วิเคราะห์บอล ปูซาน ไอปาร์ค vs อุลซาน ฮุนได ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ โปรแกรมนัดที่ 14 ของซีซั่น เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 6 ปูซาน ไอปาร์ค เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมจ่าฝูงของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน อุลซาน ฮุนได โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม เวลา 17.00 น. ที่สนาม ปูซาน กูด็อค สเตเดี้ยม เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน ปูซาน ไอปาร์ค ภายใต้การคุมทัพของ โช ดุ๊ค-แจ ทำผลงานได้เหนือความคาดหมายทั้งที่เป็นทีมน้องใหม่ แต่กลับมายึดพื้นที่กลางตารางได้อย่างน่าประทับใจ ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัดคว้าไปได้ 8 แต้มถือว่าตามมาตรฐานที่ควรจะเป็น สถิติการเล่นในรังปีนี้กลางๆ ไม่ดีไม่แย่อยู่อันดับที่ 6 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในเกม เอฟเอ คัพ พ่ายคาบ้านให้กับ ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ แบบหมดท่า 1-5 สภาพทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ปาร์ค จุน-คัง แบ็คซ้ายที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมลีกนัดล่าสุดเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย กุสตาโว วินเตซินโซ่ กองหน้าชาวบราซิลที่เพิ่งยิงได้ในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน อุลซาน ฮุนได ลูกทีมของ คิม โด-ฮุน โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในซีซั่นนี้ผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของลีกจากเกมรุกที่เล่นได้อย่างร้อนแรง ผลงานการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดชนะ 4 นัดติดต่อกัน และแพ้ 1 นัด คว้าไปได้ถึง 12 แต้มถือว่าฟอร์มดุสุดๆ สถิติการเล่นเป็นทีมเยือนฤดูกาลนี้ยอดเยี่ยมที่สุดในลีกยังไม่แพ้ใครเลย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่ม กังวอน เอฟซี ในเกม เอฟเอ คัพ สบายเท้า 3-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการช่วยทีมเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย จูเนียร์ เนเกา ที่กดไปแล้ว 17 ประตูนำโด่งเป็นดาวซัลโวของลีกอยู่ในตอนนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน อุลซาน ฮุนได ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 2 นัด ซึ่งเกมนัดแรกที่พบกันซีซั่นนี้ ปูซาน ไอปาร์ค บุกไปยันเสมอรองแชมป์เก่าได้อย่างน่าประทับใจ 1-1 แต่ในชั่วโมงนี้ฟอร์มของจ่าฝูงกำลังขึ้นหม้อสุดๆ เล่นกันได้อย่างมั่นใจ เข้าขาลงตัว ยิ่งเฉพาะในแนวรุกที่เป็นจุดขายที่ยากจะหาทีมไหนในลีกมาเทียบเคียง ฟอร์มแรงไล่เก็บชัยชนะมาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน ส่วนทางเจ้าบ้านน้องใหม่ซีซั่นนี้มีจุดเด่นอยู่ที่ความใจสู้ สภาพร่างกายของผู้เล่นฟิตเอามากๆ จังหวะการวิ่งไล่กดดันค่อนข้างน่ากลัว เน้ความเหนียวแน่น และเก่งในการหาจังหวะฉวยโอกาสจบสกอร์ อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบรูปแบบ และสไตล์การเล่นแล้วทีมเยือนนั้นเหนือกว่าอย่างไม่ต้องสงสัย ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ อุลซาน ฮุนได จะใช้เกมบุกที่เล่นได้อย่างดุดันบุกเฉือนชัย ปูซาน ไอปาร์ค ที่มาสู้ด้วยแทคติกได้อย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปูซาน ไอปาร์ค (4-3-3) : ชอย พิล-ซู (GK)  คิม มุน-ฮวานคิม ดอง-วูคัง มิน-ซูปาร์ค จุน-คัง  โรมูโล่ควอน ฮยอก-คิวปาร์ค จอง-วู  อี ดอง-จุนกุสตาโว วินเตซินโซ่คิม ซุง-จุน

อุลซาน ฮุนได (4-5-1) : โจ ฮุน–อู (GK)  คิม แต-ฮวานคิม คี-ฮีเดฟ บุลต์ฮุยส์ปาร์ค จู-โฮ  อี ชุง-ยองชิน จิน-โฮวอน ดู-แจยุน บิต-การัมอี คุน-โฮ  จูเนียร์ เนเกา

ผลสกอร์ที่คาด : ปูซาน ไอปาร์ค 1 – 2 อุลซาน ฮุนได

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top