วิเคราะห์บอล เซเรโซ โอซาก้า vs อูราวะ เรด ไดมอนส์ ฟุตบอลลูวาน คัพ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลูวาน คัพ 2020 กลุ่มบี นัดที่สอง คู่ระหว่างทีมดังจากภูมิภาคคันไซ “นักรบซากุระเซเรโซ โอซาก้า เปิดบ้านพบกับ “ปีศาจแดงเอเชียอูราวะ เรด ไดมอนส์ จากจังหวัดไซตามะ โดยฟุตบอลคู่นี้จะลงทำการแข่งขันกันในเย็นวันพุธที่ 5 สิงหาคม เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ยันมาร์ สเตเดี้ยม นากาอิ เมืองโอซาก้า จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน “นักรบซากุระ” เซเรโซ โอซาก้า แม้ผลงานสองนัดหลังในเกมลีกจะสะดุดเสมอกับ วิสเซล โกเบ และ ซางัน โทสุ แต่ผลงานโดยรวมก็ยังถือว่าสุดยอด ขึ้นมาอยู่อันดับสองของตาราง ด้วยผลงาน ชนะ 5 เสมอ 2 และแพ้เพียง 1 นัด โดยนัดล่าสุดนั้นบุกเชือด โชนัน เบลมาเร่ หวุดหวิด 1-0 จากลูกจุดโทษในช่วงครึ่งหลัง ส่วนผลงานในเกมลูวาน คัพ นัดแรกนั้นเอาชนะ มัตสึโมโตะ ยามากะ 4-1 อย่างไรก็ตามหากหวังจะเข้ารอบก็ต้องชนะเกมที่เหลืออยู่ดี ด้านความพร้อมของผู้เล่นในทีมจะขาดผู้เล่นหลายราย ได้แก่ ทาคุมิ นางาอิชิ, โทชิยูกิ ทาคากิ, ฮิโรฟูมิ ยามาอูจิ, จุน นิชิคาวะ และ ไดจิ อากิยามะ แต่ก็ไม่น่าส่งผลเท่าไหร่ เพราะแต่ละรายไม่ใช่ตัวหลักของทีมในฤดูกาลนี้อยู่แล้ว

ทีมเยือน “ปีศาจแดงเอเชีย” อูราวะ เรด ไดมอนส์ ช่วงแรกถือว่าออกตัวได้ค่อนข้างดี แต่ระยะหลังถือว่าผลงานดรอปลงชัดเจน 4 นัดหลังสุดชนะเพียงนัดเดียวเท่านั้น ซึ่งนัดล่าสุดโดน ชิมิสุ เอส-พัลส์ ตามตีเสมอในช่วงท้ายเกม 1-1 แต่รูปเกมก็ต้องบอกว่าเกือบแพ้คาบ้านอยู่เหมือนกัน ทำให้ตอนนี้มี 14 คะแนนจาก 8 นัด อยู่ในอันดับที่ 7 ของตาราง ด้านผลงานนัดแรกในรายการนี้ สามารถเปิดบ้านเอาชนะ เวกัลตะ เซนได ทีมจากเมืองเซนไดขวัญใจแอดมิน ไป 5-2 หากชนะนัดนี้ได้ จะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มทันที ส่วนความพร้อมนักเตะภายในทีมถือว่าสมบูรณ์พร้อม 100% ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม ว่ากันด้วยฟอร์มในระยะหลัง ทางเจ้าบ้านค่อนข้างเป็นต่ออยู่นิดหน่อย แต่พอดูฟอร์มยามเล่นในบ้าน เรียกได้ว่าอุ่นใจพอสมควร เพราะรูปเกมค่อนข้างข่มขู่แข่งอยู่ตลอด ส่วนทีมเยือนนั้นรูปเกมสู้คู่แข่งไม่ได้มานานแล้ว จะมีเพียง เวกัลตะ เซนได ทีมเดียวเท่านั้นที่มีรูปเกมที่ด้อยกว่าทาง ปีศาจแดงเอเชีย ด้านความพร้อมของผู้เล่น ก็ถือว่าสมบูรณ์พร้อมพอๆ กัน แต่สถานการณ์นั้นทาง เซเรโซ โอซาก้า บังคับให้ต้องชนะสถานเดียว เกมนี้จึงน่าจะเปิดหน้าบุกใส่ทาง อูราวะ เรด ไดมอนส์ ที่เกมรับปีนี้ค่อนข้างเพลีย ดังนั้นเกมนี้มองว่าทางยอดทีมจากคันไซ น่าจะเป็นฝ่ายมีชัยไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซเรโซ โอซาก้า (4-4-2) : คิม จิน-ฮยอน (GK)  ริคุ มัตสึดะยูสุเกะ มารุฮาชิมาเตจ ยอนยิชอายูมุ เซโกะ  นาโอยูกิ ฟูจิตะเลอันโดร เดซาบาโต้ฮิโรชิ คิโยทาเกะทัตสึฮิโระ ซากาโมโตะ  โคจิ ซูซูกิฮิโรอากิ โอคุโนะ

อูราวะ เรด ไดมอนส์ (4-4-2) : ชูซากุ นิชิคาวะ (GK)  ไดกิ ฮาชิโอกะโธมัส เด็งโทโมอากิ มาคิโนะเรียวสุเกะ ยามานากะ  ทาคาฮิโระ เซคิเนะเอเวอร์ตันทาคุยะ อาโอกิโคยะ ยูรูกิ  เลโอนาร์โด้เคนยู ซูกิโมโตะ

ผลสกอร์ที่คาด : เซเรโซ โอซาก้า 2 – 0 อูราวะ เรด ไดมอนส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top