วิเคราะห์บอล ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ vs โปฮัง สตีลเลอร์ ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ นัดที่ 14 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมรองจ่าฝูง ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ เปิดรังเหย้า ชอนจู เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โปฮัง สตีลเลอร์ โดยทั้งสองทีมจะลงทำการแข่งขันกันในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม เวลา 17.00 น. ที่เมืองชอนจู ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส โฆเซ่ โมราอิส ยังทำผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าพึงพอใจในช่วงเริ่มต้น แต่ช่วงหลังฟอร์มแผ่วลงพอสมควรจนตกมาอยู่รองจ่าฝูงยังลุ้นแชมป์ได้อยู่ เพราะมีแต้มห่างจาก อุลซาน ฮุนได อยู่เพียงแค่สามแต้มเท่านั้น ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปเพียง 8 แต้มถือว่าต่ำกว่าความคาดหวังของทีมเล็กน้อย สถิติการเล่นในรังปีนี้นับว่ายอดเยี่ยมเป็นอันดับหนึ่งของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกยิง ปูซาน ไอปาร์ค ถึงรังแบบเละเทะในเกม เอฟเอ คัพ 5-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ฮาน คโย-วอน ปีกตัวเก่งที่กดไปแล้ว 6 ประตูในลีกปีนี้

ทีมเยือน โปฮัง สตีลเลอร์ ลูกทีมของ คิม กิ-ดอง ออกสตาร์ทซีซั่นนี้ได้อย่างน่าสนใจขึ้นมาอยู่ท็อปทรีแบบเหนือความคาดหมายจากการเล่นที่คงเส้นคงวา แต่โอกาสลุ้นแชมป์ยังอยู่ห่างไกลเนื่องจากมีแต้มห่างจากจ่าฝูงถึง 8 คะแนนเลยทีเดียว ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด คว้าไปถึง 11 แต้มถือว่าน่าพอใจเลยทีเดียว สถิติการเล่นนอกรังปีนี้ไว้ใจได้อยู่อันดับที่สองของลีกยังไม่แพ้ใครเลย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกถล่ม เอฟซี โซล ในเกม เอฟเอ คัพ ได้ถึงถิ่นแบบขาดลอย 5-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์เต็มที่ไร้ตัวเจ็บ หรือติดโทษแบน ทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดยศูนย์หน้าฟอร์มร้อน สตานิสลาฟ อิลยุตเชนโก้ ที่ทำไปแล้วถึง 10 ประตูในเกมลีก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ที่ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่แพ้ให้กับทีมเยือนมาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน ซึ่งฟอร์มในตอนนี้อาจจะดูเหมือนว่า โปฮัง สตีลเลอร์ นั้นเหนือกว่าอยู่นิดหน่อยเนื่องจากเก็บแต้มช่วงหลังได้มากกว่า อย่างไรก็ตามสไตล์การเล่นของทั้งคู่นั้นไม่แตกต่างกันมากนัก เป็นบอลเกมบุกโดยธรรมชาติที่เน้นความแน่นอน ไม่ใช่ทำเกมรุกแบบบ้าเลือดพร้อมเปิดหน้าแลก อาศัยจังหวะความคมของการจบสกอร์ในแนวรุกเป็นสำคัญ เมื่อเทียบการเล่นกันในแต่ละจุดแล้วเจ้าบ้านดูมีความแน่นอนกว่าเล็กน้อย เพราะมักจะทำผลงานได้ดีเวลาเจอกันทีมใหญ่ด้วยกันเหมือนมีแรงกระตุ้นพิเศษ แถมต้องการทำแต้มไล่จ่าฝูงแบบไม่สามารถพลาดทำคะแนนหล่นได้อีกแล้ว ดังนั้นเชื่อว่า ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ จะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่ในเกมนี้ เนื่องจากแนวรุกของทีมเยือนยังสร้างจังหวะการเข้าทำได้ไม่หลากหลายเท่าไหร่คงยากจะเจาะแนวรับอันแข็งแกร่งของแชมป์เก่าได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ (4-3-3) : ซง บุม-กุน (GK) – ชอย ชุล-ซุน, คิม มิน-ฮยอค, ชอย โบ-คยุง, คิม จิน-ซูคิม โบ-คยอง, ซอน จุน-โฮ, อี ซึง-กิฮาน คโย-วอน, โจ คิว-ซุง, มูริโล่ เฮนริเก้

โปฮัง สตีลเลอร์ (4-5-1) : คัง ฮยอน-มู (GK)  ควอน วาน-คิวฮา ชาง-เอคิม ควัง-ซุกคิม ซาง-วอน  อี ควาง-ฮยอค, ชอย ยอง-จุน, มานูเอล ปาลาซิออส, แบรนดอน โอนีลล์, ซอง มิน-คิว  สตานิสลาฟ อิลยุตเชนโก้

ผลสกอร์ที่คาด : ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ 2 – 1 โปฮัง สตีลเลอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top