วิเคราะห์บอล กัมบะ โอซาก้า vs โออิตะ ทรินิตะ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 โปรแกรมนัดที่ 5 ของซีซั่น เป็นการพบกันของทีมอันดับที่ 8 กัมบะ โอซาก้า เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ โออิตะ ทรินิตะ ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม เวลา 17.00 น. ที่สนาม ซุยตะ ซิตี้ ฟุตบอล สเตเดี้ยม เมืองซุยตะ จังหวัดโอซากะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน กัมบะ โอซาก้า ลูกทีมของ สึเนยาสุ มิยาโมโตะ ทำผลงานช่วงเริ่มฤดูกาลได้แบบกลางๆ ไม่ดีไม่แย่ ค้วาไป 7 แต้ม จากการลงเล่นทั้งหมด 4 นัด สถิติการเล่นในบ้านปีนี้ไม่ดีเลยเล่นไปนัดเดียว และแพ้คาบ้าน การกลับมาลงสนามในยุค นิว นอร์มอล 3 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปได้แค่ 4 คะแนนต่ำกว่ามาตรฐาน ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกเฉือนชนะ ชิมิสุ เอส-พัลส์ แบบหวุดหวิด 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง จุน อิจิโมริ, อี ยุน-โฮ, เกน โชจิ, ยูจิ โอโนะ และ ฮารุโตะ ชิราอิ ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย โคสุเกะ โอโนเสะ ปีกตัวขยันที่เพิ่งยิงประตูได้ในนัดล่าสุด

ทีมเยือน โออิตะ ทรินิตะ ภายใต้การกุมบังเหียนของ โทโมฮิโระ คาตาโนะซากะ ออกตัวในลีกปีนี้ได้แบบกลางๆ ไม่ดีไม่แย่ คว้าไป 7 แต้ม จากการลงเล่นทั้งหมด 4 นัด สถิติการเล่นนอกรังปีนี้ลุ่มๆ ดอนๆ ชนะ และแพ้อย่างละนัด ด้านการกลับมาลงเล่นหลังพักเบรก 3 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด และเสมอ 1 นัดถือว่าน่าพอใจเพราะไม่แพ้ใครเลย เก็บไปถึง 7 คะแนนเลยทีเดียว ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ วิสเซล โกเบ อย่างน่าเสียดาย 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด คาโอรุ ทาคายามะ แบ็คซ้ายที่เข้ารับการผ่าตัดเท้าเพียงแค่รายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ทัตสึยะ ทานากะ ปีกตัวเก่งที่กดไปแล้วสองประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีใครเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ เรียกได้ว่าเป็นบอลเกรดเดียวกันคู่คี่สูสีกันอย่างมาก ซึ่งตามปกติแล้วเจ้าบ้าน กัมบะ โอซาก้า ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแกร่งในการเล่นในรังพอสมควรแต่การไม่มีแฟนบอลเข้าชมเกมทำให้ความได้เปรียบตรงนี้ตกไป ส่วนทางทีมเยือน โออิตะ ทรินิตะ มีจุดเด่นอยู่ที่เกมบุกแต่บกพร่องในจุดของความสม่ำเสมอที่เล่นได้ไม่แน่นอนเท่าไหร่ บวกกับเกมรับที่ค่อนข้างเสียประตูง่าย อย่างไรก็ตามเจ้าบ้านปีนี้ค่อนข้างใช้โอกาสเปลืองในการจบสกอร์เลยผลงานไม่สามารถขึ้นไปอยู่ระดับหัวตารางได้ ดังนั้นสองฝ่ายที่คู่คี่สูสีแบบสุดๆ มีโอกาสที่จะลงเอยด้วยผลเสมอกันไปแบบมีสกอร์ และน่าจะยิงกันเยอะรูปเกมออกมาสนุกอย่างแน่นอน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กัมบะ โอซาก้า (4-4-2) : มาซาอากิ ฮิงาชิงุจิ (GK)  ริว ทาคาโอะ, เก็นตะ มิอุระ, คิม ยอง-กวอน, ฮิโรกิ ฟูจิฮารุ ชู คุราตะ, โยสุเกะ อิเดงุจิ, ชินยะ ยาจิมะ, โคสุเกะ โอโนเสะ ทาคาชิ อูซามิอเดมิลสัน

โออิตะ ทรินิตะ (3-4-2-1) : ชุน ทาคากิ (GK) – เรียวสุเกะ โทเนะโทโมกิ อิวาตะโยชิโนริ ซูซูกิ – เรย์ มัตสึโมโตะยูชิ ฮาเซงาวะโทชิโอะ ชิมาคาวะยูกิ คางาวะ  ทัตสึยะ ทานากะคาซูชิ มิตสึฮิระ – เคย์ ชิเน็น

ผลสกอรืที่คาด : กัมบะ โอซาก้า 2 – 2 โออิตะ ทรินิตะ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top