วิเคราะห์บอล คอนซาโดเล่ ซัปโปโร vs ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ฟุตบอลลูวาน คัพ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลูวาน คัพ 2020 นัดที่สอง ของกลุ่มซี เป็นการเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะเปิดรังเหย้า ซัปโปโรโดม รับการมาเยือนของ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า โดยการแข่งขันนัดนี้จะลงสนามโม่แข้งกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 5 สิงหาคม เวลา 17.00 น. ที่เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าถิ่น คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทำผลงานเกมแรกของฟุตบอลถ้วยรายการลูวาน คัพ ไว้ได้ดี เมื่อสามารถบุกไปไล่ถล่มเอาชนะ ซางัน โทสุ มาได้แบบขาดลอย 3-0 เก็บ 3 คะแนนเต็มพร้อมลูกได้เสีย+3 พาตัวเองขึ้นมายึดจ่าฝูงของกลุ่มซี เอาไว้ได้ ด้านผลงานในช่วงปัจจุบัน 5 เกมหลังสุดลงสนามในเกมลีกฟอร์มยังหาความแน่นอนไม่ค่อยได้นักทำผลงานชนะ 1 เสมอ 3 และแพ้ 1 โดยเกมล่าสุดที่ลงสนามนั้นเปิดบ้านแพ้ให้กับ วิสเซล โกเบ มาแบบสนุก 2-3 ทำให้ขณะนี้พวกเขาครองอันดับที่ 8 ของลีก ด้านความพร้อมของทีมก่อนจะลงสนามในเกมนี้ยังคงจะขาดผู้เล่นหน้าเดิมอย่าง มูซาชิ ซูซูกิ เพียงรายเดียวเท่านั้น และเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ “เจ้าตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ได้ประเดิมสนามอย่างเป็นทางการอีกด้วย

ฝ่าย ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ผู้มาเยือน ทำผลงานเกมแรกที่ลงสนามในฟุตบอลถ้วยรายการนี้ได้ดีเช่นกัน สามารถบุกไปเฉือด โยโกฮาม่า เอฟซี ได้ถึงถิ่น 2-0 ทำให้เก็บ 3 คะแนนแรกมาครองได้ ขึ้นมารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของกลุ่มซีอยู่ในเวลานี้ ทางด้านฟอร์มการ ณ ช่วงปัจจุบันต้องบอกว่าทำได่อย่างน่าผิดหวังเมื่อ 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามในลีกนั้นพวกเขาเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 1 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ถึง 3 เกม อย่างไรก็ตามเกมนัดล่าสุดที่ลงเล่นน่าจะกลับมาสร้างความมั่นใจให้กับทีมได้บ้างเมื่อ สามารถบุกไปเอาชนะ โยโกฮาม่า เอฟซี ทีมเดิมที่เคยชนะมาในบอลถ้วยนี้ ด้วยสกอร์เดิม 2-0 ทำให้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 10 ของเจลีกตามเดิม สำหรับทางด้านความพร้อมของทีมนั้นจะมาด้วยสภานะพร้อมรบเต็มพิกัดเมื่อไม่มีรายงานนักเตะคนใดของทีมมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานการเจอกันของคู่นี้ 6 เกมหลังสุดกินกันไม่ลงผลัดกันแพ้-ชนะ ฝั่งละ 2 เกม และเสมอกันอีก 2 เกม แต่ที่น่าสนใจคือการชนะของทั้งคู่เกิดขึ้นในบ้านของตัวเองทั้งหมดเรียกได้ว่าบ้านใครบ้านมัน เกมนี้เป็นการมาเจอกันในบอลถ้วยพวกเขาเป็นทีมบริเวณโซนกลางตารางทั้งคู่ ซึ่งขึ้นชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าเป็นโซนที่ทำผลงานกันได้ไม่แน่นอน โดยในเวลานี้ ซัปโปโร เป็นทีมที่มีแนวรุกค่อนข้างจัดจ้าน แต่ข้อเสียหลักๆ ของทีมคือเกมรับที่เสียประตูกันง่ายเสียเหลือเกิน ส่วนฝั่ง ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า แม้ผลงานในลีกของพวกเขาจะอยู่อันดับที่ 10 แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่านี่คือทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในลีกเวลานี้ แนวทางการเล่นของพวกเขาชัดเจนว่าจะเล่นเน้นเกมรับไว้ก่อน ทำให้รูปเกมนัดนี้เดาไม่ยากว่าจะเป็นฝ่ายเจ้าบ้านที่เดินหน้าบุกเข้าใส่ ซึ่งอย่างที่บอกด้วยศักยภาพที่สูสีกันมีโอกาสที่จะออกได้ท้้งสามหน้าจึงคิดว่าโอกาสที่จะเสมอแบ่งแต้มกันก็มีไม่น้อย แต่หากให้เลือกผู้ชนะขอชี้ไปที่เจ้าบ้านที่ได้เล่นในถิ่นที่ถนัดดูจะเข้าท่ากว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (3-4-2-1) : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK) – เรียวสุเกะ ชินโดะ, ชุนตะ ทานากะโทโมกิ ทาคามิเนะ – ลูคัส เฟร์นานเดสฮิโรกิ มิยาซาวะคาซูกิ ฟุกาอิไดกิ ซูงะ – โยชิอากิ โคมาอิชนาธิป สรงกระสินธ์ – ทาคุมะ อาราโนะ

ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า (3-4-2-1) : เคย์สุเกะ โอซาโกะ (GK) – ยูกิ โนงามิฮายาโตะ อารากิโช ซาซากิ – ฮายาโอะ คาวาเบะโทชิฮิโระ อาโอยามะยูสุเกะ จาจิมะโทโมยะ ฟูจิอิ  – สึกาสะ โมริชิมะชุนกิ ฮิกาชิ  ดักลาส วิเอย์ร่า

ผลสกอร์ที่คาด : ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 1 – 1 ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top