วิเคราะห์บอล ปูซาน ไอปาร์ค vs กวางจู เอฟซี ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ เกมคู่แรกของโปรแกรมนัดที่ 12 เป็นการเจอกันระหว่าง ปูซาน ไอปาร์ค ทีมอันดับที่ 6 ของตาราง เปิดสนาม ปูซาน กูด็อค สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ กวางจู เอฟซี ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม เวลา 16.00 น. ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน ปูซาน ไอปาร์ค ผลงานการเล่นในฤดูกาลนี้ยังทำได้พอใช้ 11 เกมที่ผ่านมาชนะ 3 เสมอ 5 และแพ้ 3 ซึ่งหากว่ากันด้วยเรื่องผลงานระยะหลังกำลังอยู่ในช่วงร้อนแรงจากการที่เริ่มต้นฤดูกาลมาแบบไม่ชนะใครเลย 7 เกม แต่หากพูดถึง 5 เกมหลังสุดไม่แพ้ใครเลยทำผลงาน ชนะ 3 และเสมอ 2 ล่าสุดเพิ่งจะเปิดบ้านเอาชนะ เอฟซี โซล 2-0 ส่วนในเรื่องความพร้อมของตัวผู้เล่นยังคงมาด้วยความพร้อมที่ครบถ้วนสมบูรณ์ไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว โดยนักเตะที่น่าจับตามองคือ อี ดอง-จุน ปีกขวาวัย 23 ปีที่ช่วยทีมทำไปแล้ว 3 ประตู กับ 2 แอสซิสต์

ทีมเยือน กวางจู เอฟซี สถานการณ์ในตอนนี้ดูจะไม่ค่อยสู้ดีนัก เมื่อต้องลงมารั้งอยู่อันดับที่ 10 ของลีก เก็บมาได้เพียง 10 คะแนน กับ 11 นัดที่ลงเล่น ซึ่งด้วยระยะหลังอาการเริ่มน่าเป็นห่วง 5 เกมที่ผ่านมาล่าสุดเก็บชัยได้แค่ 1 เกม และแพ้ 4 เกมรวดจนมาถึงนัดนี้ ล่าสุดเพิ่งบุกไปโดน กังวอน เอฟซี ถล่มเละเทะ 1-4 ส่วนในเรื่องความพร้อมของทีมล่าสุดจะขาดนักเตะแน่นอน 2 รายคือ โย บอง-ฮัน และอี มิน-กิ ที่ยังต้องชดใช้โทษแบนที่ติดต่ออยู่ ส่วนเรื่องปัญหานักเตะบาดเจ็บยังคงมีข่าวดีเมื่อไม่มีเลยแม้แต่คนเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านกำลังเล่นกันได้อย่างมั่นใจอย่างเห็นได้ชัด หลังจากเริ่มต้นฤดูกาลมาแบบไม่ดีนัก โดยเฉพาะบรรดาผู้เล่นในแนวรุกที่ยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง เกมนี้จะต้องมาเจอกับทีมที่กำลังเสียศูนย์แพ้มา 4 เกมติด แถมแรวรับก็กำลังมีปัญหา 3 นัดหลังสุดโดยถลุงตาข่ายไปถึง 10 เม็ด ยิงทีมเยือนจะบุกมาด้วยการขาด 2 นักเตะตัวหลักเพราะยังติดโทษแบน ยิ่งทำให้โอกาสที่จะมี 3 แต้มออกไปยากมาก ดังนั้นคู่นี้ไม่ต้องไปคิดอะไรให้มาก ขอเชียร์ ปูซาน ไอปาร์ค ที่กำลังห้าวหาญจะเอาชนะผู้มาเยือนได้แบบไม่ยากนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

ปูซาน ไอปาร์ค (4-3-3) : คิม โฮ-จุน (GK)  อี ซาง-จุนคิม ดอง-วูคัง มิน-ซูปาร์ค จุน-คัง  โรมูโล่ควอน ฮยอก-คิวอี คิว-ซ็อง  อี ดอง-จุนอี จ็อง-ฮย็อบคิม ซุง-จุน

กวางจู เอฟซี (3-5-2)  อี จิน-ฮยอง (GK)  ฮอง จุน-โฮดอสตอนเบค ตูร์ซูนอฟชอย จุน-ฮย็อก  คัง มิน-ซูยุน ซอก-ยองโรมูโล่ปาร์ค จอง-อูอี คิว-ซอง  อึม มิน-ฮย็อก, เฟลิเป้ ซิลวา

ผลสกอร์ที่คาด : ปูซาน ไอปาร์ค 2 – 0 กวางจู เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top