วิเคราะห์บอล กรานาด้า vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง กรานาด้า เปิดสนามเหย้า เอสตาดิโอ นูเอโบ ลอส การ์เมเนส ต้อนรับการมาเยือนของทีมดังจากแคว้นบาสก์ แอธเลติก บิลเบา โดยเกมการแข่งขันคู่นี้จะเริ่มเขี่ยบอลกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม เวลา 02.00 หรือเข้าสู่เช้าวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองกรานาด้า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน กรานาด้า ผลงานในฤดูกาลนี้ทำได้อย่างน่าประทับใจเป็นอย่างมาก แม้จะเพิ่งขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดเป็นฤดูกาลแรก แต่สามารถรอดตกชั้นได้แบบสบายๆ ด้วยการเก็บมาได้ถึง 53 คะแนน และขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 9 ของลีก ด้านผลงานในช่วงหลังยังคงทำได้อย่างสุดยอดเยี่ยม 5 เกมหลังชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 โดยเกมล่าสุดที่ลงสนามบุกไปเฉือนเอาชนะ “ชาวเกาะมายอร์ก้า มาได้แบบสุดเดือดได้ด้วยสกอร์ 2-1 ทางด้านความพร้อมล่าสุดของทีมมีรายงานนักเตะบาดเจ็บ 4 รายด้วยกันคือ เนย์เดร์ โลซาโน่, อเล็กซ์ มาร์ติเนซ, กินี และ มักซีม โกนาลงส์

ทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา ยังคงรักษามาตรฐานผลงานของทีมเอาไว้ได้ค่อนข้างดี ฤดูกาลนี้เก็มาได้แล้ว 51 คะแแ รั้งอยู่อันดับที่ 10 ของลีก แต่ฟอร์มช่วงหลังค่อนข้างดรอปลงมาเพราะจาก 4 เกมล่าสุดแพ้ไปถึง 3 เกม และเก็บชัยได้แค่นัดเดียวเท่านั้น ซึ่งล่าสุดเพิ่งโดน เลกาเนส ทีมในโซนตกชั้นบุกมาตบดิ้นถึงบ้าน 0-2 สำหรับสภาพความพร้อมของทีมล่าสุดไม่มีรายงานนักเตะคนใดมีปัญหาบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้รายเดียว โดยนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นของทีมมนฤดูกาลนี้คือ ราอูล การ์เซีย นักเตะวัยเก๋าที่ช่วยทีมยิงไปถึง 15 ประตู

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มการเล่นของทางเจ้าบ้าน กรานาด้า กำลังกลับมาร้อนแรง 5 เกมที่ผ่านมาเแพ้ให้กับทีมอย่าง “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด แบบหวุดหวิดเท่านั้น ส่วน แอธเลติก บิลเบา เป็นทีมที่มีเกมรับที่แข็งแกร่งระดับท็อปของลีกในฤดูกาลนี้เลยก็ว่าได้ แต่ระยะหลังกำแพงที่เคยแข็งแกร่งกลับเปราะบางไปซะดื้อๆ โดนเจาะตาข่ายมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ทำให้ผลงานของทีมพลอยออกทะเลไปด้วย แต่การมาเล่นเป็นทีมเยือนพวกเขามักจะทำได้ดีเนื่องจากเข้าทางสไตล์การเล่นสวนกลับของทีมทำให้เกมเยือน 5 นัดหลังเพิ่งแพ้ให้กับ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า เพียงทีมเดียวเท่านั้น ด้วยการที่ทั้งคู่ไม่มีอะไรให้ต้องไปลุ้นกัแล้ว และฟอร์มการเล่นก็ใกล้เคียงไม่ต่างกันมากเท่าไหร่นัก จึงเชื่อว่าคู่จะจบแบบจับมือสมานฉันท์แบ่งแต้มกันไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กรานาด้า (4-2-3-1) : รุย ซิลวา (GK)  บิคตอร์ ดิอาซเคร์มาน ซานเชซโฆเซ่ อันโตนิโอ มาร์ติเนซการ์ลอส เนบา  ยานเกล เอร์เรร่ายาน บรีซ  อันโตนิโอ ปูเอร์ตัสเฟเด บีโก้ดาร์วิน มาชีส  โรเบร์โต้ โซลดาโด้

แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : อูไน ซิมอน (GK) – ออสการ์ เด มาร์กอสอูไน นูเญซเยราย อัลบาเรซยูริ เบร์ชีเช่ – มิเกล เบสก้าอูไน โลเปซ – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์โออิฮาน ซานเซตอีเกร์ มูเนียอิน – ราอูล การ์เซีย

ผลสกอร์ที่คาด : กรานาด้า 0 – 0 แอธเลติก บิลเบา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top