วิเคราะห์บอล อตาลันต้า vs โบโลญญ่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คู่แรกของโปรแกรมนัดที่ 35 คู่แรกของคืนวันพุธ “เทพธิดา” อตาลันต้า ทีมรองจ่าฝูงของลีก เปิดสนาม สตาดิโอ อัตเลตี อัซซูร์รี ดิตาเลีย เมืองแบร์กาโม่ ประเทศอิตาลี ต้อนรับการมาเยือนของ โบโลญญ่า ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนน โดยทั้งสองฝ่ายจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 21 กรกฎาคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงวันใหม่ของวันพุธที่ 22 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าถิ่น “เทพธิดา” อตาลันต้า ผลงานในฤดูกาลนี้ทำได้อย่างยอดเยี่ยมเกินคาดขึ้นมามีลุ้นแชมป์เล็กๆ อยู่ในเวลานี้ ลงสนามมา 34 เกมเก็บมาได้ 71 คะแนน และกำลังจะยิงทะลุ 100 ประตูแล้วในซีซั่นี้ โดยผลงานในช่วงหลังออกอาการเครื่องสะดุดเล็กน้อย 3 เกมหลัง ชนะ 1 เกม และเสมอ 2 เกม ล่าสุดเพิ่งพลาดท่าทำได้แค่เสมอกับ เฮลลาส เวโรน่า 1-1 ทำให้โอกาสจะไล่ล่าแชมป์เริ่มเป็นไปได้ยากแล้ว แต่พวกเขาจะได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นปีที่สองติดต่อกันแน่นอน สำหรับความพร้อมก่อนลงสนามเกมเจ้าบ้านมีข่าวดีเมื่อไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว นำทัพมาโดย ดูวาน ซาปาต้า กองหน้าตัวเก่งที่ช่วยทีมสังหารไปแล้วถึง 17 ประตูแม้จะมีช่วงที่บาดเจ็บอยู่พักหนึ่ง

ทีมเยือน โบโลญญ่า ผลงานในฤดูกาลนี้ยังทำได้ตามมาตรฐานของทีมที่เคยทำเอาไว้ ตอนนี้พวกเขาเก็บมาได้ 43 คะแนนจากการลงสนาม 34 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตารางคะแนน อันดับเดียวกับที่พวกเขาจบลงเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาแบบพอดิบพอดี โดยหากมองผลงานในช่วงหลังต้องบอกว่าทำได้ไม่ดีเท่าไหร่นักพวกเขาไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว(เสมอ 2 แพ้ 2) ล่าสุดเพิ่งบุกไปโดนทีมฟอร์มร้อนแรงอย่าง “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน ไล่ยำเละเทะ 1-5 ด้านความพร้อมล่าสุดของผู้มาเยือนจะขาด มัตเตีย บานี่ เซนเตอร์แบ็คชาวอิตาลี และ เยอร์ดี้ เชาเท่น มิดฟิลด์ชาวฮอลแลนด์ เพียงแค่ 2 รายเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม โบโลญญ่า หลังจากที่ลอยลำในฤดูกาลนี้แล้วดูจะเล่ยแบบไม่เอาอะไรเลย โดยเฉพาะเกมรับที่จำกันไม่ได้เแล้วว่าไม่โดนยิงครั้งสุดท้ายเกมไหน ส่วนทาง อตาลันต้า ช่วงหลังสะดุดทำคะแนนตกหล่นเป็นบางครั้ง แต่พวกเขาก็ยังคงยิงประตูได้ทุกนัด ซึ่งสถิติการยิงประตูก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเขาเล่นกันได้อย่างดุดันแค่ไหน ด้านผลงานในบ้าน 7 เกมหลังชนะรวดมาทุกเกม และซัดไปถึง 23 ประตู เกมนี้เจ้าบ้านยังมีเรื่องแรงจูงใจที่จะคว้า 3 คะแนนมาครอง เนื่องจากยังพอมีลุ้นแชมป์แบบไกลๆ และอันดับท็อปโฟร์ยังเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาเนื่องจากอันดับ 2, 3, 4 มีคะแนนห่างกันแค่แต้มเดียวเท่านั้น สุดท้ายด้วยแนวรับที่เหลวแหลกของ โบโลญญ่า จะไม่สามารถต้านทานพลังเกมรุกสุดโหดของเจ้าบ้านได้อย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อตาลันต้า (3-4-3) :  ปิเอร์ลุยจิ จอลลินี่ (GK) – เบรัต ดิมซิติโฮเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่ราฟาเอล โตลอย – ฮันส์ ฮาเตอบอร์เรโม ฟรอยเลอร์โรบิน โกเซนส์มาริโอ ปาซาลิช – รุสลัน มาลินอฟสกี้ดูวาน ซาปาต้าอเลฮานโดร โกเมซ

โบโลญญ่า (4-3-3) : ลูคัสซ์ สโครุปสกี้ (GK)  ลาดิสลาฟ เครซี่ดานิโล่ทาเคฮิโระ โทมิยาสุอิบราฮิมา เอ็มบาย  โรแบร์โต้ โซเรียโน่การี เมเดลนิโคลัส โดมิงเกซ  อันเดรียส สคอฟ โอลเซ่นโรดริโก้ ปาลาซิโอมูซ่า บาร์โรว์

ผลสกอร์ที่คาด : อตาลันต้า 3 – 1 โบโลญญ่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top