วิเคราะห์บอล คอนซาโดเล่ ซัปโปโร vs วิสเซล โกเบ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 เกมคู่สุดท้ายตามโปรแกรมนัดที่ 8 ของฤดูกาล คู่เดียวของวันอาทิตย์ ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่าง ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับที่ 8 ของลีก เปิดสนามเหย้า ซัปโปโรโดม รับการมาเยือน วิสเซล โกเบ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามเตะกันในวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม เวลา 12.00 น. ที่เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เจ้าบ้าน ฟอร์มการเลนในฤดูกาลนี้ถือว่าทำได้ค่อนข้างดีเลย โดยเฉพาะช่วง 6 เกมหลังสุดยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นเก็บชัยชนะมาได้ 3 นัด และเสมออีก 3 นัด สำหรับผลงานเกมล่าสุดพวกเขาโชว์ฟอร์มหรูด้วยการเปิดบ้านไล่ยิงถล่มแชมป์เก่าอย่าง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 3-1 จาก 3 คะแนนนัดล่าสุดทำให้พวกเขามีเพิ่มมาเป็น 12 คะแนนจากการลงสนาม 7 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของลีกในเวลานี้ ในด้านความพร้อทของทีมก่อนลงสนามเกมนี้จะยังคงขาดเพียง มูซาชิ ซูซูกิ กองหน้าตัวเก่งคนดีคนเดิมเพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนนักเตะที่เหลือยังพร้อมลงสนามช่วยต้นสังกัดในเกมนี้ นำทัพมาโดยดาวเตะตัวเก่งขวัญใจชาวไทยอย่าง “เจ้าเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ทำไปแล้ว 1 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ ในฤดูกาลนี้

วิสเซล โกเบ ผู้มาเยือน ยังคงทำผลงานได้ตามาตรฐานสมกับเป็นทีมระดับกลางตาราง ฤดูกาลนี้ยังหาความแน่นอนไม่ค่อยได้ โดย 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามทำผลงานชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 2 ล่าสุดทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังเมื่อพวกเขาเปิดบ้านแพ้ให้กับ กัมบะ โอซาก้า 0-2 โดยคะแนนที่พวกเขาเก็บมาได้ในขณะนี้มีอยู่ 9 คะแนนจากการลงสนาม 7 นัด ทำให้รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของลีกในขณะนี้ ด้านความพร้อมของทีมล่าสุดมีข่าวดีสุดๆเมื่อไม่มีรายงานผู้เล่นที่มีปัญหาบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว จะนำทัพมาโดย เคียวโกะ ฟูรูฮาชิ ปีกตัวเก่งที่ช่วยทีมซัดไปแล้ว 4 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ฤดูกาลนี้ดูทาง คอนซาโดเล่ จะเล่นกันได้ดีขึ้น โดยเฉพาะเกมรุกที่แม้จะขาดศูนย์หน้าตัวเก่งก็ยังยิงประตูได้เรื่อยๆ ยิ่งเกมนี้พวกเขาจะได้เฝ้ารังเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งดูแล้วว่าเมื่อพวกเขาได้เล่นในถิ่นที่ตัวเอาถนัดดูจะเล่นกันได้แข็งแกร่งขึ้นมาสามารถสู้ได้กับทุกทีมในลีก ส่วนทาง วิสเซล โกเบ กำลังมีปัญหาอย่างหนักเรื่องเกมรุกที่ขาดความเฉียบคมสุดๆ ยิงประตูได้น้อยกว่าทีมบ๊วยของลีกเสียอีก ส่วนทางด้านเกมรับที่เคยเป็นจุดเด่นก็ไม่ได้หนาแน่นเหมือนที่ผ่านมามีช่องให้โดนเจาะอยู่เรื่อยๆ มองแล้วยังไงโอกาสที่เจ้าถิ่นอย่าง ซัปโปโร จะเก็บชัยชนะก็มีมากกว่า แม้ วิสเซล โกเบ จะมาลูกตั้งรับแล้วสวนกลับที่ถนัดแต่ยังเชื่อเรื่องความมั่นใจของเจ้าบ้านมากกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (3-4-2-1) : ทาคาโนริ สุเงโนะ (GK) – เรียวสุเกะ ชินโดะ, ฮิโรกิ มิยาซาวะโทโมกิ ทาคามิเนะ – ลูคัส เฟร์นานเดสทาคุมะ อาราโนะคาซูกิ ฟุกาอิไดกิ ซูงะ – โยชิอากิ โคมาอิโยชิฮิโระ นากาโนะ – ชนาธิป สรงกระสินธ์

วิสเซล โกเบ (4-3-3)  ฮิโรกิ อีคุระ (GK)  โซ ฟูจิทานิเลโอ โอซากิโธมัส แฟร์มาเล่นโกโตกุ ซากาอิ  โฮตารุ ยามางุจิอันเดรส อิเนียสต้าไดจู ซาซากิ  เคย์จิโระ โอกาวะดักลาสเคียวโกะ ฟูรูฮาชิ

ผลสกอร์ที่คาด : ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ 1 – 0 วิสเซล โกเบ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top