วิเคราะห์บอล แอตเลติโก มาดริด vs เรอัล โซเซียดาด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดสุดท้ายของซีซั่น เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 3 “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด เปิดรังเหย้า ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในขณะนี้ “ลา เรอัล” เรอัล โซเซียดาด โดยทั้งคู่จะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ลูกทีมของ “เอล โชโล่” ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ทำผลงานในปีนี้ได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ ตั้งความหวังไว้ถึงเป็นแคนดิเดตลุ้นแชมป์ลีก แต่กลับทำได้แค่รักษาพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เท่านั้นเอง การลงเล่น 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด คว้าไป 11 แต้มถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ สถิติการเล่นในรังปีนี้แข็งแกร่งมากเป็นอันดับที่สามของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเอาชนะ เกตาเฟ่ ได้ถึงถิ่น 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้ แบ็คขวาที่บาดเจ็บเข่า และ ชูเอา เฟลิกซ์ กองหน้าดาวรุ่งค่าตัวแพงที่เจ็บข้อเท้า บวกกับ มาริโอ เอร์โมโซ่ ที่ติดโทษแบน รวมไปถึง ไคโอ เอ็นริเก้ ที่ไม่ได้ลงทะเบียนแข่งขันบอลลีก นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย มาร์กอส ยอเรนเต้ กองกลางสาระพัดประโยชน์ที่กลับมาคืนฟอร์มดีอีกครั้ง และเพิ่งทำประตูได้ในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน เรอัล โซเซียดาด ภายใต้การกุมบังเหียนของ อิมานอล อัลกูอาซิล โชว์ฟอร์มช่วงต้นฤดูกาลได้อย่างดุดันมีลุ้นพื้นที่ท็อป 5 ของลีก แต่สุดท้ายกลับฟอร์มตกกราวรูดมีลุ้นแค่รักษาอันดับไปเล่นศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก แค่นั้น การกลับมาลงสนามหลังพักเบรก 5 นัดหลังสุดชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้มถือว่าพอใช้ได้ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ เซบีย่า ไปแบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้อันเดร์ กูเอบาร่าลูก้า ซานกัลลี่ และ อั๊ดนาน ยานาไซ ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย มิเกล โอยาร์ซาบัล เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งที่เป็นทุกอย่างในแนวรุก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด ปรากฏว่าเป็นทางเจ้าบ้าน แอตเลติโก มาดริด ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งเกมในนัดนี้เจ้าบ้านยังต้องการอย่างน้อยหนึ่งแต้มเพื่อการันตีการจบที่สามของลีกแบบไม่เสียหน้า แล้วฟอร์มในช่วงหลังก็กำลังเข้าฝักแพ้ยากตามสไตล์ และจบสกอร์ในจังหวะสุดท้ายได้ดีขึ้นเข้าสูตรบอลตีหัวเข้าบ้านของ เอล โชโล่ ส่วนทางทีมเยือน เรอัล โซเซียดาด ฟอร์มกระเตื้องขึ้นมาบ้างในช่วงหลัง เกมรับยังเหวอๆ รั่วๆ เกมบุกก็ฝืดกว่าช่วงต้นซีซั่นแบบเทียบกันไม่ได้ แนวรุกนัดกันฟอร์มฝืดเกินคาด ดังนั้นเมื่อเทียบกันในเรื่องของความคงเส้นคงวาของทั้งคู่เชื่อว่า ตราหมี ยังดูดีกว่า และมีโอกาสที่จะเก็บชัยในบ้านปิดท้ายฤดูกาลไปได้แบบหวุดหวิดด้วยความเขี้ยวของแทคติกเกมรับที่เหนือกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอตเลติโก มาดริด (4-4-2) : ยาน โอบลัค (GK)  ซานติอาโก้ อาริอาสเฟลิเป้โฮเซ่ คิเมเนซมานู ซานเชซ  มาร์กอส ยอเรนเต้โธมัส พาร์เตย์ซาอูล ญีเกซยันนิก การ์ราสโก้  ดีเอโก้ คอสต้าอังเคล คอร์เรอา

เรอัล โซเซียดาด (5-3-2) : มิเกล อังเคล โมย่า (GK) – โฆเซบา ซัลดูอาดีเอโก้ ยอเรนเต้โรแบง เลอ นอร์มังด์อิกอร์ ซูเบลเดียไอเอน มูนญอช – มิเกล เมริโน่มาร์ติน ซูบิเมนดี้คริสเตียน ปอร์ตู – วิลเลี่ยน โฆเซ่มิเกล โอยาร์ซาบัล

ผลสกอร์ที่คาด : แอตเลติโก มาดริด 2 – 1 เรอัล โซเซียดาด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top