วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs นอริช ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดส่งท้ายซีซั่นนี้ เป็นการโคจรมาเจอกันขอทีมรองแชมป์ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ “นกขมิ้นเหลืองอ่อนนอริช ซิตี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลูกทีมของเทรนเนอร์มือทอง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำผลงานในลีกปีนี้ได้ต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็นสุดๆ จบด้วยตำแหน่งรองแชมป์อย่างน่าเจ็บใจ มีแต้มห่างกับแชมป์ปีล่าสุดอย่าง “หงส์แดงลิเวอร์พูล เกินกว่า 10 แต้ม ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 4 นัดติดต่อกัน และแพ้ 1 นัด คว้าไปถึง 12 แต้มถือว่าฟอร์มดุใช้ได้เลยทีเดียว สถิติการเล่นในรังปีนี้เป็นอันดับที่สองของลีกแข็งแกร่งสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกถล่ม “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด พังพาบคาถิ่น 4-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง แซค สเตฟเฟ่น, เคลาดิโอ บราโว่ฟิลิปเป้ แซนด์เลอร์, เปโดร ปอร์โร่ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกตัวจี๊ดที่เพิ่งเบิ้ลสองประตูในนัดล่าสุด

ทีมเยือน “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ ภายใต้การกุมบังเหียนของ ดาเนียล ฟาร์เก้ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่อย่างมาก ตกชั้นไปก่อนหน้านี้เรียบร้อยต้องไปนับหนึ่งกันใหม่ในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ซีซั่นหน้า ผลงานการลงสนามในเกลมลีก 5 นัดหลังสุดแพ้รวดเก็บไม่ได้แม้แต่แต้มเดียวถือว่าห่วยแตกเอามากๆ สถิติการเล่นเป็นทีมเยือนย่ำแย่ที่สุดในลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคารังให้กับ “เดอะ คลาเรตส์” เบิร์นลีย์ แบบหมดทางสู้ 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด แซม ไบรัมแกรนท์ แฮนลี่ย์คริสตอฟ ซิมเมอร์มันน์ และ โมริตซ์ ไลท์เนอร์ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง โยซิป เดอร์มิช และ เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดล่าสุด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ท็อดด์ แคนท์เวลล์ ปีกตัวพริ้วที่อาจลงเล่นเป็นนัดสั่งลาเกมสุดท้ายให้กับทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งเกมนัดแรกที่เจอกันซีซั่นนี้ นอริช ซิตี้ พลิกล็อคเอาชนะไปได้อย่างเหนือความคาดหมาย 3-2 แล้วในวันนี้เป็นโอกาสดีที่ทาง เรือใบสีฟ้า จะระบายความแค้นที่อัดอั้นมาตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล แน่นอนอยู่แล้วว่าแนวรุกแต่ละตัวของเจ้าบ้านนั้นไว้ใจได้ในเรื่องของการสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำ แถมเกมนี้ ดาบิด ซิลบา จะได้ลงเล่นในสนาม เอติฮัด เป็นนัดสุดท้าย มีโอกาสที่ เป๊ป จะกำชับให้ลูกทีมเล่นเต็มที่เพื่อสร้างความทรงจำอันดีให้กับนักเตะซีเนียร์รายนี้ ส่วนทาง นกขมิ้นเหลืองอ่อน มาในสภาพทีมที่ไม่พร้อมเอาเสียเลยตัวผู้เล่นบาดเจ็บ และติดโทษแบนหลายคน แล้วไม่มีแรงจูงใจใดๆ ให้เล่นแบบเต็มที่เพราะตกชั้นแบบไม่มีอะไรให้ลุ้นไปแล้ว แถมแทคติกส์ก็มาแบบหน้าเดียว คือ บุกแลกวัดกันไปเลยเหมือนที่ทำมาตลอดซีซั่น ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้วัดกันที่ความคม กับคุณภาพของนักเตะที่ทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหนือกว่าแบบทุกประตู สถานการณ์เกมนี้ก็ไม่มีอะไรกดดันเลยจึงสามารถเล่นตามถนัดของทีมได้อย่างเต็มที่ ท้ายที่สุดคงเอาชนะผู้มาเยือนได้แบบสบายเท้าเหมือนซ้อมเกมรุกอีกหนึ่งนัด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์เอริค การ์เซียอายเมริค ลาปอร์เต้เบนฌาแม็ง เมนดี้ – เควิน เดอ บรอยน์โรดรี้ดาบิด ซิลบา – ฟิล โฟเด้นกาเบรียล เฆซุสราฮีม สเตอร์ลิ่ง

นอริช ซิตี้ (4-1-4-1) : ทิม ครูล (GK) – แม็กซ์ อารอนส์เบน ก๊อดฟรี่ย์ทิมม์ โคลเซ่จามาล เลวิส – อเล็กซานเดอร์ เท็ตเตย์เคนนี่ แม็คลีน  ท็อดด์ แคนท์เวลล์ลูคัส รุปป์โอเนล เอร์นานเดซ – ทีมู พุกกี้

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5 – 0 นอริช ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top