วิเคราะห์บอล เวกัลตะ เซนได vs โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดที่ 8 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 13 เวกัลตะ เซนได เปิดสนามเหย้า ยัวร์เทค สเตเดียม เซนได ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส โดยทั้งคู่จะลงฟาดแข้งในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม เวลา 16.00 น. ที่เมืองเซนได จังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน เวกัลตะ เซนได ลูกทีมของ ทากาชิ คิยามะ ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้ไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ทั้งที่เปิดตัวช่วงต้นได้สวย แต่ในช่วงหลังฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย ผลงานการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปเพียงแค่สองแต้มถือว่าย่ำแย่สุดๆ สถิติการเล่นในรังเหย้าของตัวเองอยู่รองบ๊วยยังไม่ชนะใครเลยนับว่าไว้ใจไม่ได้ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกพ่าย คาชิว่า เรย์โซล แบบสู้ไม่ได้ 1-5 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ซิเมา กองหลังกัปตันทีมที่บาดเจ็บเข่า และ อิซัค เกวนก้า ปีกชาวสเปนที่เข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าเพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงสนามในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย เรียว เจอร์เมน ศูนย์หน้าที่กดไปแล้ว 2 ประตูในเกมลีกปีนี้

ทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ภายใต้การกุมบังเหียนของ อันเก ปอสเตโคกลู เริ่มต้นซีซั่นได้อย่างน่าผิดหวังอย่างมากในฐานะแชมป์เก่า เกมรุกติดขัด และเกมรับก็รั่วจนต้องตกมาอยู่ครึ่งล่างของตาราง ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปเพียง 6 แต้มถือว่าฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย สถิติการเล่นเป็นทีมเยือนซีซั่นนี้สามนัดเก็บไปเพียงแต้มเดียวนับว่าย่ำแย่เหลือเกิน ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกพ่าย คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แบบมหมดรูป 1-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ปาร์ค อิล-ยู, ยูกิ ซาเนโตะ และ ธีราธร บุญมาทัน ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง เคย์ตะ เอ็นโดะ ที่ลงเล่นเกมสุดท้ายให้กับทีมไปในนัดที่ผ่านมา กำลังเตรียมย้ายไปเล่นในยุโรป นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย มาร์กอส จูเนียร์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของทีมที่เป็นหัวใจในแนวรุก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งฟอร์มของทั้งคู่ตอนนี้ต้องนับว่าไม่เอาอ่าว และมีปัญหาที่แก้ไม่ตกเหมือนกันเลยก็คือ เกมรับที่เสียประตูอย่างง่ายดายไร้สมาธิในการยืนคุมพื้นที่ อย่างไรก็ตามเกมนี้การที่แชมป์เก่าจะได้ มาร์กอส จูเนียร์ จอมทัพคนเก่งที่อาจถูกเข็นลงมาบัญชาเกมรุกนั้นเป็นผลบวกอย่างมาก เพราะสามารถเลี้ยงกินตัวได้ และมีทีเด็ดจากการจ่ายบอลแบบได้เสียในจังหวะเข้าทำประตูเป็นอาวุธเด็ด ต่างกับเจ้าบ้าน เวกัลตะ เซนได ที่เกมรุกนั้นยังดูทรงๆ ไม่มีการเข้าทำที่ดูเป็นแบบแผนเท่าไหร่นัก ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มีโอกาสบุกมาเก็บสามแต้มได้แบบหวุดหวิดด้วยคุณภาพตัวผู้เล่นที่เหนือกว่าเจ้าบ้านพอสมควร

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวกัลตะ เซนได (4-3-3) : ยูมะ โอบาตะ (GK)  โคจิ ฮาจิสุกะเคียวเฮย์ โยชิโนะคิม จอง-ยาทาคาฮิโระ ยานางิ  เคย์ยะ ชิอิฮาชิเรียวเฮย์ มิจิบุจิโชโกะ นากาฮาระ  เรียว เจอร์เมนชูเฮย์ อาคาซากิอเล็กซานเดร กูเอเดส

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (4-2-1-3) : ยูจิ คาจิคาวะ (GK) – เคน มัตสึบาระมากิโตะ อิโต้ชินโนสุเกะ ฮาทานะกะริวตะ โคอิเกะ – ทาคุยะ คิดะทาคาฮิโระ โอกิฮาระมาร์กอส จูเนียร์โคตะ มิซึนุมะ, เอดิการ์ จูนิโอ, จุน อามาโนะ

ผลสกอร์ที่คาด : เวกัลตะ เซนได 1 – 2 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top