วิเคราะห์บอล เอสปันญ่อล vs เออิบาร์ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 36 ของฤดูกาล คู่แรกสุดของโปรแกรมวันอาทิตย์ เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีมบ๊วยของลีก “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 15 ของลีกอย่าง “ช่างปืน” เออิบาร์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม เวลา 19.00 น. ที่สนาม เอสตาดีกูร์เนยา–เอลปรัต เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล ทีมบ๊วยของลีกที่ตกชั้นแน่นอนแล้วแบบล้านเปอร์เซ็น หลังฤดูกาลนี้พวกเขาผลงานได้ย่ำแย่สุดๆ 35 เกมในลีกเก็บมาได้เพียง 24 คะแนนเท่านั้น จากการชนะแค่เพียง 5 เกม เสมอ 9 เกม และแพ้ไปถึง 21 เกม ส่วนหากมองผลงานในช่วงหลังก็ไม่น่าแปลกใจนักที่ตกชั้นเพราะจาก 6 เกมหลังสุดแพ้รวดเก็บมาไม่ได้แม้แต่คะแนนเดียว โดยเกมนักล่าสุดที่ทีมที่ส่งพวกเขาลงไม่เล่นลีกล่างไม่ใช่ใครที่ไหนคือ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ทีมร่วมเมืองที่สามาถเปิดบ้านเอาชนะเจ้านกแก้วแบบหวุดหวิด 0-1 สำหรับความพร้อมของพวกเขาก่อนลงสนามเกมนี้ไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บ แต่จะขาด พอล โลซาโน่ แข้งดาวรุ่งเลือดร้อนที่โดนใบแดงมาจากเกมดาร์บี้แมตช์เกมล่าสุด

ทีมเยือน “ช่างปืน” เออิบาร์ ผลงานในฤดูกาลนี้ยังไม่ค่อยดีนักสถานการณ์ยังไม่ปลอดภัยจากการตกชั้นหลัง 35 เกมที่ผ่านเก็บคะแนนมาได้ 36 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 15 ของตารางคะแนน จากการชนะ 9 เสมอ 9 และแพ้ 17 มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นอยู่ 4 คะแนนขณะที่เกมการแข่งขันเหลือให้ลงเล่นอีก 3 เกม โดนฟอร์มการเล่นระยะหลังถือว่าพอจะเก็บแต้มได้บ้าง 5 เกมที่ล่าสุด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 ซึ่งเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านเพิ่งเปิดบ้านเสมอกับ เลกาเนส มาได้แบบไร้สกอร์ 0-0 สำหรัความพร้อมของผู้มาเยือนจะขาดนักในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ค 2 รายคือ อานาอิทซ์ อาร์บีย่า และ อีบัน รามิส ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักที่เหลือยังพร้อมลงสนามช่วยทีมกันทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มเรื่องแผงหลังของทั้งคู่ถือว่าเน่าไม่ต่างกันในฤดูกาลนี้ แต่สิ่งที่ทำให้ เอสปันญ่อล ต้องกระเด็นลงเป็นเล่นลีกล่างคือเกมรุกที่ยิงประตูได้น้อยมาก ส่วนฝั่ง เออิบาร์ ยังทำได้ดีกว่าตรงจุดนี้จึงทำให้พวกเขาอยู่เหนือโซนตกชั้นในเวลานี้ แต่สถานการณ์ก็วางใจไม่ได้ดังนั้นในเรื่องแรงจูงใจฝั่งทีมเยือนเหนือกว่าเยอะพวกเขาต้องการคะแนนเพื่อรับรองว่าจะได้อยู่บนลีกสูงสุดต่อไป และโอกาสจะเก็บ 3 คะแนนเกมนี้ดูจะเหมาะสมที่สุดแล้ว เมื่อคู่ต่อสู้เป็นทีมที่เล่นได้แย่ที่สุดในฤดูกสลนี้ แถมยังกำลังห่อเหี่ยวจากการเพิ่งตกชั้นมาหมาดๆ จึงคิดว่าเกมนี้ทัพช่างปืนจะบุกมาเฉือนเอาชนะได้แบบหืดจับ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสปันญ่อล (4-4-2) ดีเอโก้ โลเปซ (GK) – ฆาบี โลเปซ เบร์นาร์โด้ เอสปิโนซ่าเลอันโดร กาเบรล่าอาเดรีย เปโดรซ่า – เซร์กี้ ดาร์เดร์ดาบิด โลเปซมาร์ก โรก้าอาเดรียน เอ็มบาร์บา – ราอูล เด โทมัส อู๋ เหลย

เออิบาร์ (4-4-2) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK)  โรเบร์โต้ คอร์เรอาเปโดร บิกัสเอสเตบัน บูร์กอสโฆเซ่ อังเคล  เปโดร เลออนปาปากูลี่ ดิย็อปเอดู เอ็กซ์โปซิโต้ปาโบล เด บลาซิส  กีเก้เซร์กี้ เอนริช

ผลสกอร์ที่คาด : เอสปันญ่อล 0 – 1 เออิบาร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top