วิเคราะห์บอล เลกาเนส vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมส่งท้ายฤดูกาล ลงเล่นกันที่สนาม เอสตาดิโอ มูนิซิปาล เด บรูตาร์เก้ กรุงมาดริด ประเทศสเปน เป็นเกม เซาธ์ มาดริด ดาร์บี้ ทีมอันดับที่ 18 เลกาเนส เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของทีมแชมป์ของซีซั่นนี้ “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด โดยทั้งสองทีมในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน เลกาเนส ลูกทีมของกุนซือมากประสบการณ์วัย 61 ปี ฮาเวียร์ อกีร์เร ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าเป็นห่วงต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นจนถึงเกมสุดท้าย แล้วต้องการสามแต้มแบบเลี่ยงไม่ได้ การกลับมาลงเล่นในยุค นิว นอร์มอล 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปได้ถึง 10 แต้มเร่งฟอร์มขึ้นมาได้อย่างน่าตกใจ สถิติการเล่นในรังนับว่าห่วยแตกเป็นรองบ๊วยของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกเอาชนะ “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์แอธเลติก บิลเบา อย่างสุดเซอร์ไพรส์ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อูไน บูสตินซ่า, เคนเน็ธ โอเมรูโอ, ออสการ์ โรดริเกซ และ กุยโด การ์รีโญ่ ที่มีอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย มิเกล เกร์เรโร่ ศูนย์หน้าตัวเป้าความหวังสูงสุดในการจบสกอร์ที่เพิ่งซัดประตูมาในเกมล่าสุด

ทีมเยือนแชมป์ลีกป้ายแดง “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ภายใต้การคุมทัพของ ซีเนอดีน ซีดาน โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้ครองแชมป์ลีกได้อย่างน่าประทับใจสมศักดิ์ศรี การกลับมาลงเล่นหลังพักเบรก 10 นัดหลังสุดนั้นชนะรวด คว้าไป 30 แต้มเต็มถือว่าสมบูรณ์แบบไร้ข้อติใดๆ สถิติการเล่นเป็นทีมเยือนยอดเยี่ยมเป็นอันดับหนึ่งของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดเฉือนชนะ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล แบบเสียวไส้ 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ มาร์เซโล่ แบ็คซ้ายตัวหลักที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อฉีกเพียงรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้หมดทุกคน แต่อาจมีการโรเตชั่นผู้เล่นเพราะได้แชมป์ไปเรียบร้อยแล้วนำทัพมาโดย คาริม เบนเซม่า กองหน้าซึ่งลุ้นดาวซัลโวของลีกอยู่ในฤดูกาลนี้ที่เพิ่งเบิ้ลสองประตูในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เรอัล มาดริด ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามในเกมนี้แรงจูงใจของทั้งคู่นั้นแตกต่างกัน เลกาเนส ต้องสู้สุดใจเพื่อคว้าสามแต้มในการอยู่รอดบนลีกสูงสุดต่อไป ส่วนทีมเยือน ราชันชุดขาว คงฉลองกันมาแบบเต็มเหนี่ยว อาจปล่อยเกมที่ไม่มีความหมายนี้ทิ้งไปเพราะไม่ต้องกังวลอะไรเกี่ยวกับผลงานในลีกอีกแล้ว มีโอกาสที่จะให้โอกาสผู้เล่นสำรองลงสนามส่งท้ายฤดูกาล ซึ่งอย่าลืมว่าเกมนี้เป็น ดาร์บี้ แมตช์ แม้ว่าบรรยากาศจะไม่ดุเดือดมากนักเพราะไม่มีแฟนบอลเข้าชมในสนาม แต่เรื่องของศักดิ์ศรีคงยอมกันไม่ได้แน่ๆ และคงใส่กันแบบไฟแล่บ ดังนั้นเชื่อว่าเต็มที่เจ้าบ้าน เลกาเนส จะทำได้แค่ยันเสมอทีมแชมป์เท่านั้น เนื่องจากตัวผู้เล่นเป็นรองอยู่หลายขุมอาศัยได้แค่ความใจสู้ในการต่อกรกับคู่ปรับร่วมเมืองเท่านั้น และคงตกชั้นไปแบบเศร้าๆ ในท้ายที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลกาเนส (5-4-1) : อีบัน กูเอย่าร์ (GK) – ไอตอร์ รุยบัล, โรดริโก้ ทารินมาร์ค นาบาร์โร่ดิมิทริออส ซิโอวาส, เควิน โรดริเกสฆาบี เอราโซ่, อิบราฮิม อมาดูรูเบน เปเรซไบรอัน กิล – มิเกล เกร์เรโร่

เรอัล มาดริด (4-3-3) : อัลฟงส์ อาเรโอล่า (GK) – ดาเนียล การ์บาฆัลเอแดร์ มิลิเตาเซร์คิโอ รามอสแฟร์กล็องด์ เมนดี้ – เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้คาเซมิโร่อิสโก้ – มาร์โก อเซนซิโอคาริม เบนเซม่าวินิซิอุส จูเนียร์

ผลสกอร์ที่คาด : เลกาเนส 1 – 1 เรอัล มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top