วิเคราะห์บอล กวางจู เอฟซี vs ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ นัดที่ 13 ของฤดูกาลคู่ปิดท้ายวันเสาร์ เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 9 กวางจู เอฟซี เปิดสนาม กวางจู เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในขณะนี้ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม เวลา 18.00 น. ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้านทีมน้องใหม่ กวางจู เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของกุนซือหนุ่มชาวเกาหลีใต้วัย 43 ปี ปาร์ค จิน-ซบ ทำผลงานได้ย่ำแย่ในซีซั่นนี้ อยู่ในโซนท้ายตารางกลุ่มลุ้นหนีตกชั้น สถิติการเล่นในรังปีนี้อยู่อันดับ 8 ของลีกไม่น่าพอใจเอาเสียเลย การลงเล่น 5 นัดหลังสุดนั้นแพ้ติดต่อกันมา 4 นัด และนัดบุกเสมอกับ ปูซาน ไอปาร์ค แบบไร้สกอร์คว้าไปเพียงแต้มเดียวถือว่าห่วยแตกสุดๆ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์พร้อมไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือดติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เฟลิเป้ ซิลวา กองหน้าชาวบราซิลที่กดไปแล้ว 6 ประตูในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ลูกทีมของกุนซือรักษาการณ์ชาวเกาหลีใต้วัย 45 ปี จู ซุง-จิน ยังทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างตกต่ำ เมื่อเทียบกับชื่อเสียงของทีมที่คุ้นหูกันมานานตั้งแต่อดีต อยู่โซนแดงต้องลุ้นหนีตกชั้นแบบเลี่ยงไม่ได้ สถิติยามเล่นนอกรังปีนี้ไว้ใจไม่ได้เป็นอันดับ 8 ของทีมเลยทีเดียว การลงสนาม 5 นัดหลังสุด เสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัดคว้าไปเพียง 2 แต้มเท่านั้นถือว่าย่ำแย่เอามากๆ ไร้ทรงสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านให้กับ ซองนัม เอฟซี แบบเสียฟอร์ม 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้พร้อมสรรพไร้ตัวเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย อดัม แท็กการ์ต ศูนย์หน้าร่างยักษ์ชาวออสเตรเลียที่ทำไปแล้ว 4 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งฟอร์มของทั้งคู่ตอนนี้เรียกได้ว่าห่วยแตกไม่ต่างกัน 5 นัดหลังไม่มีทีมใดสามารถคว้าสามแต้มได้เลย กวางจู เอฟซี ตามสภาพทีมที่เกรดของตัวผู้เล่นนั้นเป็นรองทีมอื่นๆ พอสมควร แม้ว่าจะได้เลื่อนชั้นขึ้นมาแต่ฝีเท้ากลับสู้กับทีมอื่นๆ ไม่ได้เลย สมาธิในแต่ละเกมแกว่งไปตามสถานการณ์ โดยเฉพาะเกมรับที่โดนกดดันหนักๆ แล้วพลาดเสียประตูบ่อยครั้ง ส่วนทางทีมเยือน ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ เกมรุกยังคงเล่นได้น่ากลัวแต่ปัญหาอยู่ที่เกมรับที่เป็นจุดบอด แทบจะโดนเกมสวนกลับเล่นงานจนเสียประตูแล้วพังช่วงท้ายเกมทำแต้มหล่นจนน่าใจหาย ดังนั้นเชื่อว่าต่างฝ่ายต่างไม่มีทีมไหนที่ทำผลงานได้ดีเลยเต็มไปด้วยจุดอ่อน รูปเกมคงมาเปิดหน้าแลกวัดกันไปให้รู้เลย แล้วท้ายที่สุด กวางจู เอฟซี จะมีโอกาสเบียดเอาชัยไปได้เพราะทีมเยือนยังใช้กุนซือชั่วคราวมารับเผือกร้อนจนไม่มีเวลาแก้ไขปรับจูนทีมให้ลงตัว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กวางจู เอฟซี (4-3-3) : อี จิน-ฮยอง (GK) – อี ซูน-มินฮอง จุน-โฮรุสตามซอน อาชูร์มาตอฟ, คิม ชาง-ซูปาร์ค จอง-ซูฮาน ฮี-ฮุนยอ รึม – ออม วอน-ซางเฟลิเป้ ซิลวาวิลเลี่ยน

ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ (3-5-2) : โน ดอง-กอน (GK) – จาง โอ-ฮิคโจ ซอง-จินโดเนียล เฮนรี่ – เมียง จุน-แจปาร์ค ซาง-ฮยอคโก ซุง-บูมคิม จอง-อูคิม มิน-วู – คิม กุน-ฮีอดัม แท็กการ์ด

ผลสกอร์ที่คาด : กวางจู เอฟซี 2 – 1 ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top