วิเคราะห์บอล ชักตาร์ โดเน็ตส์ก vs โวล์ฟสบวร์ก ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมแชมป์ลีกยูเครน ชักตาร์ โดเน็ตส์ก เปิดสนาม โอลิมปิสกี้ เนชันแนล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับ 7 จากศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ปีล่าสุด “หมาป่าเมืองเบียร์โวล์ฟสบวร์ก โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 5 สิงหาคม เวลา 23.55 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน

เจ้าบ้าน ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ลูกทีมของ หลุยส์ คาสโตร เทรนเนอร์มากประสบการณ์ชาวโปรตุเกสวัย 58 ปี ทำผลงานในลีกปีนี้ได้ตามมาตรฐาน คว้าแชมป์ลีกไปแบบสบายๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเสมอกับ โอเล็กซานดริย่า แบบสุดสนุก 2-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อิสไมลี่ย์ แบ็คซ้ายที่เข้ารับการผ่าตัดเอ็นไขว้หน้า, มักซิม มาลายเชฟ กองกลางตัวรับที่เข้ารับการผ่าตัดเข่า และ วยาเชสลาฟ ทันคอฟสกี้ กองกลางที่บาดเจ็บข้อเท้า ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย จูเนียร์ โมราเอส ศูนย์หน้าตัวเก่งที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

ทีมเยือน โวล์ฟสบวร์ก ภายใต้การคุมทัพของ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ โชว์ผลงานในลีกเมืองเบียร์ปีนี้ได้แบบพอใช้จบในอันดับที่ 7 ของตารางไม่ดีไม่แย่ แต่หลุดโควต้าไปเล่นบอลยุโรปซีซั่นหน้า ด้านการลงสนามนัดล่าสุดแพ้คาบ้านในเกมปิดลีกให้กับ “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค แบบเละเทะ 0-4 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง เปาโล โอตาวิโอ, วิลเลี่ยม, เควิน เอ็มบาบู และ อิ๊กนาซิโอ กามาโช่ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงเล่นในนัดนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย วูท เว็กฮอร์สท์ ดาวยิงตัวความหวังสัญชาติฮอลแลนด์

วิเคราะห์ก่อนเกม การปะทะกันในเลกแรกของทั้งสองทีม ปรากฏว่าลงเอยด้วยชัยชนะของ ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ที่บุกไปเฉือนถึงเยอรมันด้วยสกอร์ 2-1 ซึ่งถือว่ากุมความได้เปรียบอยู่พอสมควร นัดนี้ขอเพียงไม่แพ้แบบสกอร์ห่างสองประตูขึ้นไปก็จะได้เข้ารอบต่อไป แม้ว่าเกมนี้เจ้าบ้านจะไม่ได้เฝ้ารังเหย้า เมตาลิสต์ แต่ก็ได้เล่นในประเทศตัวเองที่คุ้นเคยกับสภาพอากาศ และบรรยากาศมากกว่า แถมยังได้เปรียบเรื่องความฟิตของนักเตะที่มีบอลลีกให้เตะกันอยู่ตามโปรแกรม ส่วนทางทีมเยือน โวล์ฟสบวร์ก ร้างสนามไปกว่าหนึ่งเดือนแล้วในการลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการ โดยฟอร์มก่อนหน้านั้นก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่นัก ลุ่มๆ ดอนๆ นัดไหนจะเก่งก็เก่ง นัดไหนจะออกทะเลก็ไม่เอาอ่าว แถมนัดนี้ยังมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บของตัวผู้เล่นในแผงหลังหลายรายย่อมส่งผลถึงรูปเกมของทีมแน่ๆ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ที่ความสมบูรณ์ของร่างกายนักเตะนั้นเหนือกว่า และมีผู้เล่นเกมรุกที่ความสามารถเฉพาะตัวสูงชงเองกินเองได้ จะเอาชนะทีมเยือนไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก เพราะว่า หมาป่าเมืองเบียร์ มาเยือนในสภาพแผงหลังที่เปราะบางเหลือเกิน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชักตาร์ โดเน็ตส์ก (4-2-3-1) : อนาโตลีย์ ทรูบิน (GK) – เซอร์เกย์ โบลบัตวาเลรี่ย์ บอนดาร์, มิโคล่า มัตวีเยนโก้มาควินญอส ชิปริอาโน่ – โอเล็กซานเดอร์ ปิคาโยน็อค, มาร์กอส อันโตนิโอเตเต้, เดนตินโญ่, ไทสันจูเนียร์ โมราเอส

โวล์ฟสบวร์ก (4-4-2) เคิน คาสตีลล์ (GK)  โรบิน คน็อคเค่อมาริน พอนกราชิชจอห์น แอนโธนี่ บรู๊คส์เฌโรม รุสซิยง  เรนาโต้ สเตฟเฟ่นมักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์โฆซูฮา กีลาโวกีโยซิป เบรคาโล่ – วูท เว็กฮอร์สท์ดาเนียล กินช์เซ็ค

ผลสกอร์ที่คาด : ชักตาร์ โดเน็ตส์ก 2 – 0 โวล์ฟสบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top