วิเคราะห์บอล ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ vs เอฟซี โซล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ โปรแกรมเกมการแข่งขันนัดที่ 13 เป็นการพบกันระหว่าง เจ้าบ้าน ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ทีมรองจ่าฝูงอันดับที่ 2 ตาราง เปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของทีมรองบ๊วยของตารางอันดับ 11 ของตาราง เอฟซี โซล โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันที่สนาม ชอนจู เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม 2563 เวลา 17:00 น. ที่เมืองซองนัม ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ฟอร์มชักแผ่วทำได้เพียงเสมอกับบ๊วยของตาราง อินชอน ยูไนเต็ด 1-1 เก็บได้เพียงแต้มเดียวเท่านั้น มี 26 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง อุลซาน ฮุนได 3 คะแนนด้วยกัน ส่วนฟอร์ม 3 นัดหลังสุดหาชัยชนะไม่เจอมา 3 นัดติดต่อกันแล้ว ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของเหล่าตัวนักเตะก่อนทำการลงสนามรังเหย้าในเกมนัดนี้ พวกเขาไม่มีผู้เล่นรายไหนได้รับอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบนจากเกมนัดที่แล้ว พร้อมส่งลงสนามแบบครบครันหวังฟื้นคืนฟอร์มเก่งให้ได้ในเกมนัดนี้

ทีมเยือน เอฟซี โซล ทีมเมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ยังโชว์ฟอร์มสุดย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง เปิดบ้านโดน โปฮัง สตีลเลอร์ 1-3 แพ้รวด 2 นัดติด ยังมี 10 คะแนนตามเดิมรั้งอันดับที่ 11 ของตารางและมีแต้มเท่ากับ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ทีมอันดับที่ 10 แต่ประตูได้เสียของทีมผู้มาเยือนแย่กว่า ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของเหล่านักเตะแห่งเมืองหลวงก่อนทำการลงสนามในเกมนัดนี้จะขาดเพียงแค่ คิม วอน-กิว พักฟื้นตัวจากอาการผ่าตัดหัวเข่า ส่วนผู้เล่นรายชื่ออื่นๆ พร้อมลงสนามในนัดนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ถึงแม้ทีมเจ้าบ้านจะฟอร์มแผ่วลงไปอย่างเห็นได้ชัดและไม่สามารถคว้าชัยชนะมาได้ 3 นัดติดต่อกัน แต่เจ้าถิ่นยังมีทรงการเล่นที่ดีกว่าทีมผู้มาเยือนอย่างมากและเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดของลีกร่วมกับทีมจ่าฝูง โดยเสียเพียงแค่ 8 ประตูเท่านั้น เท่ากับว่ากองหลังของทีมเจ้าบ้านยังมีความอุ่นใจปลอดภัยได้ แถมเกมนี้ได้กลับมาเล่นได้บ้านและเตรียมเจองานที่ไม่หนักมากนัก ส่วนทีมเยือนแพ้มา 2 นัดติดต่อกัน และปัจจุบันเป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดในลีกโดยเสียไปแล้วถึง 26 ลูก นับว่าเป็นฟอร์มที่น่าผิดหวังอย่างมากสำหรับอดีตทีมยักษ์ใหญ่ของเคลีก แถมเกมนัดนี้พวกเขาต้องเจอทีมที่เหนือกว่าแทบทุกด้าน สถิติข่มกันอย่างมาก จึงขอทำนายผลการแข่งขันในนัดนี้ว่าเจ้าบ้านจะคืนฟอร์มเก่ง สามารถคว้าชัยต่อทีมเยือนฟอร์มสุดบู่ไปได้แบบไม่ยากเย็นมากนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ (4-1-4-1) : ซง บุม-กุน (GK) – อี ยองชอย โบ-คยุงฮอง จุง-โฮอี จู-ยอง – ชิน มิน-ฮยุง – อี ซึง-กิทาคาฮิโระ คูนิโมโตะซอน จุน-โฮมูริโล่ เฮนริเก้ – โจ คิว-ซุง

เอฟซี โซล (3-5-2) : ยู ซาง-ฮุน (GK)  ยุน ยอง-ซุนคิม วอน-ซิคคิม ซู-จุง  คิม จิน-ยาอิครอมซอน อลิบาเยฟออสม่าร์ฮาน ซึง-กูโก ยู-ฮาน  ปาร์ค ชู-ยองโช ยอง-วุค

ผลสกอร์ที่คาด : ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ 2 – 0 เอฟซี โซล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top