิติการเล่นในรังปีนี้ไม่น่าพอใจเลยอยู่อันดับที่ 16 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกพ่าย เซบีย่า ไปแบบหวุดหวิด 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อานาอิทซ์ อาร์บีย่า และ อีบัน รามิส สองแนวรับที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่แค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เซร์กี้ เอนริช ศูนย์หน้าตัวเป้าความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

ฝั่งทีมเยือน เลกาเนส ลูกทีมของเทรนเนอร์มากประสบการณ์ ฮาเวียร์ อกีร์เร ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ จมอยู่ตำแหน่งรองบ๊วย มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยอยู่ถึง 7 แต้ม ไม่มีทางเลือกต้องชนะสถานเดียวในเกมนี้ การกลับมาลงเล่นในยุค นิว นอร์มอล 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปได้เพียง 5 แต้มถือว่าย่ำแย่อย่างมาก สถิติการเล่นนอกบ้านซีซั่นนี้อยู่อันดับที่ 16 ของลีกไม่ดีเอาเสียเลย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเฉือนชนะทีมบ๊วย “เจ้านกแก้วเอสปันญ่อล หวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เคนเน็ธ โอเมรูโอ กองหลังที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อ, ออสการ์ โรดริเกซ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อ และ กุยโด การ์รีโญ่ ศูนย์หน้าที่บาดเจ็บแฮมสตริง นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย โจนาธาน ซิลวา ที่เพิ่งยิงประตูชัยให้ทีมในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เออิบาร์ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่แพ้ให้กับทีมเยือนมาแล้ว 5 นัดติดต่อกัน นับว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันอย่างชัดเจน ยิ่งเกมนี้ต่างฝ่ายต่างต้องการสามคะแนนทั้งคู่เจ้าบ้านถ้าทำได้ แทบจะการันตีการรอดตกชั้นแบบลอยตัว ส่วนทาง เลกาเนส ถ้าชนะได้ยังต้องดิ้นรนต่อในนัดที่เหลืออย่างยากลำบากสุดๆ เมื่อเทียบกันในเรื่องศักยภาพการเล่นแล้ว ช่างปืน ค่อนข้างเหนือกว่าอยู่พอสมควรเพราะนัดล่าสุดก็พักตัวหลักเอาไว้หลายคนเลยทีเดียวกะไว้ใส่เต็มที่ในเกมชี้ชะตานัดนี้ ดังนั้นเชื่อว่าเจ้าบ้านจะเบียดเอาชนะ เลกาเนส ไปได้แบบหวุดหวิดในเกมนี้ เนื่องจากคงใส่กันเต็มที่ทั้งคู่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เออิบาร์ (4-1-4-1) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK)  อัลบาโร เตเฆโร่เปาโล โอลิเวยร่าเอสเตบัน บูร์กอสโฆเซ่ อังเคล  เซบาสเตียน กริสโตโฟโร่ปาปากูลี่ ดิย็อปเอดู เอ็กซ์โปซิโต้, เปโดร เลออน กีเก้, เซร์กี้ เอนริช

เลกาเนส (5-4-1) : อีบัน กูเอย่าร์ (GK) – โรเบร์โต้ โรซาเลสโรดริโก้ ทารินอูไน บูสตินซ่าดิมิทริออส ซิโอวาสโจนาธาน ซิลวา – ไอตอร์ รุยบัลอิบราฮิม อมาดูรูเบน เปเรซเควิน โรดริเกส – มิเกล เกร์เรโร่

ผลสกอร์ที่คาด : เออิบาร์ 2 – 1 เลกาเนส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top