วิเคราะห์บอล โปฮัง สตีลเลอร์ vs อินชอน ยูไนเต็ด ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ โปรแกรมเกมที่ 13 ของซีซั่น เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างที โปฮัง สตีลเลอร์ ทีมอันดับที่ 4 ของลีก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อินชอน ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมนี้จะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม เวลา 17.00 น. ที่สนาม สตีลยาร์ด สเตเดี้ยม เมืองโปฮัง ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน โปฮัง สตีลเลอร์ กำลังอยู่ในช้วงที่ฟอร์มการเล่นกำลังเข้าที่เข้าทางเมื่อ 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามพวกเขายังไม่แพ้ให้กับผู้ใดแม้แต่ทีมเดียว(ชนะ 4 เสมอ 1) ทำให้ขณะนี้เก็บมาได้ทั้งหมด 23 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตารางคะแนน ส่วนทางด้านผลงานนัดที่ลงเล่นล่าสุดพวกเขาสามารถบุกไปเอาชนะ เอฟซี โซล มาได้แบบไม่ยาก 3-1 ความพร้อมล่าสุดก่อนลงสนามในเกมนี้ของทัพนักเตะเจ้าถิ่นมีนักเตะที่พบปัญาหาบาดเจ็บแค่ 1 คนเท่านั้นคือ อเล็กซานดาร์ พาโลเซวิช มิดฟิลด์ตัวรุกชาวเซอร์เบีย ส่วนผู้เล่นตัวหลักที่เหลือยังพร้อมลงเล่น นำทีมมาโดย สตานิสลาฟ อิลยุตเชนโก้ กองหน้าชาวรัสเซีย ที่ยิงให้ทีมไปแล้ว 9 ประตู พร้อมทำอีก 4 แอสซิตส์

ทีมเยือน อินชอน ยูไนเต็ด ฟอร์มการเล่นของพวกเขาในฤดูกาลนี้ช่างเน่าหนอนเหลือเกิน ตั้งแต่เปิดลีกมา 12 เกมยังหาชัยชนะไม่เจอเลยแม้แต่เกมเดียว ผลงานช่วงหลังก็ไม่มีทีท่าว่าจะกระเตื้องขึ้นเลยเมื่อ 6 เกมหลัง เสมอ 2 และแพ้ 4 เกม อย่างไรก็ดีเกมล่าสุดที่ลงเล่นน่าจะสร้างขวัญกำลังใจให้ทีมได้ไม่มากก็น้อยเมื่อพวกเขาสามารถเสมอแบ่งแต้มมาจาก ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ทีมดีกรีแชมป์เก่า ด้วยสกอร์ 1-1 ทำให้ขณะนี้มีเพิ่มขึ้นมาเป็น 4 คะแนน แต่ก็ยังไม่หลุดพ้นการเป็นบ๊วยของลีก สำหรับเรื่องสภาพความพร้อมของทีมไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเข็บแม้แต่คนเดียว แต่จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อี จี-โฮ มิดฟิลด์ตัวรับที่ยังมีโทษแบนติดตัวอยู่ นอกเหนือจากนั้นผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆพร้อมลงสนามอย่างแน่นอน

วิเคราะห์ก่อนเกม โปฮัง สตีลเลอร์ เป็นทีมที่เล่นเกมรุกได้ดีที่สุดในลีกเกาหลีเวลานี้ 12 เกมที่ผ่านมาจัดการซัดตาข่ายไปถึง 25 ประตุ โดยคงามดุดันที่พวกเขามียังคงไม่มีทีท่าว่าจะหมดไป เกมนี้ก็จะเป็นการเดินหน้าบุกเข้าใส่ผู้มาเยือนอย่างแน่นอน อย่างไรก็ดีผลงานการเล่นในบ้านของพวกเขายังทำได้อย่างน่าผิดหวัง 5 เกมในซีซั่นนี้ชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น (เสมอ 1 แพ้ 3) ทำให้อะไรก็เกิดขึ้นได้ ส่วนทาง อินชอน ยูไนเต็ด ยังหาความเก่งของพวกเขาไมาเจอแม้แต่จุดเดียว แต่หากให้พูดเรื่องจุดอ่อนคงจะต้องอ่านกันเป็นชั่วโมง เอาเป็นว่าจุดอ่อนสำคัญคือเรื่องเกมรุกที่ขาดพลังในการบุกเป็นอย่างมากทำให้เพิ่งยิงไปได้แค่ 6 ประตูเท่านั้น(น้อยสุดในลีก) เกมนี้พวกน่าจะมาด้วยความมั่นใจที่มากขึ้นหลังเสมอกับทีมแชมป์เก่ามาได้ แต่เมื่อไปมองสถิติการเล่นนอกบ้าน 6 เกมหลังพวกเขาเก็บมาไม่ได้แม้แต่คะแนนเดียว ดังนั้นการบุกมาเยือนทีมฟอร์มโหดแบบ โปฮัง สตีลเลอร์ ก็คงไม่รอดออกไปตามเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โปฮัง สตีลเลอร์ (4-5-1) : คัง ฮยอน-มู (GK)  ควอน วาน-คิวฮา ชาง-เอคิม ควัง-ซุกปาร์ค แจ-วู  มานูเอล ปาลาซิออสชอย ยอง-จุนชิม ดอง-อันแบรนดอน โอนีลล์ซอง มิน-คิว  สตานิสลาฟ อิลยุตเชนโก้

อินชอน ยูไนเต็ด (4-5-1) : จอง ซาน (GK) – จอง ดอง-ยุนอี แจ-ซุงยาง จุน-อาห์คัง ยุน-กู – คิม โฮ-นัมคิม โด-ฮยอคเอเลียส อกีร์ล่าร์มุน จี-ฮวานคิม จุน-บอม – จี ยอน-ฮาค

ผลสกอร์ที่คาด : โปฮัง สตีลเลอร์ 2 – 0 อินชอน ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top