วิเคราะห์บอล เอสปันญ่อล vs เซลต้า บีโก้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 38 นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2019/2020 เป็นการพบกันระหว่าง “นกแก้วเอสปันญ่อล ทีมอันดับบ๊วยที่ 20 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เซลต้า บีโก้ ทีมอันดับที่ 17 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงทำการแข่งขันกันที่สนาม เอสตาดีกูร์เนยา–เอลปรัต เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ในช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม เวลา 02:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงดึกดื่นคืนวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน “นกแก้ว” เอสปันญ่อล ตกชั้นจากลีกลาลีกา สเปน ในฤดูกาลนี้เรียบร้อยแล้วอย่างเป็นทางการ โดยผลการแข่งขันนัดล่าสุดบุกไปพ่ายแพ้ต่อ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย 0-1 มีอยู่เพียง 24 คะแนน รั้งอันดับที่ 20 ของตาราง โดยเกมนัดสุดท้ายนี่เตรียมเล่นในบ้านเป็นนัดสุดท้ายบนลีกสูงสุดของประเทศสเปน เตรียมต้อนรับทีมผู้มาเยือน ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามเกมในบ้านนัดสุดท้ายนี้จะขาด ปีป้า และ เฟร์นานโด กาเลโร่ 2 ผู้เล่นในแนวรับที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ส่วนผู้เล่นรายอื่นพร้อมลงสนามในเกมนี้ครบถ้วน พร้อมลงเล่นเกมสุดท้ายของฤดูกาล

ทีมเยือน เซลต้า บีโก้ ทีมฟอร์มทิ้งดิ่งลงเหวไม่เลิก เปิดบ้านพ่ายต่อ “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ 2-3 เก็บไม่ได้สักแต้ม มี 36 คะแนน อยู่อันดับที่ 17 ของตาราง โดยมีแต้มเหนือกว่าทีมโซนแดง เลกาเนส อยู่เพียง 1 คะแนนเท่านั้น ซึ่งเกมนี้ทีมผู้มาเยือนต้องคว้าชัยชนะให้ได้เพื่อโอกาสรอดตกชั้นแบบ 100% เต็มโดยไม่ต้องสนทีมอันดับที่ 18 ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของตัวผู้เล่นก่อนทำการลงสนามในเกมนัดสำคัญเกมนี้จะขาดผู้เล่นหลายรายด้วยกันประกอบไปด้วย เซร์คิโอ อัลบาเรซ, รูเบน บลังโก้, ดาบิด ฆุนก้า, เดนิส ซัวเรซ และ เฟดอร์ สโมลอฟ จะไม่สามารถลงได้ในเกมนี้ ส่วน โนลีโต้ โดนใบเหลือง-แดง นัดที่แล้วก็ชวดลงสนามเช่นกัน

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลการแข่งขันในนัดแรกของเกมลีกที่ทั้งสองได้ปะทะกัน ผลปรากฏว่า ทั้งสองทีมเสมอกันไป 1-1 ส่วนอย่างที่ทราบกันแล้วว่าฝั่งเจ้าบ้านพวกเขาตกชั้นเป็นที่แน่นอนแล้ว ขวัญกำลังใจของนักเตะก็ถดถอยไปด้วยแถมแพ้ 8 นัดติดต่อกันแล้ว ทำให้เกมนี้ดูอย่างไรพวกเขาก็ตกเป็นรองอย่างยิ่งในเกมนี้ ส่วนทีมเยือนแน่นอนพวกเขาหวังมาคว้าชัยชนะอยู่แล้ว พร้อมทุ่มเต็มอัตราศึกเพื่อเกมนัดสำคัญของทีมเกมนี้ แต่ผลงานในช่วงหลังก็ไม่ดีเอาเสียเลย ไม่สามารถเอาชนะใครได้ 6 นัดติดต่อกัน แถมสถิติการยิงประตูก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ นักเตะตำแหน่งผู้รักษาประตูทั้งมือ 1 และ มือ 2 ก็บาดเจ็บพร้อมกัน ทำให้จุดนี้ดูเป็นจุดด้อยอย่างเห็นได้ชัด แต่อย่างไรก็ตามผลการแข่งขันในเกมนี้ขอทำนายว่าทีมผู้มาเยือน เซลต้า บีโก้ จะสามารถบุกมายัดยัดความปราชัยให้แก่ทีมเจ้าบ้าน “นกแก้ว” เอสปันญ่อล ให้พ่ายแพ้เป็นนัดที่ 9 ติดต่อกันและสามารถอยู่รอดบนลีกลาลีกา สเปน ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสปันญ่อล (4-4-2) ดีเอโก้ โลเปซ (GK) – ฆาบี โลเปซ เบร์นาร์โด้ เอสปิโนซ่าเลอันโดร กาเบรล่าดิดาค บีย่า – เซร์กี้ ดาร์เดร์ดาบิด โลเปซมาร์ก โรก้าอาเดรียน เอ็มบาร์บา – อู๋ เหลยราอูล เด โทมัส

เซลต้า บีโก้ (4-3-3) : อีวาน บียาร์ (GK)  เควิน วาซเกวซเฮย์ซอน มูรีโย่เนสเตอร์ อเราโฮ่ลูคัส โอลาซ่า  ราฟินญ่าโอคาย โยคูสลูฟราน เบลทราน  ซานติ มิน่ายาโก้ อัสปาสบราอิส เมนเดซ

ผลสกอร์ที่คาด : เอสปันญ่อล 0 – 2 เซลต้า บีโก้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top